Home Đời sống Xe bánh ống nhỏ của người mẹ nuôi 3 con ăn học thành người ở Sài Gòn

Xe bánh ống nhỏ của người mẹ nuôi 3 con ăn học thành người ở Sài Gòn

by Ban Biên Tập

Giữa phố xá tập nập dòng người, dòng xe nối đuôi nhau qua lại. Thì đâu đó, ngay góc ngã tư đường Phan Đăng Lưu và Phan Đình Phùng, có một chiếc xe bánh ống nhỏ, ngày ngày vẫn đứng đó, chờ khách đến mua hàng. Thời gian thấm thoát trôi, đã hơn 30 năm, vẫn xe bánh ống đó, vẫn hương vị đó, nhưng người bán thì tóc đã phai màu.

Gặp cô Vịnh vào một chiều tối muộn, một người phụ nữ có dáng vẻ gầy gò, nhưng nụ cười lúc nào cũng thường trực ở trên môi. Gắn bó với hàng bánh này từ năm 1991, đến nay, dù đã 70 cái xuân, nhưng cô vẫn giữ thói quen đẩy xe đi bán, không nghỉ ngày nào.

Cô chia sẻ, cái nghề này được bà ngoại truyền lại cho mẹ, rồi mẹ chỉ lại cho cô. Bán chừng 5-7 năm nữa, chắc lúc đó không còn sức khỏe, con dâu và con gái sẽ thay mình gìn giữ cái nghề này. Vì nhờ có nó, một tay cô đã nuôi nấng 3 người con ăn học tử tế, thành tài. Và xe bánh này, cũng là tâm huyết cả đời của cô.

Hàng ngày, cô đẩy bộ hơn 30 phút từ nhà ra góc đường này, bán từ 8h sáng, mãi đến 10h đêm mới về nhà. Hỏi cô có mệt không, cô cười rồi nói “mệt chứ, nhưng cô muốn tự bán, tự kiếm tiền để có thể tự lo cho bản thân khi ốm đau bệnh tật”. Những cái bánh nóng hổi vẫn đều đặn được cô cho ra lò mỗi ngày, bánh có giá 6 nghìn đồng một cái, mang đậm hương vị tuổi thơ.

Dù cuộc sống mưu sinh có vất vả, nhưng có lẽ với cô Vịnh, cô luôn cảm thấy trọn vẹn với cuộc sống hiện tại bên chiếc xe bánh ống lá dứa này, chiếc xe bánh ống gia truyền gắn bó với cô bấy lâu nay. Chúc cô Vịnh thật nhiều sức khỏe, mãi luôn giữ nụ cười lạc quan trên môi để có thể gìn giữ cái nghề này thật lâu, cô nhé!

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com