Home Xe Hay Bảo hiểm Xuân Thành vô trách nhiệm với khách hàng, từ chối chi trả bảo hiểm dù khách hàng đúng!

Bảo hiểm Xuân Thành vô trách nhiệm với khách hàng, từ chối chi trả bảo hiểm dù khách hàng đúng!

by Ban Biên Tập

Bảo hiểm là một chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân Việt Nam trong thời gian gần đây. Chính vì lẽ đó mọi diễn biến đời sống liên quan đến bảo hiểm đều gây ra những ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực cho xã hội.

Mới đây, trên trang cá nhân của nhà báo Võ Đức Phúc, anh đã đăng tải một câu chuyện bảo hiểm khiến nhiều người bất bình với cách làm của công ty bảo hiểm này.

Làm bảo hiểm mà chơi khó khách hàng kiểu này, ai dám mua bảo hiểm 2 chiều cho xe ô tô nữa hỡi Công ty bảo hiểm Xuân Thành?

Vợ chồng ông Đỗ Trần Thanh và bà Trương Đăng Như Quỳnh (thường trú lô C5, KQH Bàu Vá, phường Thủy Xuân, TP. Huế) bức xúc gửi đơn cầu cứu khắp nơi vì bị bảo hiểm Xuân Thành Bắc Miền Trung từ chối bồi thường cho chiếc xe ô tô bị va chạm khi vừa mới mua.

Ngày 7/5, vợ chồng ông Đỗ Trần Thanh vào Đà Nẵng nhận xe HRV mới từ đại lý của Honda. Để chắc ăn, ông Thanh đã mua bảo hiểm thân vỏ cho chiếc xe mới này trước đó 1 ngày và hiệu lực bảo hiểm từ ngày 7/5/2023 đến ngày 7/5/2024 và đã được Cty bảo hiểm Xuân Thành cấp giấy chứng nhận bảo hiểm cho chiếc xe ô tô mới mua này dựa vào số khung, số máy (chưa có biển số vì khách hàng chưa đi bấm số).

Đến ngày 11/5, trong quá trình đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe đã va quẹt vào gara khiến xe bị hư hỏng, đã báo nhân viên giám định bồi thường và đại diện lãnh đạo bảo hiểm Xuân Thành Bắc Miền Trung. Nhưng sau đó, bảo hiểm Xuân Thành Bắc Miền Trung đã từ chối bồi thường với lý do xe chưa đăng kiểm.

Thiệt là ức chế. Khách hàng bức xúc như kiểu muốn đào mồ lên để chửi cho bõ tức vì nếu không đòi được bồi thường thì phải bỏ ra gần 40 triệu đồng để tút lại xe mới mua mà đã va chạm.

Theo Cục đăng kiểm VN, kể từ ngày 22/3/2023, sẽ miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ô tô mới mua, chưa qua sử dụng theo quy định tại thông tư 02/2023/TT-BGTVT sửa đổi thông tư 16/2021 về đăng kiểm phương tiện ô tô của Bộ GTVT.

Xe ô tô vợ chồng ông Thanh mua sau thời điểm có quy định mới về đăng kiểm nên về nguyên tắc được miễn đăng kiểm lần đầu. Bảo hiểm Xuân Thành Bắc Miền Trung không thể vin vào lý do đăng kiểm để từ chối bồi thường như vậy được. Đấy là hành vi ngang ngược và vô trách nhiệm với khách hàng.

Trường hợp nếu từ chối bồi thường theo quy chế bảo hiểm của Cty thì sao ngay từ đầu không tư vấn cho khách hàng mà vẫn nhận kèo bảo hiểm và đã cấp giấy chứng nhận bảo hiểm 2 chiều cho khách hàng kể từ ngày 7/5/2023?

Còn ai dám “chọn mặt gửi vàng” thì cứ chọn nhé, mệ sẽ nói người thân ở xứ Huế đẹp Huế thơ nếu “có vàng thì nên chọn mặt mà gửi”.

Bài viết được trích dẫn từ trang cá nhân nhà báo Võ Đức Phúc

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com