Home Yêu Chó Mèo Bé cún ra đi oan ức sau khi bị phòng khám Saigon Pet Veterinary tự ý nhổ 15 chiếc răng

Bé cún ra đi oan ức sau khi bị phòng khám Saigon Pet Veterinary tự ý nhổ 15 chiếc răng

by Ban Biên Tập

Mới đây, bạn Đ.N đã chia sẻ câu chuyện phòng khám Saigon Pet Veterinary tự ý nhổ 15 chiếc răng của bé cún thuộc giống Poodle teacup làm bé ra đi oan ức đã khiến cộng đồng yêu chó mèo phẫn nộ.

Nguyên văn chia sẻ của Đ.N:

“Saigon Pet Veterinary (của Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa) TỰ Ý NHỔ 15 CHIẾC RĂNG DẪN ĐẾN CON MÌNH ĐÃ CHẾT SAU PHẪU THUẬT!

Vừa qua ngày 27/05/2023, bé Bột nhà mình đã mất sau khi bị phẫu thuật nhổ 15 CHIẾC RĂNG CÙNG LÚC bởi Bs. Nghĩa tại Saigon Pet Clinic MÀ KHÔNG THÔNG BÁO VÀ HỎI Ý KIẾN MÌNH TRƯỚC.

Bé Bột là 1 bé cún mình nhận về nuôi 1 năm rưỡi trước. Con thuộc giống Poodle teacup, là 1 cô bé rất rất ngoan, rất thông minh và cực kỳ tình cảm. Đối với mình, Bột không chỉ đơn giản là một bé thú cưng, mà là một người thân trong gia đình, một người “con đầu lòng” mà mình nuôi cùng chồng từ khi vợ chồng mình mới kết hôn.

Vào đầu tháng 5/2023 là những ngày bắt đầu chuỗi hành trình đau đớn dẫn đến cái chết oan ức không báo trước của Bột…

Diễn biến câu chuyện rất dài, mình xin viết theo timeline trong từng ảnh. Mình cam đoan tất cả những gì mình viết đều là đúng sự thật.

Mình biết bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, thậm chí là với con người, đều có một tỉ lệ biến chứng không mong muốn. Nhưng mình đã trao đổi ý kiến rất kỹ với BS và muốn đảm bảo 100% an toàn tính mạng cho con mình mới làm, còn không mình đã tính đến cách khác (Thăm khám các phòng khám khác trước khi quyết định).

BS Nguyễn Văn Nghĩa hiểu rõ yêu cầu của mình, và đã đồng ý vẫn phẫu thuật mà không cần mình ký MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM (do mình từ chối).

Bên cạnh đó, quan trọng nhất là trong lúc phẫu thuật đã tự ý nhổ răng: TỔNG 15 CHIẾC cùng lúc (đến con người còn không chịu nổi nói gì đến một chú cún bé tẹo nặng 900gr?!) Chuyện quan trọng như vậy mà PK tắc trách không hỏi ý kiến chủ nhân của bé, vậy thì có vô tâm, thiếu chuyên nghiệp quá không?

Tổng chi phí mình điều trị cho con (tính riêng cho đợt làm răng, bắt đầu XN máu vào ngày 3/5/23, và XN lại vào ngày 26/5/23, và Phẫu Thuật vào ngày 27/5/23, không kèm những chi phí đã chữa trị thời gian trước) tại PK là 12,715,000VNĐ.

Sau phẫu thuật, và kể cả sau cái chết của con, BS Nghĩa có động thái “tránh né”, vì lí do công tác mà chưa hề liên hệ mình trực tiếp (bao gồm gặp mặt hay điện thoại/ nhắn tin) mà mọi việc đều thông qua một BS khác là BS Toàn và một người xưng là Quản lý Phòng khám.

Mọi chuyện ập đến ngoài sức tưởng tượng của mình, mình và con không hề có được những lời chia tay và thời gian để chuẩn bị tinh thần… mất mát này đối với mình là quá lớn.

Sau vài lần thương thảo, kết quả tốt nhất mà PK đền bù cho mình là: 50% chi phí phẫu thuật (chỉ tính riêng ngày thứ 7) giá trị 4,605,000VNĐ.

