Home Đời sống Cà phê muối chú Long bị tố marketing giả tạo, đuổi việc dọa trừ lương nhân viên vì “ý kiến quá nhiều”

Cà phê muối chú Long bị tố marketing giả tạo, đuổi việc dọa trừ lương nhân viên vì “ý kiến quá nhiều”

by Ban Biên Tập

Cách đây ít tuần, Cà Phê Muối Chú Long đã gặp những lùm xùm liên quan đến vấn đề không nhượng quyền nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, một tài khoản TikTok được cho là nhân viên cũ đã lên tiếng tố cáo sự thật phía sau những màn marketing giả tạo của cà phê muối chú Long. Chi nhánh bạn nhắc đến trong video nằm ở đường Hậu Giang, quận 6, TP.HCM.

Theo đó, tài khoản này chia sẻ:

“Sau đây em xin nói về chỗ làm tại cà phê muối chú Long ạ! Em từng là nhân viên của chú Long có nhiều người chưa biết đến phía sau những màn marketing giả tạo của quán cà phê muối phải không ạ.

1. Khi em mới vào làm, không khí khá vui vẻ hoạt bát nhưng sau khoảng thời gian gần 2 tháng làm thì khá nhiều drama giữa nhân viên và quản lý cũng như những xích mích từng ca với nhau. Em làm ở ca 1 nhưng khi em muốn góp ý kiến thì quản lý chặn họng và không cho em lý do nếu nói thêm sẽ bị trừ tiền vào lương.

2. Khi đã chơi chung 1 ca với nhau thân thiết thì quản lý lại bênh vực ca đó hơn tụi em, tụi em đã phải đi làm còng lưng gần 10-11 tiếng một ngày nhưng khi có ý kiến thì quản lý tại cà phê muối chú Long lại không tiếp nhận mà chỉ bỏ ngoài tai rồi đe doạ trừ lương các thứ, em bị đuổi chỉ vì lý do ý kiến quá nhiều và làm quán náo loạn trong khi đó em chưa hề đụng chạm bất kì cá nhân nào trong quán.

3. Hỏi lý do cho em thôi việc thì không một câu trả lời phù hợp và thích đáng chỉ trả lời qua loa và kêu không giải thích gì thêm? Em đi làm mà em tưởng em đi xin tiền bọn nó không ấy ạ.

4. Về lương thì giam lương cua nhân viên tận 8 ngày mới trả, trong quán còn ra quy định bàn tán lương sẽ thôi việc bọn em nữa. Có rất nhiều luật được đặt ra trong quán nhưng đa số không làm theo buộc thôi việc hoặc trừ lương bọn em (nếu trừ thì từ 50k-500k) mà bọn em làm lương chỉ có 25k/1 tiếng trừ hết chắc em nhịn đói luôn. Buộc em phải cam chịu và làm đến hết tháng, mỗi ngày trôi qua như cơn ác mộng của em vậy.

Sau câu chuyện trên mong mọi người đọc hết và cảnh giác sau nhung màn marketing ảo mạng tại cà phê muối chú Long”.

Bên dưới video, nhiều bạn từng đến xin việc và nhân viên cũ cho biết thêm:

“Làm ăn vô trách nhiệm tuyển ầm ầm như kiểu đông lắm nhưng thực ra ế lòi không đủ doanh thu để tuyển nhân viên đó bạn. Chính đứa quản lý nó nói vậy với mình”.

“Bên này mình thấy làm ăn bộ máy nhân sự chán lắm. Mình có gửi ứng tuyển qua phỏng vấn rồi hẹn ngày đến học việc đàng hoàng. Đến ngày tới thì người này đẩy trách nhiệm qua người kia rồi kêu không biết gì, bên quán đông rồi không tuyển thêm nữa. Ủa rồi rốt cuộc là đủ nhân viên sao còn phỏng vấn”.

“Tui cũng làm ở bên đó, mấy nay suy nghĩ về việc nghỉ luôn nè”.

Theo tìm hiểu (chưa xác thực), người đứng sau thương hiệu cà phê muối chú Long chính là trà dâu Mr.Đỏ gây sốt một thời.

“NHỮNG ĐỐI TÁC CỦA CÔNG TY DƯƠNG THỊ (CÔNG TY CON GÁI CHÚ)

Tôi cũng đã có những suy đoán về bước tiếp theo của phía ekip chú Long. Chi phí mặt bằng, nhân viên, ekip truyền thông ngốn ngân sách không nhỏ.

Vì thế, con đường tài lộc không thể không nhắc tới là nhượng quyền, nhưng thương hiệu của chú mới đăng ký mới đây làm gì đủ tuổi mà nhượng quyền!

Vậy chỉ có hợp tác kinh doanh, hơn 100 cửa hàng Mr. Đỏ đang trên bờ vực doanh thu giảm sút chờ chú giải cứu. Chú chỉ cần nhờ con rể chú nhắn với các đối tác yêu dấu là sắp tới chúng ta sẽ có một chiếc xe cà phê muối nho nhỏ ở trước cửa hàng Mr. Đỏ.

Vừa tối ưu chi phí mặt bằng, tiết kiệm chi phí nhân viên mà nhân đôi lợi nhuận, vốn đầu tư chỉ bằng 1/4 Mr. Đỏ thì đảm bảo các đối tác nhảy vô ào ào.

Đảm bảo 5 tỏi nằm trong tay gọn bâng trong 1 tháng trend lên. Lúc đó muốn lùa thêm gà dễ như lòng bàn tay”.

Trước đó, Ngày 23/6, MXH xuất hiện một tài khoản “bóc phốt” Cà phê muối chú Long “lươn lẹo, vừa tham vừa thâm, đạp đổ chén cơm của người khác rồi lên mạng xã hội nói đạo lý”.

Tài khoản này cho biết đã hỏi chú Long về vấn đề nhượng quyền nhưng chú không bán mà chỉ dạy học với giá 10 triệu đồng. Học ở đây chỉ là học 1 ly bao nhiêu ml cà phê, bao nhiêu ml sữa. Còn công thức cà phê, kem mặn sẽ không dạy mà chỉ pha sẵn rồi lấy bán.

Chú bảo cứ theo chú khởi nghiệp, chứ giúp đỡ này kia, cứ lấy chai có tên chú về bán để người ta biết là học theo bên chú. Nhưng khi người này mở quán và giới thiệu đúng lời chú nói là học từ cà phê muối chú Long, thì chú lại kêu không được nhắc tên chú?

Tài khoản chia sẻ: “Chú đưa con cà phê của sỉ. Mà cà phê của sỉ thì kém ngon cà phê ở quán chú bán. Chú nhận dạy 10 triệu rồi bỏ sỉ nguyên liệu”.

“Xong chú lại về sát bên sỉ của chú bán giá 15 nghìn, mà sỉ lấy hàng của chú giá cost cao rồi làm sao cạnh tranh nổi để bán giá bằng chú? Rồi giờ chú về BH cách em 5 phút chạy xe, trong khi em vẫn đang lấy nguyên liệu chủ chú 1 tuần mất 15 triệu”. “Đúng là nếu xét theo pháp luật hợp đồng giấy tờ thì chú không sai, nhưng nếu xét theo tình người thì chú đang sống sai. Nếu từ đầu chú đã muốn bành trướng như vậy thì chú đừng nhận sỉ đừng nhận dạy để người ta đầu tư rồi xong chú lại đi cạnh tranh với chính sỉ của chú”.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com