Home Đời sống Công ty vẫn rao bán tour lặn biển ngắm xác Titanic dù 5 khách vừa tử vong

Công ty vẫn rao bán tour lặn biển ngắm xác Titanic dù 5 khách vừa tử vong

by Ban Biên Tập

Bất chấp thảm kịch nổ tàu ngầm Titan khiến 5 khách tử nạn cách đây không lâu, trang chính thức của công ty OceanGate Expeditions vẫn giới thiệu các chương trình đưa khách đi vào cuối tháng 6/2024.
New York Post đưa tin, hơn 10 ngày sau khi chiếc tàu ngầm Titan của OceanGate Expeditions được lực lượng bờ biển Mỹ xác nhận đã phát nổ, hãng này vẫn tiếp tục quảng cáo các chuyến thám hiểm lặn biển ngắm xác Titanic.

Đó là 2 hành trình khám phá dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024. Cụ thể từ ngày 12/6 đến ngày 20/6 và từ ngày 21/6 đến ngày 29/6 với chi phí 250.000 USD mỗi hành khách.

Hình ảnh mô phỏng vụ nổ dưới nước xảy ra trên tàu lặn Titan khiến 5 người trong khoang thiệt mạng ngay lập tức (Ảnh cắt từ clip).

Mức chi phí trên bao gồm tất cả các khóa học đào tạo bắt buộc, thiết bị thám hiểm, một lần lặn, chỗ ở riêng và các bữa ăn trên tàu ngầm.

“Hãy tới thành phố ven biển St. John’s để gia nhập cùng đoàn thám hiểm. Tàu ngầm sẽ đưa bạn đến với xác tàu Titanic”, hành trình nêu rõ trong ngày đầu tiên khi du khách ở đảo Newfoundland, Canada.

“Bạn sẽ làm quen với cuộc sống trên một tàu ngầm và bắt đầu hành trình tới địa điểm xác tàu. Ngày thứ 2, du khách sẽ có chuyến đi tới Bắc Đại Tây Dương, di chuyển đến địa điểm lặn. Hành trình tiếp theo là lặn xuống độ sâu khoảng 3.800m trên tàu Titan”, một phần nội dung bài quảng cáo cho biết.

Cũng trong phần giới thiệu của OceanGate, du khách sẽ “được chuyên gia trên tàu chỉ cho vị trí nơi Titanic nằm xuống và khám phá cuộc sống dưới đại dương”. Hành trình kéo dài khoảng 2 tiếng để khám phá xác tàu cũng như các mảnh vỡ trước khi nổi lên mặt nước.

5 hành khách xấu số có mặt trên tàu lặn Titan và đã tử nạn (Ảnh: New York Post).

Trước đó, vào ngày 28/6, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết đã thu hồi các mảnh vỡ từ tàu ngầm Titan dưới đáy biển. Trong đó gồm cả “những gì được cho là thi thể con người nằm trong đống đổ nát”. Việc trục vớt các mảnh vỡ tàu Titan đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc điều tra lý do vì sao tàu ngầm này lại phát nổ.

Chuẩn đô đốc John Mauger cho biết, đuôi hình nón của tàu Titan được tìm thấy giữa các mảnh vỡ cho thấy nó gặp sự cố “mất áp suất nghiêm trọng”. “Trong tình huống này, 5 hành khách trên tàu thiệt mạng ngay lập tức”, ông Mauger nói.

Những mảnh vỡ của tàu lặn Titan được trục vớt hôm 28/6 (Ảnh: AP).

Tàu ngầm Titan là phương tiện đưa khách đi ngắm xác Titanic, là sản phẩm của OceanGate, được thiết kế với một khoang nhỏ và nội thất tối giản hết sức. Hành khách ở bên trong không có chỗ ngồi cố định và phải ngồi trên sàn, chân xếp bằng. Giày dép được yêu cầu tháo bỏ trước khi khách lên tàu.

Báo New York Times ngày 21/6 đưa tin, trước khi đội ngũ kỹ sư bàn giao tàu lặn cho OceanGate, công ty này đã nhận “hàng loạt cảnh báo của các chuyên gia thuộc ngành công nghiệp tàu lặn, nhà hải dương học”. Họ đã “bày tỏ sự quan ngại” về cách tàu lặn Titan được phát triển và mức độ an toàn.

Ông Will Kohnen, một trong các chuyên gia, nhận định: “Việc OceanGate không đưa tàu Titan đi kiểm định, làm theo hướng dẫn phân loại, gây tiềm ẩn nhiều rủi ro”.

Du lịch mạo hiểm được đánh giá là “ngành kinh doanh rủi ro cao, nhưng mang lại lợi nhuận hấp dẫn”. Với nguồn tài chính dồi dào, du khách có thể trải nghiệm bay vào vũ trụ, lặn xuống đại dương, lên đỉnh Everest.

“Tiền không phải là vấn đề với giới siêu giàu bởi họ quan tâm tới trải nghiệm hơn. Họ muốn thứ gì đó bản thân không bao giờ quên”, Giám đốc hãng truyền thông TARA, ông Nick D’Annunzio từng chia sẻ với CNN.

Số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Allied Market Research cho thấy, năm 2022, ngành du lịch mạo hiểm toàn cầu đạt 366,7 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 4.600 tỷ USD vào năm 2032.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com