Home Đời sống Công an tìm nạn nhân của ông trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh

Công an tìm nạn nhân của ông trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh

by Ban Biên Tập

Công an hiện đang tìm thêm nạn nhân của Phan Công Khanh hay còn gọi là “Khanh Supper” để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 10-7, theo Lệnh của VKSND cùng cấp phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thực hiện việc bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cũng phát đi thông báo ai là nạn nhân của Khanh đề nghị liên hệ với phòng CSHS (PC02), Công an TP.HCM (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để phục vụ điều tra, xử lý.

Công an đã bắt khẩn cấp với Khanh để phục vụ điều tra về hành vi lừa đảo. Ảnh: CA

Trước đó, cơ quan điều tra tiếp nhận tin trình báo của chị LNTH (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về việc Khanh lừa đảo.

Theo đó, đầu tháng 4-2023, chị H mua ô tô hiệu MCLAREN, 51F-821.7… với giá 10 tỉ đồng nhưng cho chị gái ngụ ở TP Hà nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H quen biết Khanh nên nhờ bán dùm chiếc xe. Tháng 3-2023, Khanh nói với chị H có muốn bán thì đem xe qua Showroom của mình vì có khách muốn mua xe, chị H đồng ý.

Khoảng 15 giờ ngày 9-3, Khanh nói nhân viên tên Vinh đến nhà chị H lấy xe ô tô chạy về Showroom K Super của Khanh, trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để bán dùm.

Vụ việc liên quan đến chiếc siêu xe mà một nạn nhân nhờ Khanh bán dùm. Ảnh: CA

Lúc này, chị H chỉ giao xe ô tô 51F-821.7… mà không giao giấy tờ xe. Đến ngày 23-5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây cầm cố nên Khanh nói dối với chị H đưa giấy tờ chiếc MCLAREN để khách xem.

Tuy nhiên, thực tế không có khách nào đến Showroom để xem mua xe MCLAREN. “Tôi làm như vậy là để lấy được bản chính giấy tờ chiếc xe thì mới cầm được để vay tiền”- Khanh khai.

Tin là thật, trưa 23-5, chị H đến Showroom đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe ô tô 51F – 821.70 (bản chính) cho Khanh.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, tìm thêm nạn nhân của Khanh để xử lý. Ảnh: CA

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, Khanh đưa xe ô tô 51F – 821.70 cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho Mohamach Da Pha (27 tuổi, ngụ An Giang, là cộng tác viên trong Showroom của Khanh) đem chiếc xe này đi cầm lấy hai tỉ đồng đưa cho Khanh.

Mohamach Da Pha gọi điện thoại cho Đặng Minh H (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để thế chấp chiếc MCLAREN để vay số tiền hai tỉ đồng. Công an xác định, Pha biết rõ Khanh nói dối nhưng vẫn làm theo. Số tiền sau đó được dùng để chuộc chiếc xe mà Khanh cầm cố trước đó.

Sau đó, chị H liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ và xe nhưng Khanh không trả lời. Chị H đến Showroom K Super tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều nên tố cáo lên công an.

Tại cơ quan điều tra, Khanh và Pha đã thừa nhận hành vi. Công an đã bắt khẩn cấp với Khanh và tạm giữ hình sự với Pha cũng như lấy lời khai, xác định vai trò của những người liên quan để xử lý.

Phan Công Khanh hay còn gọi là “Khanh supper” quê ở Bến Tre, rất nổi tiếng trên mạng xã hội khi là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper ở TP.HCM, chuyên kinh doanh siêu xe.

Nhiều năm trước, Khanh là cầu thủ bóng chuyền của một câu lạc bộ ở TP.HCM và có biệt danh “vua bóng chuyền phủi”. Người này cũng thường chia sẻ các câu chuyện làm giàu, khởi nghiệp trên mạng xã hội.

Nguồn: https://plo.vn/cong-an-tim-nan-nhan-cua-nguoi-buon-sieu-xe-khanh-supper-post741684.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com