Home Đời sống Lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam bao che ông Nguyễn Viết Dũng sau vụ dùng gậy golf đánh nhân viên ngất xỉu

Lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam bao che ông Nguyễn Viết Dũng sau vụ dùng gậy golf đánh nhân viên ngất xỉu

by Ban Biên Tập

Lẽ ra khi có thông tin kẻ coi thường mạng người, phép nước đó là đại biểu HĐND Quảng Nam, lãnh đạo cơ quan này phải lập tức xác minh, sao lại bảo chưa thấy báo cáo?

Dư luận đang sục sôi phẫn nộ trước sự việc ông N.V.D., Chủ tịch HĐQT một tập đoàn lớn về xây dựng và bất động sản của tỉnh Quảng Nam, bị tố đánh nữ nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng đến gãy cả gậy golf chỉ vì bất đồng về cách tính số gậy đã chơi trong một hố.

Sự ồn ào càng lớn khi có thông tin kẻ hành hung là thành viên của Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Nam. Người dân muốn biết điều đó có phải là sự thật hay không, bởi việc một doanh nhân thành đạt, có vị trí cao trong xã hội bắt nạt người yếu thế hơn bằng hành vi côn đồ, bạo lực đã rất đáng lên án rồi; nếu kẻ có hành vi coi thường phép nước, coi thường con người ấy lại đứng trong hàng ngũ đại biểu của nhân dân thì càng không thể chấp nhận.

Lẽ ra, lãnh đạo HĐND tỉnh Quảng Nam phải nhanh chóng đưa ra câu trả lời, hoặc ít ra cũng nhanh chóng kiểm tra để xác minh. Nhưng câu trả lời của ông Phan Việt Cường, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam chiều 11/12 lại rất đáng thất vọng: “Hiện tại tôi chưa thấy báo cáo. Ông D. là doanh nghiệp tư nhân, còn về (thông tin ông D. là) đại biểu Hội đồng Nhân dân, nếu có cơ quan cảnh sát điều tra vào thì lúc đó chúng tôi mới xem xét”.

Nữ nhân viên sân golf phải nhập viện sau khi bị ông D. đánh. (Ảnh: V.T).

Bằng câu nói đó, ông Cường cho thấy dường như bản thân và cơ quan ông đại diện là người ngoài cuộc và không có trách nhiệm trong sự việc này (nếu cảnh sát điều tra chưa “ra tay”).

Khi có thông tin kẻ bị tố đánh người dã man kia là một đại biểu, lẽ ra lãnh đạo HĐND tỉnh Quảng Nam phải lập tức yêu cầu cơ quan chức năng xác minh sự việc. Nếu không đúng như những gì mạng xã hội cáo buộc, lãnh đạo HĐND cần có biện pháp minh oan cho cán bộ. Ngược lại, nếu kết quả xác minh đúng như những gì đang lan truyền, HĐND tỉnh phải có biện pháp xử lý nghiêm đại biểu vi phạm. Cả hai điều này đều cực kỳ quan trọng và cần kíp. Thế mà trong khi dư luận đang sôi sục, ông Cường lại thản nhiên nói chưa nhận được thông tin và chưa thấy báo cáo.

Một việc mà theo phản ánh là xúc phạm nhân phẩm và tổn thương sức khỏe người dân như vậy, mọi người đều bức xúc, vậy mà lãnh đạo cơ quan đại diện của dân lại cho phép mình không biết gì hết, chờ báo cáo; khi biết rồi cũng không có hành động nào, tuyên bố nếu cảnh sát điều tra vào cuộc thì “mới xem xét”? Xin nói thẳng, trong sự việc này, phản ứng như vậy, trả lời như vậy là chưa xứng đáng với vị trí đại diên cho quyền lợi của người dân.

Sự thận trọng trong quy trình xử lý và phát ngôn về những vụ việc được dư luận chú ý là điều dễ hiểu; nhưng xin đừng phát biểu thờ ơ, vô cảm như vậy trước một vụ việc được đặc biệt quan tâm, có thể bị hiểu là vô hình trung là dung túng, bao che cho sự sai trái, cho tội lỗi.

Theo VTC

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com