Với một người bị mất em cún yêu thương như con đối với mình, cách xử lý này không thích đáng và mình cũng không hề nhận được lời xin lỗi nào từ chính BS Nghĩa, 1 trong 2 người phẫu thuật cho con.

BS & Phòng khám đồng ý phẫu thuật cho con mà không cần chủ ký giấy MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM. Vậy bây giờ hậu quả như thế này, xử lý trách nhiệm thích đáng nằm ở đâu?

Mình viết bài viết này không nhằm mục đích bôi nhọ hay nói xấu hình ảnh của những bác sĩ, quản lý hay lễ tân của phòng khám, mà mục đích chính là để chia sẻ nỗi đau khi mất đi 1 người thân trong gia đình và kinh nghiệm của mình khi đem con đến chữa trị tại Saigon Pet Veterinary Hospital của Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa. Mong mọi người khi đọc được bài viết này sẽ có thêm kinh nghiệm, thông tin để đưa ra lựa chọn an toàn và đúng đắn nhất khi thú cưng của họ bị bệnh và cần tìm nơi chăm sóc.

Sau khi con mất, mình có tìm hiểu tên phòng khám này trên MXH thì mới vỡ oà khi mình và Bột không phải là nạn nhân duy nhất của Saigon Pet Clinic Thảo Điền (Mọi người có thể tham khảo các trường hợp trong page Saigon Pet Clinic Warning…)

Mình biết nỗi đau mất đi thú cưng không phải ai cũng có thể hiểu được, đối với 1 số người, đó chỉ là 1 con chó, 1 con mèo… nhưng đối với mình, Bột là một thành viên trong gia đình, là 1 người con mà mình tận tâm nuôi nấng yêu thương chăm sóc, là cả thế giới đối với mình.
Mình mong rằng, bài chia sẻ này sẽ được lan toả, phần nào cảnh tỉnh và ngăn chặn, giúp cho không ai sẽ phải trải qua những điều mình đã và đang phải trải qua. Và mong muốn lớn hơn của mình là những Phòng khám Thú Y xin hãy xem tính mạng thú cưng cũng là một sinh linh có tầm quan trọng, mỗi bé cũng có gia đình, có ba mẹ yêu thương, mà thật sự thận trọng trong lúc hành nghề để không gây những lỗi lầm đáng tiếc như sự việc của mình”.

Vào đầu tháng 5/2023, Bột lại bị sưng mắt mặc dù mình vẫn điều độ nhỏ thuốc cho con. (trước đó bé Bột đã bị tăng nhãn áp và được điều trị nhiều lần tại SaigonPetClinic từ tháng 10/2022 và có vệ sinh răng + nhổ 2 chiếc răng vào tháng 1/2023 cũng tại PK).

BS giải thích, do miệng của Bột lại bị dơ và răng Bột vẫn còn rất nhiều răng sữa, nên BS nói phải làm VS và NHỔ thêm răng.

Mình cũng hoang mang do BS cũng nói vào đợt làm răng trước (vào tháng 01/2023) là: 1 năm mới cần làm 1 lần.

Nhưng mình TIN TƯỞNG, và ĐẶT MỌI SỰ HY VỌNG vào BS luôn tư vấn những gì TỐT NHẤT cho con, và mình hoàn hoàn nghe theo.

Để chuẩn bị cho cuộc Đại Phẫu, mình đã nghe theo sự tư vấn và chỉ định của BS, làm 2 lần XÉT NGHIỆM MÁU (1 lần vào ngày 3/5, 1 lần vào ngày 26/5), 1 lần XN HORMONES (3/5), chi phí khám, chi phí thuốc, chi phí dịch truyền, chi phí chích thuốc tổng cộng hết: 3,505,000VNĐ (bill 3/5) và 1.910.000VNĐ (bill 26/5).

Sáng ngày 26/05, mình đưa con đến PK để XN lại máu theo hướng dẫn của BS.

Đến 11:30 trưa, Bs Nghĩa và Bs Toàn lấy máu cho Bột để tiến hành XN.

Đến chiều cùng ngày mình nhận được kết quả XN của con, lễ tân trao đổi qua zalo với mình nói kết quả của con tốt (so sánh 2 lần XN) và nói BS đánh giá sức khoẻ Bột rất tốt, rất mừng là có thể tiến hành Đại Phẫu vào ngày mai (T7 – 27/05), có ship thuốc cho mình và dặn cho con uống vào tối nay và sáng T7.

