Home Đời sống Bản đồ đường lưỡi bò xuất hiện trên Website của thương hiệu kem Mixue gây phẫn nộ

Bản đồ đường lưỡi bò xuất hiện trên Website của thương hiệu kem Mixue gây phẫn nộ

by Ban Biên Tập

Mới đây, trên trang FB MYMTFN, một thành viên ẩn danh đã chia sẻ phát hiện đặc biệt về website của Mixue – một chuỗi cửa hàng kem và trà sữa nổi tiếng tại Việt Nam.

Hình ảnh được đăng tải cho thấy trên trang tìm kiếm cửa hàng quanh đây (Find a Store) của Mixue (mxbc.com) có một bản đồ được in hình lưỡi bò. Điều đáng chú ý là cả phiên bản tiếng Trung và tiếng Anh của trang web đều có sự hiện diện của hình lưỡi bò này.

Được biết, website Mixue hiện đã chặn IP Việt Nam nên người dùng chỉ có thể xem bằng tài khoản nước ngoài.

Mixue là một trào lưu nhượng quyền trong thời gian vừa qua và được giới trẻ quan tâm. Dẫu biết đây là công ty Trung Quốc cho nên việc xuất hiện bản đồ hình lưỡi bò sẽ là điều khó tránh khỏi. Nhưng đối với người Việt Nam chắc chắn sẽ không bao giờ chấp nhận điều này.

Chủ quyền biển đảo, biên giới là vấn đề rất được quan tâm. Cách đây không lâu, TCL cũng đã phải lên tiếng xin lỗi khi bản đồ không hiển thị hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, vốn thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Các bạn trẻ nghĩ sao khi biết tấm bản đồ lưỡi bò đấy đều xuất hiện trên trang chủ của Mixue cả bản tiếng Trung và tiếng Anh?

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com