Home Yêu Chó Mèo Các phố thịt chó một thời ở TPHCM dần mất hút

Các phố thịt chó một thời ở TPHCM dần mất hút

by Ban Biên Tập

Đã nhiều năm nay, câu chuyện có nên ăn thịt chó hay không vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, một thực tế có thể thấy là ngày càng có nhiều người hạn chế món ăn này, kéo theo việc rất nhiều hàng quán bán thịt chó lâu năm cũng dần dẹp tiệm.

Các phố bán thịt chó nổi tiếng một thời ở TPHCM giờ chỉ còn lác đác vài hộ kinh doanh. Ảnh: Anh Tú

Tại TP Hồ Chí Minh, khi được hỏi về địa chỉ bán thịt chó, người dân đều chỉ về những tuyến phố nổi tiếng một thời như ngã ba Ông Tạ (quận Tân Bình), chợ Xóm Mới (quận Gò Vấp), ven đường Phạm Văn Bạch,… Tuy nhiên hiện nay, các địa chỉ buôn bán thịt chó chỉ còn lại một vài gian hàng, không còn tấp nập như xưa.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực thuộc chợ Xóm Mới, chạy dọc cả một đoạn đường dài cũng chỉ tìm được một quán vẫn còn duy trì “món” nghề này.

Thịt chó chưa chế biến được bày trên một chiếc bàn và không được che đậy. Ảnh: Anh Tú

Theo tìm hiểu, quán này đã bán thịt chó được 22 năm. Nữ chủ quán cho biết, khoảng một chục năm trước, quanh khu này, các cửa hàng kinh doanh thịt chó sống và chế biến nằm san sát nhau.

Thế nhưng, thời điểm hiện tại, tình hình buôn bán ế ẩm, từ đó nhiều sạp cũng bỏ nghề, chuyển sang kinh doanh thịt heo, bò… “Nếu như hồi đó, tôi bán được 10 con chó/ngày, thì nay cùng lắm chỉ 1 – 2 con. Tôi cũng giảm giờ bán, chủ yếu bán từ 9 giờ sáng tới 12 giờ trưa là dọn hàng.

Dần dần, người ta dường như không ăn thịt chó nữa nên bán không được. Mấy sạp khác người bỏ nghề, người dời chỗ, giờ khu này còn có mình tôi bán”, nữ chủ quán chia sẻ.

Con đường tại khu vực chợ Xóm Mới từng là nơi chợ sỉ “thịt chó” nhưng giờ chỉ còn vài ba hộ kinh doanh. Ảnh: Anh Tú

Ông Nguyễn Đức Bình (ngụ Quận 12, lái xe ôm), từng buôn thịt chó tại quận Gò Vấp cho biết: “Cách đây tầm chục năm, tôi có đi giết mổ thuê rồi chở đến nơi bán. Nhưng sau thấy sát sinh nhiều quá, rồi cũng không còn mặn mà với công việc này nữa nên tôi dừng và chuyển sang chạy xe ôm tới giờ”, ông Bình nói.

Tại khu vực đường Phạm Văn Bạch, Bạch Đằng, Tân Sơn,… từng nổi tiếng một thời với các quán nhậu bán thịt chó san sát nhưng đến thời điểm hiện tại đã không còn kinh doanh món ăn này mà chuyển đổi mô hình, có người chuyển sang bán cà phê, bán phở,…

Một quán bán thịt chó tại quận Tân Phú vắng bóng khách dù là ngày cuối tuần. Ảnh: Anh Tú

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com