Home Đời sống 3 thứ tưởng là rác nhưng bỏ vào chậu cây cảnh giúp đất màu mỡ, hoa nở ầm ầm

3 thứ tưởng là rác nhưng bỏ vào chậu cây cảnh giúp đất màu mỡ, hoa nở ầm ầm

by Ban Biên Tập

Muốn cây cảnh xanh tốt, đâm chồi nảy lộc, ra hoa thường xuyên, việc chăm bón và bổ sung dinh dưỡng vào đất là rất quan trọng. Nhiều người cho rằng chỉ cần mua phần bón và cho vào gốc cây là được. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng những thứ có sẵn trong nhà để bón cây, vừa tiết kiệm được một khoản tiền kha khá, vừa giúp cây tươi tốt hơn lại không ảnh hưởng đến môi trường.

Chỉ cần bỏ 3 thứ tưởng vứt đi này vào gốc thì cây nào cũng xanh tốt, liên tục ra hoa.

Vỏ các loại hạt

Vỏ các loại hạt (như vỏ quả óc chó, vỏ lạc…) hoàn toàn có thể trở thành phân bón cho cây.

Các loại bỏ này giúp chậu cây cảnh thoáng khí, thấm hút nước tốt hơn. Điều này tránh được việc chậu cây bị đọng nước gây thối rễ. Ngoài ra, vỏ các loại hạt cũng rất giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển của cây.

Lưu ý, bạn chỉ nên dùng các loại vỏ hạt chưa được tẩm ướp muối để bón cho cây cảnh. Vỏ cây đem xay (hoặc đập nhỏ) rồi trộn vào đất trồng để cải tạo kết cấu đất rất hiệu quả. Bổ sung vỏ hạt sẽ giúp việc thoát nước diễn ra tốt hơn.

Bạn cũng có thể ủ vỏ hạt, khi vỏ hạt chuyển sang màu nâu sẫm sẽ trở thành dinh dưỡng tốt, đem bón cho cây nào cũng được.

Vỏ trứng

Vỏ trứng là một trong những nguyên liệu tốt để trồng cây. Chúng giàu phốt pho và canxi, những chất cần thiết cho sự phát triển của hoa.

Khi dùng vỏ trứng để bón cây, bạn cần lưu ý rửa sạch hết lòng trắNn trứng dính bên trong. Không dùng trực tiếp vỏ trứng chưa làm sạch vì như vậy côn trùng dễ tấn công, làm hỏng cây.

Vỏ trứng rửa sạch, phơi khô, bóp vụn hoặc xay thành bột. Trộn vỏ trứng với đất trồng cây sẽ giúp tăng độ thấm nước, bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Bột xương

Bạn có thể giữ lại phần xương gà, xương lợn sau các bữa ăn và dùng để bón cho cây. Phần xương này đem ngâm với nước để muối hòa tan hết vào nước. Nếu xương còn muối (muối từquá trình nấu nướng, nêm gia vị) thì sẽ làm hỏng rễ cây cảnh.

Sau khi ngâm cho muối tan hết, bạn có thể đem xương đi sấy khô (bằng lò vi sóng, lò nướng, lò sấy…). Khi xương khô thì đem nghiền/giã nhỏ rồi trộn vào đất trong chậu cây. Bột xương rất tốt cho sự phát triển của cây cảnh, giúp cây ra nhiều hoa hơn.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com