Home Yêu Chó Mèo Chú chó Wilson được các em nhỏ sống sót trong rừng Amazon vẽ tranh tri ân

Chú chó Wilson được các em nhỏ sống sót trong rừng Amazon vẽ tranh tri ân

by Ban Biên Tập

Các em bé sống sót sau 40 ngày trong rừng Amazon đã vẽ hình chó nghiệp vụ Wilson để tri ân con vật giúp đội cứu hộ tìm thấy cả nhóm.

Sau vài ngày điều trị tại bệnh viện quân đội ở Bogota, 4 đứa trẻ lạc 40 ngày trong rừng Amazon đang dần hồi phục, có thể chơi với thú nhồi bông và vẽ tranh bằng chì màu.

Khi tướng Helder Giraldo, người đứng đầu lực lượng vũ trang Colombia, ngày 12/6 đến bệnh viện thăm các em, chị cả Lesly, 13 tuổi, và Soleiny, 9 tuổi, đã đưa cho ông những bức tranh vẽ chó nghiệp vụ Wilson đang mất tích trong rừng.

Wilson tham gia chiến dịch tìm kiếm 4 đứa trẻ mất tích trong rừng Amazon trước khi bị lạc. Ảnh: AFP

Đây là con chó nghiệp vụ 6 tuổi đã đánh hơi được dấu vết của nhóm trẻ trong rừng, và đã ở cạnh lũ trẻ vài ngày trước khi tiếp tục biến mất. Đội cứu hộ đã lần theo dấu chân của Wilson trước khi phát hiện vị trí của 4 đứa trẻ.

Trong bức vẽ của Lesly, chó Wilson đứng hướng mặt về phía một dòng sông đầy cá, dưới ánh mặt trời chiếu sáng. Bức tranh của em trai Soleiny cũng tương tự, khi con chó đứng gần một cái cây có bông hoa lớn. Hai đứa trẻ đã đề nghị tướng Giraldo trao những bức tranh này cho huấn luyện viên của con chó.

Bức vẽ có chó Wilson của Lesly (trái) và của em trai Soleiny. Ảnh: Quân đội Colombia

Sau hơn 40 ngày tìm kiếm giữa rừng rậm, lực lượng cứu hộ Colombia ngày 9/6 thông báo tìm thấy 4 em nhỏ người dân tộc bản địa Huitoto sống sót sau tai nạn máy bay hôm 1/5. Các em đang trong quá trình điều trị dự kiến tối thiểu hai tuần tại bệnh viện.

Chó Wilson được nhìn thấy lần cuối vào ngày 8/6, khi binh sĩ Carlos Andres Villegas nhìn thấy nó ở khoảng cách 40 m. “Wilson nhìn chúng tôi, như muốn nói với chúng tôi điều gì đó. Nó chạy ra, rồi lại quay lại vào rừng”, Villegas kể.

“Đồng đội của tôi đã cố gắng chơi với nó, trấn an nó, gọi nó để xem nó có tiến về phía chúng tôi hay không, nhưng con chó sợ hãi chạy đi và lại lạc vào rừng”, anh cho hay.

Sau khi phát hiện 4 đứa trẻ, quân đội Colombia tuyên bố tiếp tục tìm kiếm Wilson. “Không ai bị bỏ lại phía sau”, video được quân đội nước này đăng trên Twitter có đoạn.

Tung tích của chó nghiệp vụ Wilson trở thành chủ đề được thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Colombia. Cộng đồng bản địa trong khu vực hiện trường vụ tai nạn máy bay gọi nó là “chiến binh quân đội”.

Wilson tham gia huấn luyện ở Colombia. Ảnh: Quân đội Colombia

Nhiều ý kiến cho rằng Wilson khó tìm thấy trong rừng vì nó được huấn luyện như chó chiến đấu hơn là chó cứu hộ. Một số gợi ý quân đội có thể dùng một con chó cái trong mùa giao phối để thu hút Wilson ra khỏi rừng.

Pedro Sanchez, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Colombia, cho biết bọn trẻ xác nhận con chó khá hốc hác, lại không có đồ ăn trong rừng, nhưng khẳng định quân đội “vẫn giữ niềm tin và tiếp tục tìm kiếm”.

“Wilson sinh ra, lớn lên, huấn luyện cùng chúng tôi. Chiến dịch tìm kiếm chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn tiếp tục ngày đêm để tìm ra ‘anh hùng bốn chân’ của đất nước”, nhóm công binh Colombia viết trên Twitter, đăng kèm tấm ảnh Wilson khi còn bé.

Nguồn: https://vnexpress.net/em-nho-song-sot-trong-rung-amazon-tri-an-cho-nghiep-vu-wilson-4617000.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com