Home Đời sống Chị giúp việc “thao túng tâm lý” cuỗn hơn 30 triệu cùng cặp nhẫn cưới của đôi vợ chồng trẻ

Chị giúp việc “thao túng tâm lý” cuỗn hơn 30 triệu cùng cặp nhẫn cưới của đôi vợ chồng trẻ

by Ban Biên Tập

Mới đây CĐM ‘hú vía’ trước bài chia sẻ trên FB của ‘mẹ bỉm’ Sài Gòn về thông tin cả nhà bị “Anna Phú Yên” vào nhà làm giúp việc nhà và trông trẻ, sau vài tháng thì biết mất cùng với số nợ 30 triệu đồng, đôi hoa tai và 2 chiếc nhẫn cưới của gia chủ.

Bài viết nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của CĐM.

Nguyên văn bài viết được chia sẻ của mẹ bỉm TiTi Phương:

Gia đình mình vừa trải qua 1 drama với cô giúp việc: Làm được 6 tháng, nhà giúp trả nợ 4-5 lần, ứng mượn tiền liên tục. Chỉ vì chăm Rino quá tốt nên nhà cứ ráng, với bị lừa bởi vỏ bọc mà cô ấy tạo ra. Đến giờ thì đã 𝐛𝐢𝐞̂́𝐧 𝐦𝐚̂́𝐭 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐦𝐨̛́ 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧, 𝐡𝐨𝐚 𝐭𝐚𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐧𝐡𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐮̛𝐨̛́𝐢 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡! Chi tiết rất rất dài mình sẽ để ở hình bên dưới để các mẹ bỉm nghiên cứu và rút kinh nghiệm, còn tóm tắt sơ là:

Hải bắt đầu vào nhà mình làm việc từ tháng 5. Vừa mới vào làm là xuất hiện những vấn đề lèng èng tiền bạc kiểu hay 𝐱𝐢𝐧 𝐮̛́𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧, 𝐦𝐮̛𝐨̛̣𝐧 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧… vì lý do gia cảnh khó khăn, gánh nặng gia đình đổ lên một mình vai của chị ấy.

Nhà mình không thích dây dưa tiền bạc, nhưng không ngờ chị ấy 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐫𝐚̂́𝐭 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐮̛̣𝐜 𝐤𝐲̀ 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐑𝐢𝐧𝐨: ru ngủ, ăn uống, chăm sóc rất kỹ nên nhà lại quý, cố bỏ qua các vấn đề. Tính cách của Hải cũng 𝐜𝐮̛̣𝐜 𝐤𝐡𝐞́𝐨, 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐯𝐚̀ 𝐥𝐮𝐨̂𝐧 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐯𝐞̉ 𝐭𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐨̛́𝐢 𝐦𝐮̛́𝐜 𝐧𝐠𝐮 𝐧𝐠𝐨̛ 𝐥𝐮𝐨̂𝐧, khiến mình luôn thấy tội tội thương thương, nhiều lúc thấy bả lèng èng tiền bạc mà vừa bực vừa thương vì sao lại khờ để bản thân mình khổ thế.

Với những câu chuyện Hải vẽ nên, ngoài chuyện ứng lặt vặt thì 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐡𝐞̂́𝐭 𝐥𝐚̂̀𝐧 𝐧𝐚̀𝐲 đ𝐞̂́𝐧 𝐥𝐚̂̀𝐧 𝐧𝐨̣ 𝐜𝐡𝐨 𝐦𝐮̛𝐨̛̣𝐧 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 đ𝐞̂̉ 𝐭𝐫𝐚̉ 𝐬𝐚̣𝐜𝐡 𝐧𝐨̛̣ vì mong muốn cho Hải hết căng thẳng vì chủ nợ, giang hồ đòi, nhà mình nghĩ rằng hết nợ rồi thì Hải sẽ thoải mái đầu óc để chăm Rino tốt hơn.

