Home Yêu Chó Mèo Người đàn ông Bến Tre cưu mang chú chó hai chân, 2 năm sau được “trả ơn” bằng hẳn căn nhà

Người đàn ông Bến Tre cưu mang chú chó hai chân, 2 năm sau được “trả ơn” bằng hẳn căn nhà

by Ban Biên Tập

“Với tôi, Lucky không chỉ không đem lại vận đen mà còn mang đến sự “đổi đời” mà chính tôi nằm mơ cũng chẳng thể ngờ đến”, anh Bé tâm sự.

Chó là một người bạn tốt – trung thành nhất của con người vì thực tế đã chứng minh “con người có thể bỏ chó nhưng chúng không bao giờ bỏ chủ”. Hơn cả, chó còn giúp ích cho con người rất nhiều, như: canh gác bảo vệ gia đình, giúp người tuần tra bảo vệ gia súc… Thậm chí có những trường hợp hy hữu còn giúp chủ đổi đời, giống như câu chuyện dưới đây.

Anh Bé – ngụ Bến Tre nổi tiếng trong vùng khi được “lên đời” sau khi cưu mang chú chó hai chân bị bỏ rơi ở rìa đường. Anh trở thành tấm gương sáng cho người dân về đức tính “cứu và thương yêu” vật nuôi.

Mở đầu câu chuyện, người đàn ông ngoài 50 tuổi tâm sự: “Hơn 4 năm trước, tôi chạy xe ôm rồi tình cờ phát hiện ở rìa đường gần chùa có một chú cún vừa chào đời đã bị chủ bỏ rơi. Tôi thấy lạ liền lại gần xem vì sao họ lại nhẫn tâm làm vậy.

Anh Bé và chú chó cưng của mình.

Tôi ngỡ ngàng khi thấy chú cún này chỉ có 2 chân sau, chắc bị khuyết tật từ lúc còn trong bụng. Tôi chẳng đành lòng chạy tiếp cuốc xe, quyết định “nhặt” nó về nhà cho bà xã chăm bẵm”.

Lúc anh Bé đem chú chó sơ sinh cụt hai chân trước về nhà, người vợ không khỏi xót xa, nâng niu như chính đứa con ruột của mình. Sau đó chị ân cầm chăm sóc, đút sữa cho nó và đặt tên là Lucky với ý nghĩa sau này sẽ trở thành một chú chó may mắn.

“Chúng tôi chưa bao giờ đặt tên cho thú cưng cả. Song lần đó bà xã lại đề nghị nghĩ một cái tên cho con cún cụt chân. Tôi có hỏi vì sao thì cô ấy nói rằng nó sinh ra đã bất hạnh, không được ở bên chó mẹ và bị chủ bỏ rơi. Vì thế nó cần phải có cái tên để mọi người gọi, để số phận thay đổi.

Cuối cùng tôi đã chọn cái tên Lucky. Giờ chỉ cần gọi một tiếng là nó nhảy bằng hai chân sau tiến về phía tôi ngay”, anh Bé hào hứng khoe.

Lucky không thể đi đứng như những chú chó khác.

Cũng theo anh Bé, hành trình nuôi Lucky không hề đơn giản chút nào. Anh mất hơn một tháng bón từng giọt sữa mới có thể giúp nó tỉnh táo. Sau đó anh nghĩ đủ cách để nó có thể ăn cơm, thịt, cá… như thế mới lớn nhanh.

“Bà xã của tôi chăm nó không khác gì nuôi một đứa trẻ. Cô ấy vừa bón vừa, vừa xay nhuyễn thức ăn rồi đút từng thìa. Nhiều người thấy vậy còn nói ra nói vào, bảo đâu cần thiết chăm bẵm một con chó như thế.

Khi ấy chúng tôi chỉ cười thôi vì mình có suy nghĩ khác họ. Tôi không có sự phân biệt giữa người và vật nuôi, nhất là khi chó xưa giờ là người bạn tốt nhất của mọi gia đình”, anh Bé tâm sự.

Nhắc đến chuyện có sợ gặp xui khi “nhặt” chó dị về nhà nuôi hay không, anh Bé thẳng thắn cho biết: “Tôi nghĩ trước khi tôi nhìn thấy Lucky nằm ở rìa đường đã có rất nhiều người tiến lại gần xem rồi. Sau đó họ bỏ đi vì thấy nó chỉ có hai chân sau, sợ vận đen sẽ đeo bám nếu cưu mang, đem về nhà.

Còn với tôi, Lucky không chỉ không đem lại vận đen mà còn mang đến sự “đổi đời” mà chính tôi nằm mơ cũng chẳng thể ngờ đến”.

Hình ảnh dễ thương giữa chó và chủ.

Nói rồi, anh cúi xuống ôm lấy chú chó cưng vào lòng. Anh từ từ kể rằng sau 2 năm “nhặt” nó về nuôi, coi như người thân trong nhà thì bỗng được mạnh thường quân giúp đỡ, xây dựng ngôi nhà khang trang.

“Vợ chồng tôi nghèo, lại ốm đau bệnh thật, làm thuê làm mướn đủ nghề nhưng chẳng xây dựng nổi cái nhà tử tế để ở. Vậy mà sau khi cưu mang Lucky, mạnh thường quân đã tìm đến, chung tay ủng hộ tiền để dựng ngôi nhà cấp 4 này.

Người ta bảo vì tôi nghèo, bị tai biến nên mạnh thường quân đến hỗ trợ. Song tôi lại cho rằng không hẳn là vậy. Có lẽ tôi cứu vật nên mới được người tốt cứu giúp đó. Do đó hai vợ chồng tôi cưng nó lắm!”, anh Bé bộc bạch.

Hiện tại Lucky được hơn 4 tuổi, có 3 chú chó con. Đặc biệt, nó rất nhiều lần trải qua “cửa tử” và được vợ chồng anh Bé cứu chữa tận tình. “Nó ốm đau 3 lần lận, tôi tưởng chết nên lo lắng giục anh Bé đưa vô bệnh viện coi sao. Anh phải chở nó lên tận bệnh viện thú cưng ở thành phố, mỗi lần điều trị hết hơn 1 triệu đồng”, vợ anh Bé cho hay.

Người phụ nữ chia sẻ như vậy hẳn khiến nhiều người nghĩ cuộc sống của họ đã khấm khá hơn, mới sẵn sàng bỏ tiền triệu chữa bệnh cho thú cưng. Song thực tế họ vẫn phải đang chạy ăn từng bữa từng ngày. Điều đó cho thấy tình cảm họ dành cho Lucky phải nhiều biết bao.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song-giai-tri/nguoi-dan-ong-ben-tre-cuu-mang-chu-cho-hai-chan-2-nam-sau-duoc-tra-on-bang-han-can-nha-1876877.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com