Home Yêu Chó Mèo Chú chó mất tích khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm 4 bạn nhỏ mất tích trong rừng Amazon

Chú chó mất tích khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm 4 bạn nhỏ mất tích trong rừng Amazon

by Ban Biên Tập

Giới chức Colombia đang nỗ lực tìm Wilson, con chó nghiệp vụ giúp đánh hơi 4 em bé trong rừng Amazon nhưng đã bị lạc vài ngày trước khi chiến dịch thành công.

Việc tìm thấy 4 đứa trẻ lạc trong khu rừng rậm Amazon thuộc Colombia sau hơn 40 ngày đã mang lại niềm vui cho gia đình các em và người dân nước này. Nhưng không phải mọi thông tin đều tốt đẹp khi Wilson, con chó béc giê Bỉ tham gia chiến dịch tìm kiếm, vẫn mất tích.

Wilson tham gia chiến dịch tìm kiếm 4 đứa trẻ mất tích trong rừng Amazon trước khi bị lạc. Ảnh: AFP

“Trong quá trình thực hiện Chiến dịch Hy vọng, Wilson đã bị lạc trong rừng ở Caqueta và Guaviare”, quân đội Colombia đăng trên Twitter ngày 10/6, đề cập đến sứ mệnh giải cứu 4 đứa trẻ. Wilson được cho là đã đánh hơi thấy nhóm trẻ và ở bên cạnh các em trước khi đội giải cứu tìm đến. Thực tế, lực lượng cứu hộ tìm thấy dấu chân của Wilson gần nơi phát hiện 4 em nhỏ.

Wilson được nhìn thấy lần cuối vào ngày 8/6, khi Carlos Villegas, thành viên Lực lượng Phòng vệ Dân sự Colombia, nhìn thấy nó ở cách xa khoảng 40 m. “Đồng đội của tôi đã cố gắng chơi với nó, trấn an nó, gọi nó để xem nó có tiến về phía chúng tôi hay không, nhưng con chó sợ hãi chạy đi và lại lạc vào rừng”, anh kể.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro hôm 9/6 cũng nói rằng Wilson vẫn chưa được tìm thấy. Theo ông, vào thời điểm nào đó, con chó đã tìm thấy 4 đứa trẻ nhưng các em đã đuổi nó đi như một cách để tự vệ.

Sau hơn 40 ngày giữa rừng rậm, lực lượng cứu hộ Colombia ngày 9/6 thông báo tìm thấy 4 em nhỏ người dân tộc bản địa Huitoto đã sống sót sau tai nạn máy bay hôm 1/5. Các em được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Bogota trong tình trạng rất yếu và dự kiến phải ở lại đây trong ít nhất hai tuần.

Binh sĩ Colombia chăm sóc 4 đứa trẻ sau khi tìm thấy các em trong rừng ngày 9/6. Ảnh: AP

Tổng thống Petro gọi sự việc là “bài học sống sót thần kỳ” và tin rằng câu chuyện sẽ “đi vào lịch sử”. “Rừng đã cứu các em”, ông nói. “Chúng là những đứa trẻ của rừng già và giờ đây là những đứa con của đất nước Colombia”.

Nguồn: https://vnexpress.net/colombia-tim-con-cho-giup-phat-hien-4-tre-em-trong-rung-amazon-4616275.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com