Home Đời sống Cty HAIVIAS bóc 2 nhân viên GenZ nghỉ việc, phá hoại bị tố đạo nhái, ăn cắp hình ảnh của Khacten.com

Cty HAIVIAS bóc 2 nhân viên GenZ nghỉ việc, phá hoại bị tố đạo nhái, ăn cắp hình ảnh của Khacten.com

by Ban Biên Tập

Mới đây, trên fanpage của một công ty thời trang HAIVIAS ở TP.HCM đã đăng bài liên quan đến 2 nhân sự đã nghỉ việc là P.N và N.N. Trong đó, công ty đưa ra thông tin về việc 2 bạn trẻ này trong quá trình đi làm và tới khi nghỉ việc đều thiếu trách nhiệm. Kèm theo đó còn là những bằng chứng về hành vi gây tổn hại cho công ty sau khi kết thúc thời gian làm việc.

Tóm tắt sự việc theo bài đăng của công ty HAIVIAS như sau:

Công ty HAIVIAS tuyển dụng P.U và P.N làm part-time. Sau vài tháng làm việc, công ty quyết định chấm dứt thỏa thuận lao động vì cả 2 nhân sự không đạt hiệu quả công việc.

Về P.U, nhân sự này bị cho nghỉ vì “giờ giấc làm việc không nghiêm túc, hay đi trễ và về sớm, liên tục trễ deadline, trưởng bộ phận liên hệ để giải quyết công việc đều không nghe máy, ảnh hưởng tới công việc tập thể”. Còn P.N bị cho nghỉ việc vì kết quả làm việc yếu, không có hiệu quả. Có thời điểm trong nửa tháng, nhân sự không hề thông báo cho công ty tiến độ công việc, sau đó quay lại trao đổi với trưởng bộ phận rằng bị mất điện thoại nên không liên lạc được. Khi đi làm, P.N thường xuyên thủ thỉ với đồng nghiệp chuyện bị bóc lột sức lao động, trong khi bản thân chưa đóng góp gì cho công ty mà vẫn được trả lương.

Theo quy định lao động của công ty H sẽ giữ 25 giờ lương gần nhất của nhân viên và chỉ thanh toán khi nhân sự hoàn thành xong thủ tục bàn giao công việc sau khi nghỉ việc. Nhưng P.U và P.N không thực hiện việc bàn giao, liên tục hẹn và hoãn đến 3 lần dù trưởng bộ phận đã liên hệ nhiều lần. Cuối cùng, giám đốc công ty yêu cầu lên bàn giao đầu việc cho nhân sự mới thì P.U và P.N từ chối với lý do “Khi vào công ty không ai bàn giao thì tại sao bây giờ nghỉ phải bàn giao cho người khác?”.

Ngoài ra cả hai cũng cho rằng việc công ty giữ lương 25 giờ gần nhất cho đến khi bàn giao xong là bất hợp lý và cho rằng chỉ có công ty HAIVIAS mới làm như vậy.

Bên cạnh đó, sau khi nghỉ việc, P.U và P.N đã đăng nhập vào Fanpage và Google Drive của công ty để xóa các dữ liệu. Cụ thể, P.U vào Facebook công ty xoá các bài đăng với lượng tương tác nhiều nhất, “những post mà công ty đã chi hàng chục tỷ đồng cho việc quảng cáo thông tin về sản phẩm đến khách hàng, ước tính xấp xỉ khoảng gần 300 bài đăng” . Sau khi xóa xong, P.U khoá chế độ tương tác trên fanpage công ty đồng thời tự xóa mình ra khỏi page. Với P.N, nhân sự này vào Google Drive của công ty và xóa toàn bộ thông tin, hình ảnh, dữ liệu liên quan đến các đại lý/CTV của công ty. Cả 2 trường hợp đều được phía công ty phát hiện và kiểm tra ngay sau đó.

Chưa rõ 2 bên giải quyết thế nào nhưng mới đây, một số cư dân mạng đã phát hiện ra một bài đăng của HAIVIAS đã lấy hình ảnh của thương hiệu làm ví Khacten.com để đăng bán sản phẩm tự nhận là của công ty mình. Theo đó, bài đăng của công ty HAIVIAS có lấy hình ảnh của thương hiệu khác đã được chụp lại và gửi cho thương hiệu ví chính gốc kia. Chủ của thương hiệu ví gốc cũng đã có bài đăng xác nhận công ty HAIVIAS đã tự ý lấy hình ảnh của mình để bán “hàng nhái” sản phẩm của thương hiệu.

