Home Showbiz Ca sĩ Uyên Linh đáp trả về phát ngôn ‘không khí đang vui, thay đổi làm gì’ trong show Mây Lang Thang

Ca sĩ Uyên Linh đáp trả về phát ngôn ‘không khí đang vui, thay đổi làm gì’ trong show Mây Lang Thang

by Ban Biên Tập

Cách ứng xử của Uyên Linh khi xảy ra sự việc và sau khi bị phản ứng khiến khán giả càng thêm ngán ngẩm.

Dịp cuối tuần vừa rồi, nữ ca sĩ Uyên Linh và đồng nghiệp – Quốc Thiên – biểu diễn tại Phan Thiết. Khi cặp đôi đang hát thì xảy ra sự cố khi một khán giả tới muộn không có ghế.

Video sự việc: https://youtu.be/rqjEqZY_rgM

Vì quá bức xúc, người này lấy micro của ca sĩ Quốc Thiên để phàn nàn về khâu tổ chức của chương trình. Nam ca sĩ Quốc Thiên nhanh chóng lên tiếng đề nghị BTC sắp xếp, hỗ trợ vị khách nọ. Lúc này Uyên Linh chia sẻ trên micro: “Không khí đang vui, thay đổi làm gì?”.

Chưa rõ toàn bộ câu chuyện như thế nào nhưng khi đoạn clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự khó chịu với phát ngôn của Uyên Linh vì cho rằng cô thiếu tôn trọng khán giả.

Trước sự việc, Uyên Linh đăng tải lên trang cá nhân 2 bình luận để giải thích. Ở bình luận đầu tiên, nữ ca sĩ có thái độ khá khó chịu với những bình luận của cư dân mạng về câu nói “Không khí đang vui, thay đổi làm gì?”.

Uyên Linh viết: “Gửi câu trả lời chung đến các bạn có thắc mắc ‘Không khí đang vui, thay đổi làm gì’: Sự việc đúng sai còn phải xem xét kỹ càng rồi mới nói được. Câu chuyện nào cũng nên nghe hai chiều, đừng vội đưa ra phán xét. Đó là hành xử của người trưởng thành có văn hoá và có dấu hiệu được giáo dục tốt. Những bạn còn quá nhỏ tuổi đời so với mình thì mình chỉ thương, mỉm cười cho qua, không chấp. Vậy nhé”.

Bình luận này nhanh chóng nhận về hàng loạt biểu cảm tức giận và bình luận phản bác của cư dân mạng. Ngay sau đó, Uyên Linh tiếp tục có dòng bình luận dài hơn, giải thích kỹ càng về sự việc.

Nữ ca sĩ cho hay, vì trong đêm diễn đó trời mưa to nên một số khán giả tới trước đã tự ý ngồi vào ghế VIP của vị khán giả đến muộn. Cô nhấn mạnh rằng để giải quyết việc này cần có thời gian và sự kiểm chứng thông tin từ hai chiều: “Giả sử, nếu là những cô chú lớn tuổi đã lỡ ngồi vào ghế rồi, thì cũng cần có đôi chút thời gian sắp xếp với các cô chú, chứ không phải 30 giây là xong.

Là người đã trải qua một số va vấp, Linh biết rằng khi nghe một sự việc gì mình cũng nên nghe hai chiều. Ngay khi nghe anh khách trình bày như vậy, Linh chưa thể quy ngay lỗi cho bên BTC khi còn chưa biết BTC đã kịp thời kiểm tra lại vé anh ấy đang có trong tay, đã trao đổi những gì…

Ý của Linh khi nhấn mạnh việc lắng nghe câu chuyện từ hai phía và có xem xét, rồi mới đi đến kết luận là như vậy. Clip quý vị xem trên mạng là một đoạn cắt ra, có thể khiến người nghe khó chịu, và Linh rất lấy làm tiếc về điều đó”.

Tiếp theo, Uyên Linh khẳng định cô luôn biết ơn và trân trọng khán giả nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô phải công nhận mọi việc, mọi điều khán giả làm là đúng:

“Việc Linh biết ơn, trân trọng khán giả thể hiện qua cách Linh trình diễn nghiêm túc, mang lại sự vui lòng cho quý vị, nó khác với việc sẵn sàng công nhận khán giả làm gì, nói gì cũng đương nhiên đúng. Khi một khán giả phàn nàn, họ đem lại sự thay đổi và tiến bộ cho ê-kíp, từ đó đông đảo khán giả và khách hàng khác được hưởng lợi.