Và ngày ấy cũng đã đến, ngày mà mình KHÔNG HỀ BIẾT TRƯỚC con sẽ xa rời mình…

Ngày 27/5/2023 (Thứ 7), mình cho con uống thuốc và đưa con đến PK lúc 8:30 sáng theo BS yêu cầu, con vẫn rất đáng yêu và vui mừng khi thấy mình đem chiếc túi đựng con ra, vì nghĩ con sẽ được đi chơi.

Đưa con đến PK, mình gặp lễ tân và được nhận tờ chi phí gồm: khám bệnh miễn phí, thủ thuật cạo vôi răng 1,950,000VNĐ , thuốc an thần: 1,950,000VNĐ, tiêm phòng giảm đau: 380,000VNĐ, Fluid therapy + IV food : 450,000VNĐ – tổng cộng : 4,730,009VNĐ.

(Về vấn đề chi phí, mình không bao giờ thắc mắc vì nghĩ đây là những gì tốt nhất dành cho con, mình vẫn sẽ cố gắng để lo cho con những gì tốt nhất).

Và lúc này, PK có yêu cầu mình ký giấy MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM, mình trình bày rõ quan điểm là mình sẽ chỉ tiến hành phẫu thuật khi BS đảm bảo được 100% an toàn tính mạng cho Bột, vì nếu không mình sẽ tính đến cách khác (Mình sẽ dẫn con thăm khám, tham khảo thêm tại các PK Thú Y khác). BS đại diện PK trao đổi với mình lúc đó và đồng ý nếu không ký cũng không sao cả, BS cam đoan Bột sẽ an toàn và mạnh khoẻ, làm mình tin chắc rằng đây là một cuộc phẫu thuật KHÔNG MANG TÍNH NGUY HIỂM TÍNH MẠNG. Mình an tâm vào những lời khẳng định của BS, sau đó thanh toán chi phí và ra về.

Đến trưa cùng ngày, mình liên hệ hỏi lễ tân, thì các bạn báo con đã phẫu thuật xong và đang nghỉ ngơi, 3h trưa mình có thể đến đón.

Đến 2:50, mình có mặt tại PK để đón con. Lễ tân như thường lệ đặt tờ chi phí lên bàn. Mình như thường lệ, đọc những dòng chữ in trên đó và PHÁT HOẢNG khi nhìn thấy con số : ĐÃ NHỔ 15 CHIẾC RĂNG.

Mình mới BÀNG HOÀNG hỏi lễ tân , nhổ 15c răng lận sao em? Lễ tân trả lời, bình thường tụi em sẽ nhổ chi phí 560,000VNĐ/c, nhưng với trường hợp của Bột thì PK giảm giá còn 280,000VNĐ/c… mình hết sức bất ngờ, đầu óc choáng váng vì KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG ĐC TẠI SAO LẠI NHỔ ĐẾN 15 CHIẾC RĂNG, và TẠI SAO ĐẾN LÚC NÀY MÌNH MỚI ĐƯỢC BIẾT chứ KHÔNG HỀ CÓ AI LIÊN HỆ THÔNG BÁO, HỎI Ý KIẾN MÌNH TRƯỚC ?

Chi phí gồm: Thuốc, dịch truyền, thủ thuật nhổ 15 CHIẾC RĂNG: 4,480,000VNĐ.

Mình muốn trao đổi với Bs, thì cũng chỉ gặp đc Bs Toàn.

BS gặp mình và nói “mặc dù khi nhổ răng ra thấy rất nhiều mủ, nhưng hiện con an toàn rồi, nhổ được như vậy tụi em mừng lắm, chị yên tâm đưa con ra về nhé, nếu được thì cho con ăn Pate, nếu không ăn được thì phải đến PK truyền dịch 2 ngày, sáng ngày mai bắt đầu uống thuốc , chứ hôm nay là xong rồi không cần uống nữa.” Nghe những lời cam đoan như vậy, mình thầm nghĩ con đã ổn rồi, mình chỉ thật sự quan tâm điều này.