Trên fanpage, Khắc tên chia sẻ:

“Công ty bóc phốt nhân viên trên Facebook lại chôm ảnh và bán hàng nhái từ Khắc tên.

Mình lướt qua cái vụ hai bạn nữ bị bốc phốt chiều qua trên Facebook thì thấy nó hơi riêng tư và cũng không đáng quan tâm lắm. Sáng nay thì nhận được và tin nhắn hình ảnh từ Cty kia làm mấy cái ví nhái theo kiểu dáng của Ví SEN bên Khắc tên làm. Nhấn thử vào Fanpage Cty đó coi thì thấy họ còn nghiêm trọng hơn là lấy hình sản phẩm của bên Khắc tên (Ví SEN 3) để đăng bán hàng… tức là người mua sẽ thấy hình ảnh đó và mua hàng, nhưng khi nhận được. thì không phải là sản phẩm đó vì hình ảnh đó chụp sản phẩn bên Khacten.com làm ra”.

Bài đăng trên fanpage của Khacten.com

Sau khi bị “bóc” tự ý lấy hình ảnh của thương hiệu khác để bán sản phẩm của mình, hiện các bài đăng trên trang Fanpage của HAIVIAS đang nhận bão “phẫn nộ” từ cư dân mạng. Không ngờ chuyện tố nhân viên cũ lại trở thành phát hiện ra lấy cắp hình ảnh. Đúng là không thể biết trước chữ ngờ.

Bên dưới bài đăng, nhiều người lên tiếng ủng hộ Khắc tên nên kiện HAIVIAS, cho rằng HAIVIAS đang làm truyền thông bẩn, cố tình dìm 2 bạn nữ để PR cực mạnh cho cty.

Cộng đồng mạng cũng đào lại được bài đăng của một nhân viên cũ tố HAIVIAS từ ngày 4/4/2023.

Nhân viên này cho biết: Theo thông tin mới nhất mình được cập nhật (khoảng đầu năm nay) thì ngày lễ, tết (không phải tết âm lịch) các bạn sẽ được cộng những “50K” cho mỗi ca làm (ca đó phải làm 1 mình mới được cộng), không có nhân hệ số lương.

Bạn sẽ mang cái lương 21k/h đó khoảng 3 tháng để chờ đến ngày review tăng lương. May mắn thì được, không thì “Anh thấy em làm việc chưa hiệu quả”. Còn ảnh thấy lúc nào thì đợi ảnh thấy thì ảnh tăng cho. Nhưng tốt nhất đừng làm gì thái độ với sếp, không thì sẽ được réo tên và phạt vô tội vạ, bạn có cãi thắng cũng sẽ được phạt thôi, vài trường hợp có bằng chứng và leader nói giúp vào thêm thì may ra.

Dĩ nhiên sàn lọc là một điều doanh nghiệp nào cũng làm rồi. Nhưng cái Ybox và TopCV đăng tuyển dụng quanh năm thì các bạn nên cân nhắc lại. Làm việc dưới leader nhưng sẽ được giám đốc khủng bố bằng những cuộc gọi trực tiếp, bằng NHỮNG TIN NHẮN VIẾT HOA TOÀN BỘ KÈM DẤU CHẤM THAN!!!

Mà bản thân leader cũng không biết đã có chuyện gì xảy ra. Đa phần các bạn nghỉ việc là sợ bị la, bị mắng, cảm thấy bản thân vô dụng, mà cái việc đó hầu như diễn ra mỗi ngày. Có một lần anh giám đốc gọi lên tổng đài Shopee Seller để phản hồi, chị tổng đài chưa kịp hiểu có chuyện gì xảy ra đã bị chửi xối xả đến mức bật khóc mà cũng chưa có cơ hội chen vào để giải thích.

KPI này áp dụng cho bạn làm ở vị trí Social Media, chạy nhanh lên còn kịp, sau đó bị review và trả lại, sau đó mất cả tiếng để sửa lại. Nhưng, công ty trông đợi gì ở một KPI tính ra chưa tới 10K/post?

Hiện phía HAIVIAS vẫn chưa lên tiếng trước sự việc bị tố đạo nhái, ăn cắp hình ảnh của Khacten.com

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com