Home Đời sống Điều tra vụ 2 nhân viên kiểm lâm bị 11 đối tượng hành hung tại khu vực hồ Trị An

Điều tra vụ 2 nhân viên kiểm lâm bị 11 đối tượng hành hung tại khu vực hồ Trị An

by Ban Biên Tập

Ngày 4/7 Công an Huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc 2 cán bộ kiểm lâm Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai bị hành hung khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực hồ Trị An.

Theo thông tin ban đầu, 8h sáng 29/6, lực lượng Kiểm lâm Trạm Kiểm lâm số 1 hồ Trị An thuộc Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai gồm 2 viên chức Kiểm lâm là Nguyễn Văn Lưu và Nguyễn Thanh Lương điều khiển ca nô tuần tra, kiểm tra hoạt động khai thác thủy sản trên hồ Trị An.

Đến khoảng 9h45 cùng ngày, các Kiểm lâm phát hiện tại khu vực Vàm Sa Mách thuộc hồ Trị An (ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) có ngư cụ lợp xếp thả xuống hồ Trị An để khai thác thủy sản. Đây là ngư cụ bị cấm sử dụng để khai thác thủy sản. Do không thấy người thả ngư cụ, 2 Kiểm lâm đã thu gom số ngư cụ này.

Một lúc sau có 2 ghe chở khoảng 11 người đến đâm thẳng vào ca nô của lực lượng Kiểm lâm. Nhóm này dùng tay, mái chèo đánh 2 Kiểm lâm viên và dùng dây trói siết cổ anh Lưu, ép 2 Kiểm lâm viên sang ghe của nhóm này rồi đưa lên bờ rồi tiếp tục hành hung. Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn đã phối hợp với lực lượng Công an huyện Định Quán và xã La Ngà yêu cầu nhóm người này thả 2 Kiểm lâm. Hai Kiểm lâm bước đầu xác định chỉ bị thương phần mềm.

Hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh cắt từ Clip)

Được biết, một số đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ việc đã bị cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ. Đồng thời Khu Bảo tồn thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai và một số cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về việc chống người thi hành công vụ xảy ra trên hồ Trị An.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com