Lần đầu tiên là 15tr nhà mình giúp khi mới vào làm chưa tới nửa tháng. Sau đó thì cứ tầm 1 tháng là lòi thêm 1 cục nợ, không hiểu lúc đó bị thao túng tâm lý kiểu gì mà dù bực mình, nhưng (!!!) vẫn thấy thương, lại xì tiền ra cho mượn 20 tr – 10 tr…

Dù bắt đầu mệt mỏi vì chuyện tiền bạc của Hải, nhà mình vẫn bỏ qua vì Rino, nhưng 𝐜𝐚̀𝐧𝐠 𝐥𝐮́𝐜 𝐜𝐚̀𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐞̂𝐦 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ khác:

– 𝐌𝐮̛𝐨̛̣𝐧 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐜𝐮̉𝐚 𝐛𝐚̉𝐨 𝐯𝐞̣̂, 𝐥𝐞̂̃ 𝐭𝐚̂𝐧 𝐭𝐨𝐚̀ 𝐧𝐡𝐚̀. Mình phát hiện ra thì khóc lóc bảo lương bị trừ hết nên không có tiền gửi về cho con.
– 𝐌𝐮̛𝐨̛̣𝐧 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐱𝐨́𝐦 kế nhà!!! Giả bộ dắt Rino qua chơi với em bé nhà bên đó rồi lại khóc lóc, nói xấu nhà mình (sau này mới biết) để mượn tiền.
– Mình dặn không chơi điện thọại khi giữ Rino, mà càng lúc càng ghiền. Rino ngủ là 1 tay bế 1 tay cầm điện thoại, Rino thức thì giả vờ cho vào phòng chơi để coi điện thoại. Nói khéo, nói thẳng, nói nghiêm túc… vẫn y nguyên.
– Mỗi lần nhà cần tiền là bắt đầu thất thần, đầu óc để trên mây, nói trước quên sau, nấu đồ ăn cho Rino cũng ẩu.
– Tầm từ tháng 9, rất 𝐡𝐚𝐲 𝐛𝐢𝐞̂́𝐧 𝐦𝐚̂́𝐭 𝟏 𝐥𝐮́𝐜. Ví dụ như nhờ bà ngoại trông Rino để đi nghe điện thoại, xong đi đâu cả tiếng mấy mới về. Về tới thì cầm 1 bịch bún, đồ ăn gì đó bảo thèm quá nên đi mua ăn. Nhà mình cũng đoán chắc là 𝐥𝐞́𝐧 đ𝐢 𝐯𝐚𝐲 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐡𝐚𝐲 𝐫𝐚 𝐧𝐠𝐚̂𝐧 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐫𝐮́𝐭/𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐠𝐢̀.

Đỉnh điểm là giữa tháng 9, mình đang ngồi nhà làm việc, phát hiện Hải bảo dắt Rino xuống đất chơi, nhưng 𝐥𝐞́𝐧 𝐛𝐞̂́ 𝐭𝐡𝐚̆̀𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐨̉ đ𝐢 𝐱𝐞 𝐨̂𝐦 𝐫𝐚 đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠!!! May mà bạn mình chụp hình lại mới biết, về gặn hỏi thì cãi chày cối bảo đi chợ. Giờ nhớ lại khoảnh khắc nhận tấm hình đó mà muốn xỉu ngang.

Sau lần đó là mình quyết tâm cuối tháng cho nghỉ. Ai ngờ lại tiếp tục xin vay mượn tiền, nhà mình nhất quyết không cho thì Hải xin mượn CMND để đi ngân hàng. Nhưng hôm đó là cuối tuần ngân hàng đâu làm việc, gặn hỏi thì 𝐇𝐚̉𝐢 𝐧𝐨́𝐢 đ𝐢̣𝐧𝐡 đ𝐢 𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐭𝐫𝐮̛́𝐧𝐠. Đến đó thì vừa thấy quá mệt mỏi vừa thấy người ta quá liều, nên nhà mình cho nghỉ ngay lập tức. Số tiền thiếu lúc đó gần 𝟑𝟎 𝐭𝐫𝐢𝐞̣̂𝐮 + 𝟏 đ𝐨̂𝐢 𝐡𝐨𝐚 𝐭𝐚𝐢 𝐯𝐚̀𝐧𝐠, nhà mình bảo khi nào có tiền thì gửi trả lại. Trước khi đi còn cho thêm 2 triệu tiền xe, ăn uống đi đường nữa.

