Home Công nghệ Binance US sẽ tạm dừng các kênh nạp/rút tiền pháp định (USD) từ ngày 13/6/2023

Binance US sẽ tạm dừng các kênh nạp/rút tiền pháp định (USD) từ ngày 13/6/2023

by Ban Biên Tập

Cụ thể nguyên văn đoạn thư mà Binance US gửi tới người dùng là như sau:

“Kính gửi Quý Khách hàng,

Như Quý Khách có thể biết, Binance.US cùng với các công ty khác trong ngành của chúng tôi, đã trở thành mục tiêu của những tấn công của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). SEC đã đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về hoạt động kinh doanh của chúng tôi, và chúng tôi sẽ tiếp tục quyết liệt bảo vệ bản thân, Quý Khách hàng, các đối tác và ngành công nghiệp của chúng tôi.

Bất chấp những cáo buộc vô căn cứ này và trong bối cảnh SEC ngày càng áp đặt chiến thuật quyết liệt hơn, các đối tác thanh toán và ngân hàng của chúng tôi đã thông báo ý định tạm dừng kênh thanh toán USD fiat từ ngày 13 tháng 6 năm 2023, có nghĩa là khả năng chúng tôi tiếp nhận tiền gửi và rút tiền USD fiat sẽ bị ảnh hưởng. Nhằm thể hiện cam kết đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi thông báo cho người dùng ngay lập tức để Quý Khách có thể thực hiện các biện pháp cần thiết khi chúng tôi chuyển đổi sang một sàn giao dịch chỉ hỗ trợ tiền điện tử. Để rõ ràng, chúng tôi luôn duy trì lưu ký đầy đủ tỷ lệ 1:1 cho tất cả tài sản của khách hàng, vì vậy tiền của khách hàng luôn được bảo đảm an toàn, bảo mật và có sẵn. Vui lòng lưu ý những thay đổi sau đây sẽ ảnh hưởng đến nền tảng:

RÚT TIỀN QUA NGÂN HÀNG ACH: Chúng tôi khuyến khích khách hàng rút tiền USD của mình qua chuyển khoản ngân hàng ACH trước ngày 13 tháng 6 năm 2023. Do lượng giao dịch tăng cao và việc đóng cửa ngân hàng vào cuối tuần, thời gian xử lý rút tiền qua ACH có thể kéo dài hơn bình thường (ví dụ: lên đến vài ngày); chúng tôi rất mong nhận được sự kiên nhẫn của Quý Khách.

GỬI TIỀN USD: Để đảm bảo quá trình rút tiền USD được thực hiện kịp thời, chúng tôi tạm ngừng việc gửi tiền USD và đặt lệnh mua định kỳ từ hôm nay và bắt đầu chuyển đổi sang một sàn giao dịch chỉ hỗ trợ tiền điện tử. Bất kỳ khoản tiền gửi nào đã được khởi tạo sẽ được xử lý.

CẶP GIAO DỊCH USD: Bắt đầu từ tuần sau, chúng tôi sẽ bắt đầu loại bỏ các cặp giao dịch USD (ví dụ: BTC-USD) trên nền tảng của chúng tôi, trong khi tiếp tục hỗ trợ các cặp stablecoin (ví dụ: BTC-USDT).

SỐ DƯ USD: Bất kỳ số dư USD nào còn lại trên nền tảng sau ngày 15 tháng 6 năm 2023 có thể được chuyển đổi thành stablecoin có thể rút ra trên chuỗi blockchain.

Các dịch vụ tiền điện tử vẫn hoạt động bình thường, bao gồm: giao dịch tiền điện tử, gửi tiền, rút tiền và tham gia staking. Cho đến khi chúng tôi tìm được nhiều đối tác ngân hàng ổn định hơn, Binance.US sẽ tiếp tục là sàn giao dịch chỉ hỗ trợ tiền điện tử – ít nhất là trong một thời gian. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật qua trang trạng thái của chúng tôi. Cảm ơn Quý Khách hàng đã tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong cuộc chiến tìm kiếm một con đường phát triển cho những người muốn có một thị trường tài sản số phát triển mạnh mẽ tại Mỹ.

Cho đến khi chúng tôi đạt được các đối tác ngân hàng ổn định hơn, Binance.US sẽ tiếp tục hoạt động như một sàn giao dịch tiền điện tử duy nhất – ít nhất là trong một thời gian. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật qua trang trạng thái của chúng tôi.

Cảm ơn sự ủng hộ liên tục của bạn trong cuộc chiến để tạo ra một thị trường tài sản kỹ thuật số phát triển tại Mỹ.”

Qua đó có thể thấy rõ là sàn Binance US sẽ tạm ngừng việc nạp và rút USD và đặt lệnh mua định kỳ từ hôm nay. Đồng thời sàn cũng sẽ bắt đầu loại bỏ các cặp giao dịch USD (ví dụ: BTC-USD) trên nền tảng bắt đầu từ tuần sau. Số dư USD của khách hàng trên sàn sẽ được quy đổi thành stablecoin.

Điều này đánh dấu một mốc khó khăn trong quá trình hoạt động của Binance US vì các cặp USD là một số trong những sản phẩm giao dịch chính của sàn này ở thị trường Mỹ. Việc đóng nạp rút cũng như huỷ niêm yết các cặp này sẽ gây ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch cũng như doanh thu của sàn.

Sau thông tin này giá BNB đã giảm nhẹ, qua đó tiếp tục đà giảm trước đó.

Như đã đưa tin, vào ngày 5 tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện Binance với tổng cộng 13 cáo buộc. Một trong những cáo buộc trong vụ kiện cho rằng tiền từ Binance và Binance.US đã được trộn lẫn vào một tài khoản được kiểm soát bởi công ty Merit Peak Limited liên quan đến Changpeng Zhao.

Cáo buộc khác cho rằng Binance.US đã tiến hành giao dịch rửa tiền thông qua một Market Maker (MM) bí mật là Sigma Chain, cũng do CZ sở hữu. Qua đó SEC đã nộp đơn lên toà án yêu cầu đóng băng tài sản của Binance US.

Sau đó một ngày SEC cũng khởi kiện Coinbase vì lý do tương tự. Sau những vụ kiện, tổng cộng có hơn 61 đồng coin đã được phân loại là chứng khoán bởi SEC.

Điều này đã khiến thị trường crypto chao đảo mạnh sau đó. Binance US cũng bắt đầu gặp vấn đề khi tiến hành huỷ niêm yết hơn 100 cặp giao dịch khỏi giao diện Advanced Trading và ngưng dịch vụ OTC. Đồng thời giá BTC, ETH, BNB trên Binance US cũng bắt đầu bị chênh lệch khỏi mặt bằng chung thế giới.

Để đáp lại, phía Binance đã đưa ra thông cáo phản đối cũng như tuyên bố đã sẵn sàng chống lại SEC ở vụ kiện trong khi luôn tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ. Coinbase cũng đã có hành động tương tự.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com