Home Yêu Chó Mèo Ông cụ nghèo cưu mang 7 chú chó, chia nhau từng bữa ăn

Ông cụ nghèo cưu mang 7 chú chó, chia nhau từng bữa ăn

by Ban Biên Tập

Có rất nhiều bài viết cảm động giữa “sen” và “boss” được chia sẻ trên các diễn đàn thú cưng. Trong số đó phải kể đến cụ ông 60 tuổi vô gia cư nhưng vẫn đèo bòng thêm 7 chú chó. Mới đây, trang 163.com đưa tin, một netizen đã chứng kiến những hình ảnh ấm áp của ông lão đẩy chiếc xe, trên đó là các “boss” ngồi chễm chệ tận hưởng gió trời. Biết được sự tình phía sau, cả mạng xã hội xứ Trung đều “ngả mũ” trước tấm lòng cao thượng kia.

Người đàn ông khiến CĐM nể phục. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo đó, trên những con đường ở một thị trấn nhỏ tại đất nước tỷ dân, người ta thường xuyên nhìn thấy một người đàn ông ở tuổi xế chiều hàng ngày đẩy 7 chú chó đi nhặt đồ. Được biết, cụ không có nhà cửa, sống nay đây mai đó, hành nghề lượm ve chai để kiếm cơm qua ngày.

Ban đầu, thấy người đàn ông có quá nhiều chó khiến dân tình nhầm tưởng là kẻ xấu. Tuy nhiên lúc được hỏi đến, chủ thớt liền cười xòa: “Đây đều là con cháu của tôi đó, chỉ nuôi, không bán!” Hóa ra, các “boss” đều là động vật lang thang, may mắn gặp ông và nhập gia phả.

Ban đầu ông bị nhầm là người xấu vì có quá nhiều chó trên xe. (Ảnh: Sohu)

Sau khi về với mái ấm mới, tuy chẳng có một ngôi nhà khang trang nhưng chủ nhân không để chúng thiếu thốn thứ gì. Mặc dù chỗ ở không cố định, lũ nhỏ vẫn đồng hành cùng người đàn ông đi khắp phố phường. Bọn họ là tổ hợp kỳ lạ nhưng rất vững chắc, làm chỗ dựa tinh thần cho nhau.

Đôi khi bữa ăn đơn giản chỉ là một hai ổ bánh mì, ông cụ sẽ chia đều cho mỗi thành viên, có ít ăn ít, nhiều ăn nhiều, tuyệt đối không để đứa nào chịu đói. Cuộc sống có phần vất vả, đồ ăn chẳng phải sơn hào hải vị, nhưng nụ cười hạnh phúc chưa bao giờ vụt tắt trên môi ông lão.

Dù có khổ cực như thế nào, nụ cười rạng ngời vẫn nở trên môi ông cụ. (Ảnh: 163)

Ông cho biết: “Chúng là tài sản quý giá nhất của cuộc đời tôi. Nhìn xem, chúng tôi chẳng có thứ gì, chỉ có tình cảm. May mắn thay được mọi người yêu quý, thường xuyên cho tiền và đồ ăn để gia đình trang trải qua ngày. Tuy khó khăn nhưng vui. Còn khỏe, tôi sẽ cố gắng làm này làm kia để kiếm tiền nuôi tụi nhỏ. Thương lắm!”

Cuối cùng gia đình nhỏ cũng có ngôi nhà thật sự. (Ảnh: 163)

Những lời chia sẻ chân thật, chất phát của U70 khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Nó đã thu hút lượng lớn sự tương tác. Mọi người đều cảm phục trước tấm lòng nhân hậu của ông cụ. Họ nghĩ rằng nếu đổi lại là mình trong hoàn cảnh đó thì chưa chắc có thể cao cả được như vậy. Ngoài ra, các mạnh thường quân đã quyên góp ủng hộ, giúp gia đình 8 người xây một mái nhà nhỏ che mưa chắn gió. “Từ nay chúng tôi có nhà thật rồi,” người đàn ông vỡ òa trong hạnh phúc.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com