Home Đời sống Sữa non Alpha Lipid lừa đảo: Khi nhà sản xuất đánh đồng bạn với BÒ

Sữa non Alpha Lipid lừa đảo: Khi nhà sản xuất đánh đồng bạn với BÒ

by Ban Biên Tập

Sữa non là gì?

Sữa non là một loại sữa đặc biệt của động vật có vú mẹ sản xuất cho trẻ sơ sinh ngay trước khi sinh và chỉ được cung cấp trong một khoảng thời gian nhất định (thường là khoảng 3-4 ngày).

Sữa non chứa nhiều chất dinh dưỡng và kháng thể để giúp bảo vệ và phát triển trẻ những ngày đầu

Khi nhà sản xuất nghĩ ra cách gia tăng doanh số.

Đó là khi bắt đầu nói cho bạn biết về tầm quan trọng của sữa non (CON NGƯỜI) nhưng lại bán cho bạn loại sữa của CON BÒ mà lờ đi hoàn toàn khác biệt giữa chúng

Chức năng chính của sữa non người

Con người có bộ não lớn nhất, dựa trên tỷ lệ giữa não và khối lượng cơ thể so với bất kỳ loài nào. Do đó, khi một đứa trẻ được sinh ra, phần lớn năng lượng chuyển hóa của nó được tập trung vào sự phát triển của não bộ. Nhiên liệu chính cho não là carbohydrate. Đó là lý do tại sao sữa non và sữa của người có nồng độ ‘lactose’ – một loại carbohydrate hoặc đường cao nhất [1]. Hàm lượng lactose cao trong sữa non của người phục vụ hai chức năng quan trọng:

Phát triển trí não : não trẻ sơ sinh cần rất nhiều glucose để làm nguồn năng lượng trao đổi chất cho sự phát triển nhanh chóng. Lactose dễ dàng được phân hủy thành glucose và galactose trong quá trình tiêu hóa và được hấp thụ trong ruột.

Điều chỉnh chất lỏng : lactose là một loại đường hút nước một cách tự nhiên (được gọi là hiệu ứng thẩm thấu), đáp ứng nhu cầu chất lỏng của trẻ sơ sinh (trẻ sơ sinh không cần uống nước)

Chức năng chính của sữa non bò

Hầu hết động vật vừa sinh ra cần nhanh chóng phát triển và có thể di chuyển để sinh tồn và bò cũng không ngoại lệ
Đó là lý do tại sao sữa non và sữa bò có chứa nồng độ ‘casein’ – một loại protein cao hơn đáng kể [2] . Các casein bổ sung cần thiết cho sự phát CƠ BẮP

Sự khác biệt lớn giữa sữa non cho người và bê

Không chỉ khác nhau về nồng độ lactose và casein, chúng còn chứa các phân tử miễn dịch và các yếu tố tăng trưởng khác nhau.
Ví dụ một thành phần quan trọng của hệ thống miễn dịch là các globulin miễn dịch còn được gọi là kháng thể. Immunoglobulin bảo vệ chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút. Có nhiều loại globulin miễn dịch như IgG-class và IgA-class. Một con người và một con bò con nhận được các globulin miễn dịch này từ mẹ của chúng KHÁC NHAU.

Ở người, các kháng thể lớp IgG được truyền từ máu của mẹ qua nhau thai sang thai nhi. Do đó, kháng thể lớp IgG không được tìm thấy trong sữa non của người. Điều này cung cấp một số mức độ miễn dịch thụ động tạm thời cho trẻ sơ sinh chống lại các tác nhân lây nhiễm có thể xảy ra sau khi sinh [3]. Ngược lại, các kháng thể lớp IgG không được truyền từ máu của bò mẹ qua nhau thai sang bê con mà có trong sữa non

Chưa kể để sữa non của bò trở thành một thành phần hoạt động hiệu quả trong thực phẩm bổ sung cho con người, một lượng đáng kể các globulin miễn dịch của bò phải có thể TỒN TẠI ĐƯỢC trong đường tiêu hóa của con người / hoặc được hấp thụ. Nghiên cứu hiện tại đã không chứng minh được điểm quan trọng này [6].