Nếu chuyện chỉ dừng ở đây thì không có gì để nói, nhà mình cũng xác định nếu người ta khổ quá không có khả năng trả thì thôi. Ai ngờ, mình liên lạc được với chủ nhà cũ của Hải trước khi qua nhà mình và phát hiện ra, 𝐦𝐨̣𝐢 𝐭𝐡𝐮̛́ đ𝐞̂̀𝐮 𝐥𝐚̀ 𝐥𝐚̀ 𝐇𝐚̉𝐢 𝐯𝐞̃ 𝐥𝐞̂𝐧, 𝐦𝐨̣𝐢 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐥𝐚̀𝐦 đ𝐞̂̀𝐮 𝐭𝐨𝐚𝐧 𝐭𝐢́𝐧𝐡 đ𝐞̂̉ 𝐥𝐨̛̣𝐢 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐥𝐨̀𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐧 𝐜𝐡𝐢𝐞̂́𝐦 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐛𝐚̣𝐜, những câu chuyện mình gặp phải thì chủ nhà cũ cũng y chang!

Cũng đến lúc này mình mới phát hiện ra 𝟐 𝐜𝐡𝐢𝐞̂́𝐜 𝐧𝐡𝐚̂̃𝐧 (𝟏 𝐜𝐡𝐢𝐞̂́𝐜 𝐧𝐡𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐚̂̀𝐮 𝐡𝐨̂𝐧, 𝟏 𝐜𝐡𝐢𝐞̂́𝐜 𝐧𝐡𝐚̂̃𝐧 𝐜𝐮̛𝐨̛́𝐢) 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 đ𝐚̃ đ𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐚̉𝐢!!!

 Khi nghiệm lại những vấn đề xảy ra trong thời gian Hải làm việc thì nhận ra đều có lý do, toan tính hết.

Ban đầu mình tính bỏ qua, xem như 1 bài học cho sự tin người, nhưng càng nghĩ đến 2 chiếc nhẫn kỷ niệm càng ức, chưa kể (theo vài nguồn tin) 𝐇𝐚̉𝐢 𝐥𝐚̣𝐢 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩 𝐭𝐮̣𝐜 𝐥𝐞̂𝐧 𝐒𝐆 𝐬𝐭𝐚𝐫𝐭𝐮𝐩 𝐨̛̉ 𝟏 𝐠𝐢𝐚 đ𝐢̀𝐧𝐡 𝐤𝐡𝐚́𝐜. Nếu mình không lên tiếng thì sẽ lại có gia đình trở thành nạn nhân của Hải. Tài sản là một phần, còn với sự mưu mô của Hải thì cả mình, chủ nhà cũ và công an đều cảm thấy 𝐛𝐚̉ 𝐜𝐨́ 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐥𝐚̀𝐦 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐬𝐮̛̣ 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐤𝐡𝐮̉𝐧𝐠 𝐡𝐨̛𝐧: dàn cảnh, bắt cóc…

Do đó, mình hy vọng sẽ 𝐭𝐢̀𝐦 𝐭𝐡𝐞̂𝐦 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐧𝐚̣𝐧 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 đ𝐨́ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐇𝐚̉𝐢 đ𝐞̂̉ 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐥𝐚̀𝐦 đ𝐨̛𝐧 𝐭𝐨̂́ 𝐠𝐢𝐚́𝐜 𝐥𝐞̂𝐧 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐚𝐧 (vì Hải rất cáo, biết cách không để lại bằng chứng, bị lôi lên đồn vẫn trơ mặt cãi. Không có bằng chứng thì CA cũng không làm gì được, trừ khi nhiều người cùng tố giác). Hoặc ít nhất nếu pháp luật không thể xử lý được thì hy vọng 𝐛𝐚̀𝐢 𝐧𝐚̀𝐲 𝐬𝐞̃ đ𝐞̂́𝐧 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐭𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐠𝐢𝐚 đ𝐢̀𝐧𝐡 đ𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐢̀𝐦 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 đ𝐞̂̉ 𝐧𝐞́ 𝐪𝐮𝐚̉ 𝐛𝐨𝐦 𝐧𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐚̣̂𝐦 𝐧𝐚̀𝐲, 𝐜𝐮̃𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐜𝐚̉𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́𝐜 𝐡𝐨̛𝐧 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐡𝐚̂́𝐲 𝐜𝐨́ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐭𝐢́𝐧𝐡 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐛𝐚̂́𝐭 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐨̛̉ 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜.

Một số hình ảnh được mẹ bỉm chia sẻ khi người này còn làm việc cho nhà chị, có thể thấy người giúp việc đã được đối xử rất tốt.

Hiện tại, sự việc vẫn đang thu về nhiều lượt tương tác. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin khi có tin mới liên quan.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com