Home Đời sống Búa rung 180 kW, cẩu 80 tấn đến hiện trường để kéo ống cọc có bé trai 10 tuổi

Búa rung 180 kW, cẩu 80 tấn đến hiện trường để kéo ống cọc có bé trai 10 tuổi

by Ban Biên Tập

Các thiết bị hỗ trợ cho việc cứu hộ tại cầu Rọc Sen đã được vận chuyển thành công đến hiện trường như búa rung 180 kW, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc.

Sáng 10/1, theo ghi nhận của Zing, công tác cứu hộ cứu nạn tại cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) tiếp tục diễn ra.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết búa rung 180 kW được vận chuyển từ cảng Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đến hiện trường đêm 9/1.

Trước đó, một số thiết bị khác đã được vận chuyển để hỗ trợ công tác cứu hộ như gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6-1 m, ống vách đường kính 1 m và 2 m.

Hiện trường công tác cứu hộ ở cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình) trong đêm 9/1. Ảnh: Sở TT&TT Đồng Tháp.

Sau khi tham vấn ý kiến của chuyên gia trong nước, tỉnh đã thống nhất phương án nhổ cọc 11 bước. Các bước sẽ đảm bảo tính khả thi khi đáp ứng đủ thiết bị tại chỗ, thời gian cũng như độ an toàn cho đơn vị thi công.

Phương án này cần có thêm cần cẩu 80 tấn hỗ trợ, trong khi hiện trường mới chỉ có cẩu 50 tấn và 35 tấn. Đơn vị đã gấp rút bổ sung về hiện trường thiết bị để mong sớm kéo được ống cọc bê tông lên.

Công tác cứu hộ cầu Rọc Sen diễn ra từ trưa 31/12, thời điểm bé Thái Lý Hạo Nam rơi xuống ống cọc bê tông. Công tác cứu hộ ở hiện trường bước sang ngày thứ 11, song kết quả chưa như mong muốn.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com