Home Đời sống Cải tạo nhà kho cũ kỹ thành nhà phố đẹp hút mắt cho gia đình 4 người

Cải tạo nhà kho cũ kỹ thành nhà phố đẹp hút mắt cho gia đình 4 người

by Ban Biên Tập

Từ một nhà kho cũ kỹ, công trình được cải tạo thành ngôi nhà phố thoáng đãng, chan hoà với thiên nhiên gia đình 4 người.

NT’s Habitat là dự án cải tạo một nhà kho cũ, nhỏ tại thành phố Phan Thiết để trở thành một ngôi nhà phố xinh xắn cho một gia đình 4 người.

Công năng là một trong những yếu tố được đề cao trong quá trình thiết kế. Trong dự án này, kiến trúc sư tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và quan sát môi trường địa phương để thiết kế ngôi nhà không chỉ nâng cao cuộc sống mà còn hài hòa với các yếu tố bên ngoài.

Ngôi nhà bao gồm không hai gian chính, đó là không gian mở – nơi mà các thành viên trong sinh hoạt và tương tác lẫn nhau; và không gian đóng – nơi phục vụ cho các sinh hoạt cá nhân, đem lại sự riêng tư.

Ở bên ngoài, mặt tiền căn nhà nổi bật với lớp gạch nung hút không khí từ ngoài vào trong.

Bức tường trắng phun sa thạch làm giảm quá trình hấp thụ ánh nắng mặt trời vào bên trong.

Khoảng sân nhỏ trồng cây đồng thời tạo khoảng trống cho các con vui chơi.

Khu vực khép kín bao gồm phòng ngủ và phòng tắm trong khi khu vực mở bao gồm không gian làm việc, nhà bếp và sân chơi cho trẻ em.

Tất cả không gian đều được kết nối với khu vực giếng trời giữa nhà, là nơi đóng nhiều vai trò cho nhà phố.

Thứ nhất, giếng trời tăng cường thông gió để giảm nhiệt. Thứ hai, giếng trời cung cấp ánh sáng tự nhiên vào ban ngày để giảm thiểu tiêu thụ điện năng.

Tầng một là nơi các thành viên trong gia đình sum vầy. Không gian làm việc được gói gọn ngay trước cửa nhà, nơi mà gia chủ tiện cho việc tiếp khách và cũng là nơi để quan sát các hoạt động trong nhà.

Một góc thư viện nhỏ của bé được bố trí dưới cầu thang, nơi mà bé có thể chơi đùa hay đọc sách hoặc có thể là nơi làm một giấc ngủ trưa hè.

Tầng hai được thiết kế theo nguyên tắc sáng tối đem lại sự thoải mái và ấm cúng. Giữa 2 phòng ngủ là một hành lang kết nối, nơi hiệu ứng bóng đổ diễn ra tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc trong cả ngày. Nguồn ảnh: Minq Bui

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com