Con về nhà vẫn đi lại, vẫn đi vệ sinh và uống nước, chỉ ăn được 1 chút pate… mình vẫn không mảy may suy nghĩ nghi ngờ gì…

Chợt lúc 12:30 đêm thì con co giật… mình gọi đt cho SaigonpetClinic nhưng ko ai nghe máy, nên mình phải tra địa chỉ PK cấp cứu gần nhất và lao ra ngoài lên xe phóng đi thật nhanh… nhưng khi đến phòng cấp cứu, CON ĐÃ RA ĐI…

Mình đau đớn và không tin vào sự thật này, mình quyết định lại đưa thân thể cón chút hơi ấm của con đến SaigonPetClinic lúc 1:30 đêm, đứng trước cửa gọi hotline nhưng không ai giúp đỡ mình.

Với tình cảnh này, mình chỉ còn có thể đưa con về nhà, cả đêm mình thức trắng, khóc lóc trong tuyệt vọng… con mình đã ra đi trong ĐAU ĐỚN và BẤT LỰC.

Mọi chuyện ập đến ngoài sức tưởng tượng của mình, mình và con không hề có được những lời chia tay và thời gian để chuẩn bị tinh thần… mất mát này đối với mình là quá lớn.

Ngày CN 28/5/2023, 7:30 sáng mình có mặt tại PK và yêu cầu gặp BS Nghĩa và BS Toàn nhưng họ đều đi công tác/ không làm việc …

Đến trưa ngày 28/5/2023 thì BS Toàn có gọi đến chia buồn và trao đổi với mình về sự việc của Bột… Bs nói không ngờ là Bột ra đi và cũng rất bàng hoàng. Mình hỏi tại sao LẠI NHỔ 15C RĂNG khi KHÔNG CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA MÌNH, BS nói đã báo lễ tân nhưng sao lễ tân lại không báo mình, và nói đây là lỗi của bên họ về việc KHÔNG THÔNG BÁO và VẪN TIẾN HÀNH LÀM khi KHÔNG CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA MÌNH, và hứa sẽ trình lên Quản lý để xem xét vụ việc.

Mình cho họ thời gian 3 ngày, đến T4 31/5 mình sẽ đến làm việc trực tiếp tại PK với QL.

Tối T3 30/5, mình nhận được 1 cuộc gọi của người tự xưng là quản lý của PK SaigonPetClinic, tên là Phúc. QL cũng nói thay mặt PK chia sẻ nỗi buồn đến mình, và nói do bận đi công tác nên không thể gặp mình vào ngày mai mà mong muốn đc trao đổi qua ĐT. Mình cũng đưa ra 3 câu hỏi của mình:

Thứ 1: Tại sao MÌNH KHÔNG HỀ ĐƯỢC BIẾT BỘT SẼ PHẢI NHỔ 15 CHIẾC RĂNG, và tại sao BÁC SĨ VẪN TIẾN HÀNH LÀM KHI KHÔNG CÓ SỰ CHẤP THUẬN từ mình?

Thứ 2: Tại sao BS LẠI ĐÁNH GIÁ NÊN NHỔ 15 CHIẾC RĂNG TRONG 1 LẦN mà KHÔNG CHIA RA THÀNH NHIỀU LẦN ? Có phải vì NHỔ QUÁ NHIỀU RĂNG 1 LÚC NÊN ĐÃ XẢY RA TRƯỜNG HỢP CON MÌNH CHẾT HAY KHÔNG ?

Thứ 3: Mình không hề ký tờ đơn “Miễn trừ trách nhiệm”, mình trao đổi rõ ràng và không phẫu thuật nếu ĐẶT CON MÌNH VÀO NGUY HIỂM, mình KHÔNG MUỐN MẠO HIỂM TÍNH MẠNG của con, BS biết – chấp nhận và cam đoan con sẽ an toàn, vậy tại sao lại để xảy ra trường hợp này?

