Home Đời sống Đạt Villa “tố” Thế anh 28 vu khống, sử dụng trái phép hình ảnh

Đạt Villa “tố” Thế anh 28 vu khống, sử dụng trái phép hình ảnh

by Ban Biên Tập

Phán ảnh tới Báo Công Thương, ông Đặng Thành Đạt (Đạt Villa) cho biết, đã nhiều lần bị Thế anh 28 sử dụng trái phép hình ảnh để bôi nhọ, châm biếm, vu khống.

Ngày 15/7, Báo Công Thương nhận được đơn của ông Đặng Thành Đạt (Đạt Villa), phản ánh Công ty TNHH THEANH28 TALENT (sau đây gọi là Thế Anh 28) đã nhiều lần sử dụng trái phép hình ảnh của ông để châm biếm, bôi nhọ, xúc phạm, vu khống, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân của ông.

Đơn phản án của Đạt Villa được gửi tới Báo Công Thương sau khi tòa soạn đăng tải loạt bài báo động tình trạng câu like kiếm tiền bẩn trên mạng xã hội, chỉ ra hàng loạt dấu hiệu vi phạm pháp luật và đạo lý của những “ông vua không ngai” trên các nền tảng mạng xã hội Tiktok, Youtube, Facebook… như Thế Anh 28, Không sợ chó, BeatVN…

Đạt Villa cho biết, đã nhiều lần bị Thế anh 28 sử dụng trái phép hình ảnh để bôi nhọ, châm biếm, vu khống.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Đặng Thành Đạt cho biết, điều này không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân ông mà còn ảnh hưởng tới cả công việc, gia đình và mọi người xung quanh khiến ông rất bức xúc.

“Hành vi vu khống, đăng tải thông tin, nội dung sai sự thật, đặc biệt là qua mạng xã hội là hành vi đáng lên án, bởi nó tác động rất xấu không chỉ đối với những người là nạn nhân mà còn có tác động xấu đến cả xã hội nói chung. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm chuẩn mực đạo đức, xã hội”, Tiktoker này khẳng định.

Ông Đặng Thành Đạt cho biết đã lập vi bằng, chụp lại toàn bộ những nội dung có dấu hiệu vu khống, xúc phạm cá nhân ông và chuẩn bị các thủ tục làm đơn tố cáo gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an.

Ông Đặng Thành Đạt yêu cầu Thế Anh 28 và các đơn vị có liên quan dừng ngay hành vi đăng tải lên Fannpage, Tiktok, Youtube của công ty với những lời lẽ, nội dung bịa đặt, sai sự thật, cố ý xúc phạm, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của ông. Đồng thời, yêu cầu Thế Anh 28 đăng bài viết để chế độ công khai xin lỗi cá nhân ông Đạt trên mạng xã hội.

Bình luận về nội dung này, Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật cho biết, căn cứ Điều 32 Bộ luật Dân sự năm 2015, thì cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.

Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được sử đồng ý của người đó trừ trường hợp có thoả thuận hoặc luật có quy định khác. Cùng với đó, Điều 38 Bộ luật Dân sự 2015 cũng quy định đời sống riêng tư, bí mật cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Việc sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được người đó đồng ý.

Ngoài ra, theo quy định tại Điều 34 Bộ luật Dân sự năm 2015, cá nhân có quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm uy tín. Do đó, người nào có hành vi xâm phạm tới danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác là hành vi vi phạm pháp luật, tùy tính chất, mức độ có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.

Nguồn: https://congthuong.vn/dat-villa-to-the-anh-28-vu-khong-su-dung-trai-phep-hinh-anh-262354.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com