Tuy nhiên trong một đêm diễn, cụ thể là đêm qua, còn hàng trăm quý khán giả khác. Họ cũng có cảm xúc của họ và Linh cảm thấy có trách nhiệm xoa dịu cảm xúc của những người bị lôi vào câu chuyện không liên quan tới họ”.

Nữ ca sĩ cũng cho biết câu nói “Không khí đang vui, thay đổi làm gì” của cô là để “bông đùa cho nhẹ nhõm” chứ không phải ý gây khó chịu: “Linh chỉ có thể giảm bớt bầu không khi căng thẳng – sau khi Quốc Thiên đã nói ‘đề nghị BTC giải quyết’ – bằng cách bông đùa một câu cho nhẹ nhõm, không có ý trêu tức vị khách hàng kia”.

Uyên Linh khẳng định sau đó cô đã xoa dịu vị khán giả ngay trên micro nhưng vì đoạn clip bị cắt xén nên mọi người mới hiểu sai sự việc: “Linh có nói vào micro, nhắn với anh khách hàng kia: Mong anh bớt giận, chút nữa anh muốn nghe bài gì Uyên Linh sẽ hát tặng riêng cho anh. Cũng là mong sự việc tạm thời êm đẹp, để đêm nhạc tiếp tục. Còn rất nhiều quý vị khán giả ở đó, chứng kiến và biết điều này”.

Cuối cùng, nữ ca sĩ nhấn mạnh cô không hề bênh vực BTC chương trình, thậm chí đã đề nghị ngừng hợp tác nếu BTC không cải thiện chất lượng phục vụ khán giả trong những chương trình sau đó:

“Việc anh khách hàng quá bức xúc, đến mức lên sân khấu nói trước hàng trăm khán giả còn lại là điều có thể hiểu được. Nhưng Linh tin, nhiều người trong số chúng ta sẽ có cách xử lý khác.

Tất nhiên, cách xử lý tình huống là ý chí tự do và rất cá nhân của mỗi người. Chỉ mong sao ít làm ảnh hưởng đến những người còn lại nhất có thể. Về phía Linh, Linh cũng không bênh Mây Lang Thang. Xong đêm diễn, ekip đã họp và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Linh cũng đưa ra ý kiến của mình đó là: Nếu không xử lý triệt để vấn đề này để giải toả bức xúc của khách hàng, Linh cũng xin phép tạm ngưng một số show diễn sắp tới với đơn vị này. Đó là tất cả những gì Linh có thể làm để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và khán giả của mình”.

“Cuối cùng, Linh xin ghi nhận mọi sự góp ý thiện ý của quý vị và xem lại chính mình. Trừ những cá nhân phát biểu không lịch sự, Linh xin lỗi, Linh có đủ lòng tự trọng để nói rằng không ai có quyền hạ thấp người khác bằng ngôn từ hằn học, giả danh dưới dạng tình yêu thương mà nói năng vô độ. Linh đã trình bày đủ, cảm ơn mọi người đã đọc tới đây và Linh xin phép không bình luận gì thêm”, Uyên Linh nói thêm.

Tuy nhiên, cả 2 bình luận này của Uyên Linh đều khiến khán giả càng thêm bức xúc. Rất nhiều người cho rằng nữ ca sĩ “càng nói càng cho thấy thiếu tôn trọng khán giả”, thậm chí nhiều người bày tỏ Uyên Linh xứng đáng bị tẩy chay.

“Thái độ của chị xứng đáng có thêm antifan và bị tẩy chay”,

“Ngáo quyền lực, tưởng vui ai dè vô duyên”,

“Trước giờ mình rất quý giọng hát của Uyên Linh, càng cảm tình hơn vì mình cũng học cùng trường. Nhưng sau khi coi clip và đọc những phân trần của Uyên Linh, mình thấy Linh chưa thật sự thấu hiểu”…

Video sự việc: https://t.ly/youtube.com/watch=qJ-yx-qPJ4A

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com