Đối với 3 câu hỏi này QL hẹn mình sẽ có câu trả lời sau, còn đối với vấn đề chi phí cho ca phẫu thuật này, PK CHỈ CÓ THỂ HỖ TRỢ cho mình 50% chi phí ngày T7 (ngày 27/05/2023) phẫu thuật cho Bột là: 4,605.000VNĐ. Mình tỏ rõ quan điểm là không thấy thoả đáng, vì đối với mình, sự sơ suất trong việc KHÔNG THÔNG BÁO ĐẾN MÌNH VÀ VẪN TỰ Ý NHỔ 15 RĂNG đã đem đến hậu quả là CON MÌNH ĐÃ CHẾT là do sự vô trách nhiệm đến từ phòng khám & BS thực hiện phẫu thuật.

Mình cho họ thời gian đến T6 để trả lời cho mình. Thì tối T5 (1/6/2023), quản lý PK có gọi cho mình và trình bày:

Thứ 1: QL thay mặt lễ tân xin lỗi vì KHÔNG THÔNG BÁO ĐẾN MÌNH, họ nhìn nhận đây là lỗi duy nhất của họ.

Thứ 2: BS chuẩn đoán nếu không nhổ liền 15c răng 1 lúc, mà nhổ chia nhỏ ra thì Bột sẽ bị viêm mủ lây lan qua những chiếc răng còn lại, và kết quả sẽ xấu hơn. Cũng KHẲNG ĐỊNH với mình, nếu mình đc thông báo là phải nhổ 15C răng thì mình cũng sẽ chấp nhận thôi vì BS nghĩ đây là điều tốt nhất cho con mình (nhưng họ lấy lý do gì mà giả định mình sẽ đồng ý? Mình khẳng định chắc chắn sẽ ko bao giờ chấp nhận cho con nhổ 15c răng liền 1 lúc!)

Thứ 3: QL khẳng định Saigonpetclinic là PK LỚN VÀ CÓ UY TÍN, chấp nhận đánh đổi danh dự không cần mình ký “Miễn trừ trách nhiệm” và vẫn tiến hành làm là vì muốn sự tốt nhất cho bé Bột (Hay là muốn nhận tiền để phẫu thuật mà không cần biết/ không có ý định nhận trách nhiệm khi có sự cố xảy ra?)

Và điều cuối cùng, QL nói bên họ chỉ có thể hỗ trợ 50% chi phí do sơ suất của Lễ Tân không thông báo đến mình thôi chứ không thể hoàn trả 100% hay đền bù thêm bất cứ thiệt hại về mặt tổn thất tinh thần nào cho mình trước sự ra đi đột ngột của bé Bột.

Mình cũng có hỏi QL, BS Nghĩa có biết tin Bột mất không? Tại sao mình vẫn chưa thấy BS chủ động liên hệ mình chia buồn hay xin lỗi. Quản lý chỉ nói hiện BS đi công tác và bận khá nhiều việc?! It ra với lương tâm nghề nghiệp, BS Nghĩa nên liên hệ xin lỗi mình về sự mất mát này là điều thấu tình đạt lý.

Thu dọn đồ của con mình không thể ngừng khóc

Với những câu trả lời của PK thì mình vẫn chưa thấy thoả đáng. Trong khi mình vẫn tin tưởng cuộc phẫu thuật sẽ không nguy hiểm đến mức ảnh hưởng tính mạng, vậy mà lúc phẫu thuật BS vẫn TỰ Ý NHỔ 15C RĂNG, KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA CHỦ và HẬU QUẢ ĐÃ DẪN ĐẾN TRƯỜNG HỢP XẤU NHẤT, CON MÌNH ĐÃ CHẾT!

Sự mất mát của mình là quá lớn, chưa kể đến thời gian và tiền bạc mình đã dốc hết sức vào vì nghĩ sẽ đem đến sức khoẻ tốt hơn cho con! MÌNH CẦN PHẢI ĐẤU TRANH ĐỂ ĐÒI LẠI CÔNG BẰNG CHO MÌNH VÀ CẢ CON!

Con đã sống là một cô bé rất ngoan và hiểu chuyện. Có thể kiếp này Bột chỉ là một bé cún nhỏ, nhưng mà tình yêu và niềm vui mà con đem đến cho mình, gia đình mình và những người xung quanh là không thể đo lường được.

Con hãy yên nghỉ con nhé!

1:30’ sáng ngày 28/5, mình ôm con trong tay khi con đã ra đi, đến PK cầu cứu để mong có phép màu xảy ra, nhưng không các bạn ạ…

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com