Hơn nữa, nhiễm trùng do vi sinh vật ở bò rất khác với nhiễm trùng ở người; do đó các kháng thể của bò có giới hạn hoặc không có vai trò bảo vệ chống lại các mầm bệnh ở người. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Berkeley Wellness, phối hợp với Đại học California, Berkeley, Trường Y tế Công cộng, cho thấy rằng còn quá sớm để tin rằng sữa non của bò có lợi cho con người. Trong khi sữa non của bò có lợi cho bê sơ sinh, nó có thể không mang lại lợi ích tương tự cho người mới sinh, đặc biệt là người lớn [7].

Tóm lại:

Sữa non của bò không giống như sữa non của người. Thành phần độc đáo của sữa non bò sữa gồm lactose, casein, các phân tử miễn dịch và các yếu tố tăng trưởng được tạo hóa thiết kế để hỗ trợ BÊ CON mới sinh chứ không phải CON NGƯỜI trưởng thành.

Sữa non Alpha Lipid lừa đảo và hậu quả!

Dựa theo thông tin từ bạn Hà Nguyễn với hơn 30 email trao đổi trực tiếp với cty chủ quản sản suất sản phẩm ALPHA LIPID LIFELINE tại Newzeland (NZ) và tổng hợp của người viết

Sự thật:

1. Alpha Lipid hầu như không bán được ở Newzeland mà chủ yếu ở thị trường Châu Á qua hệ thống đa cấp tận dụng sự lỏng lẽo và thiếu thông tin người dùng ở thị trường này.

2. New Image Group Ltd không phải là cty sữa và có giá trị khiêm tốn chỉ 58M USD và gần như không được biết tới tại Newzeland.

3. Alpha Lipid không phải là SỮA và càng không phải sữa non, cty cũng chưa bao giờ công bố hay thừa nhận sản phẩm trên là sữa hay sữa non mà ghi rõ là “BỘT THỰC PHẨM TỔNG HỢP DẠNG UỐNG ” (Blended food powdered drink) đăng ký nhóm sản phẩm tại NZ dạng CREAM

4. Sản phẩm chỉ có 16,8g sữa non của bò trong hộp 450g tức CHỈ KHOẢNG 3.7% là sữa non (chủ yếu để đánh lừa tên gọi chứ không có tác dụng gì)

5. Sản phẩm có nguồn gốc từ Newzeland nhưng cty cho biết không nhất thiết nguyên liệu sữa non từ NZ mà nhập vào để sản xuất

6. Là BỘT TỔNG HỢP bổ sung vi chất bừa bãi nên Vitamin, Canxi gấp gần chục lần so với sữa tự nhiên. Chỉ có 50% đạm so với sữa tự nhiên (có thể chỉ chứa 50% sữa bột và 3,7% sữa non và thành phần bổ sung khác). Thận trọng việc sử dụng, đặc biệt là trẻ em.

7. Trên website nhà sản xuất NZ, sản phẩm được chỉ định cho trẻ em từ 5 tuổi, không hiểu sao tại VN lại được dùng từ 3 tuổi. Các bác sĩ xúi giục sử dụng cho trẻ sơ sinh là HÀNH ĐỘNG VÔ ĐẠO ĐỨC và nguy hiểm

8. Đây là sản phẩm ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe nếu lạm dụng và càng không phải sản phẩm được bác sĩ kê đơn cho người bệnh hay suy yếu (chỉ bác sĩ biến chất vì tiền mới làm vậy)

9. Khoảng gần 70% giá trị sản phẩm được trả hoa hồng nên giá sản phẩm từ đơn vị sản xuất tầm 450.000 so với người dùng cuối tầm 1tr5/hộp

10. Theo tổng hợp hậu quả từ người dùng khi lạm dụng sản phẩm bao gồm: Sụt cần, sỏi thận, suy nhược cơ thể, chỉ số máu nước tiểu thất thường.

Tổng hợp từ chuyên gia Hoang Tung

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com