Home Yêu Chó Mèo Chàng trai kiếm 1,3 triệu USD mỗi năm bằng nghề chải lông chó

Chàng trai kiếm 1,3 triệu USD mỗi năm bằng nghề chải lông chó

by Ban Biên Tập

Gabriel Feitosa có thể biến thú cưng thành nghệ thuật. Tại salon của anh, chú chó Bernedoodles có thể trở thành hươu cao cổ, chó xù trở thành Pokémon.

Feitosa, người gốc Brazil, đã mở một salon thú cưng tại San Diego, Mỹ năm 2018. Mỗi ngày anh và 10 nhân viên chăm sóc khoảng 20 con chó. “Nhiều con vật không chỉ tỉa lông, chúng được trang điểm toàn diện”, người đàn ông 31 tuổi nói.

Là một nghệ sĩ chải lông cho chó, Feitosa kết hợp các kỹ thuật cắt tỉa truyền thống với kỹ thuật độc đáo của riêng mình và sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên, thân thiện với vật nuôi.

Những sáng tạo của anh đã thu hút hơn 2 triệu người theo dõi trên TikTok và 400.000 trên Instagram.

Feitosa, 31 tuổi, người Brazil kiếm được 1,3 triệu USD mỗi năm bằng nghề cắt tỉa lông chó. Ảnh: CNBC

Anh cho biết các kiểu lông phức tạp có thể mất từ 3-5 giờ hoàn thành, giá từ 500 đến 1.200 USD. Năm ngoái salon của anh có doanh thu 1,2 triệu USD. Ngoài ra anh kiếm thêm 125.000 USD cho các hợp đồng và tài trợ thương hiệu.

“Salon này là giấc mơ của tôi. Tôi đến Mỹ với hai cây kéo, chiếc tông đơ và bây giờ có một nơi mà tôi cảm thấy mình là một nghệ sĩ và cho thế giới thấy nghề này có thể thành công”, Feitosa nói.

Chàng trai Brazil bắt đầu sự nghiệp lúc 12 tuổi. Khi đó cậu bé thường đưa con chó của em gái đi tiệm chải lông. Cách người ta cắt tỉa, tắm rửa cho chó đã truyền cảm hứng cho Feitosa. Cậu đã nhờ họ chỉ dạy và rất nhanh sau đó trở thành nhân viên của tiệm.

Feitosa đi làm trước khi tốt nghiệp phổ thông. Năm 23 tuổi, chàng trai được mời đến Mỹ vừa học nghề, vừa làm thuê để sống. Năm 2017, chủ của Feitosa thỏa thuận sẽ bán lại cửa hàng cho anh với giá 40.000 USD, cộng 1.100 USD tiền thuê nhà mỗi tháng. Feitosa nhận lời và bắt đầu mở cửa hàng cắt tỉa lông sau tòa nhà, trong khi ông chủ điều hành cửa hàng đồ thú cưng và tiệm bánh ở phía trước.

Feitosa cho biết thật khó để cân bằng giữa theo đuổi nghệ thuật với trách nhiệm của một chủ doanh nghiệp. “Nhưng được sáng tạo giúp tôi bớt căng thẳng”, anh nói.

Feitosa chụp ảnh với một khách hàng với thú cưng của họ sau khi được trang điểm. Ảnh: CNBC

Trong thời Covid-19, tiệm phải đóng cửa hai tháng, sau đó được coi là ngành kinh doanh thiết yếu nên được phép mở cửa trở lại vào tháng 5/2020. Cùng tháng này, ông chủ của Feitosa nghỉ hưu và anh đã tiếp quản hợp đồng thuê toàn bộ tầng trệt của tòa nhà. Anh vay mượn thêm để cải tạo không gian và thuê nhân viên, mở rộng công việc kinh doanh.

Năm 2021, Feitosa được chọn tham gia “Pooch Perfect”, một chương trình truyền hình dành cho các nghệ sĩ cắt tỉa lông chó. Lọt vào vòng chung kết đã giúp anh được nhiều người biết đến. Có những khách hàng ở các bang khác đã bay đến tận nơi chỉ để được anh cắt tỉa cho thú cưng của họ.

“Nhiều người có thể nghĩ cắt tỉa lông thú cưng là không cần thiết, nhưng nhìn nụ cười trên khuôn mặt của những người đi qua là trải nghiệm khó quên của tôi”, Feitosa bày tỏ.

Hiện chàng trai đang lên kế hoạch một salon thứ hai ở Los Angeles và tổ chức chương trình truyền hình về tỉa lông cho chó của riêng mình.

“Tôi đã học được rằng thành công là kết quả của việc theo đuổi đam mê”, anh nói và tin rằng Feitosa của năm 12 tuổi cũng tự hào về những gì mình đã làm được hôm nay.\

Video được xem nhiều nhất hôm nay:

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com