Home Đời sống Báo Mỹ nức nở khen toà nhà gợn sóng đẹp lung linh ở Vũng Tàu

Báo Mỹ nức nở khen toà nhà gợn sóng đẹp lung linh ở Vũng Tàu

by Ban Biên Tập

Toà nhà “gợn sóng” được xây dựng với tiêu chí chi phí rẻ nhất, xây dựng nhanh nhất, có thể di chuyển để tái sử dụng khi trả mặt bằng, nhưng vẫn thể hiện được tinh thần của văn phòng thiết kế trẻ yêu thích thiên nhiên.

The Wave là toà nhà làm việc của một văn phòng thi công kiến trúc và nội thất tại Vũng Tàu. Dự án được xây dựng trên lô đất điển hình với 4×20 trong một khu đô thị.

Khu đất được công ty thuê lại 5 năm để làm văn phòng. Do đó, tiêu chí thi công toà nhà là thời gian thi công nhanh, chi phí thấp, và có thể di chuyển để tái sử dụng khi trả mặt bằng, nhưng vẫn thể hiện được tinh thần của văn phòng thiết kế trẻ yêu thích thiên nhiên.

Với đặc điểm của một ngôi nhà phố điển hình, bị kẹp giữa các bức tường của công trình liền kề, kiến trúc sư đề xuất tận dụng nền có sẵn, chỉ lợp mái lên là có thể tạo ra các “phòng” để tổ chức công năng sử dụng.

Sự thay đổi về mật độ cao độ và độ trong suốt tạo ra các vùng không gian khác nhau. Hệ thống mái là một kết cấu liên hoàn, được tạo thành từ những thanh gỗ dày mỏng đan vào nhau tùy theo nhu cầu ánh sáng của không gian bên dưới.

Có những khu vực mái gỗ được bố trí thưa thớt để ánh nắng xuyên qua, cây cối rậm rạp cho cảm giác như một khu vườn.

Các khu vực mái được nâng cao bằng các thanh gỗ dày mang đến không gian râm mát, kết hợp với cách bố trí nội thất tạo cảm giác cơi nới không gian trong nhà.

Công trình tạo ra một bầu không khí mơ hồ giữa không gian bên trong và bên ngoài. Các không gian hòa quyện với nhau và được hiểu tùy ý theo từng mục đích sử dụng.

Sàn nhà lát bằng “đá ốp” được thu gom từ các xưởng chế biến đá tại địa phương, được lựa chọn và sắp xếp ngẫu nhiên, tương ứng với từng khu vực chức năng.

Các nan gỗ của mái che có thể thay thế, làm mới liên tục.

Nhờ sử dụng kết cấu nhẹ, riêng biệt với tường bên và các yếu tố liên kết mềm (dùng bu lông, đinh vít và không dùng vữa), tòa nhà văn phòng có thể được tháo rời và xây dựng lại ở vị trí khác.

Thậm chí, công trình còn có khả năng mở rộng hoặc thu nhỏ (về chiều dài và chiều rộng) tùy theo khu đất và nhu cầu sử dụng bởi tính không giới hạn của kết cấu mái.

Thiết kế dạng xoắn ốc độc đáo. Nguồn ảnh: Hoang Le

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com