Home Đời sống Thiếu nữ 17 tuổi mua hàng trăm viên ma túy tổng hợp để chuẩn bị cho đêm sinh nhật

Thiếu nữ 17 tuổi mua hàng trăm viên ma túy tổng hợp để chuẩn bị cho đêm sinh nhật

by Ban Biên Tập

Hiện nay, nhiều địa bàn ngoại thành Hà Nội đang trong quá trình đô thị hóa do đó nhiều đối tượng tội phạm đã lợi dụng đặc điểm này để gia tăng hoạt động. Mới đây, công an huyện Hoài Đức đã phát hiện, bắt giữ đối tượng đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Đối tượng này cũng đã chọn địa bàn ngoại thành và mua số lượng lớn ma túy để tìm địa điểm tổ chức sử dụng ma túy.

Tuổi đời còn rất trẻ, đối tượng Phạm Thị Ngọc Ánh, mới 17 tuổi đã nghiện ma túy tổng hợp. Ngày 14/10, khi Ánh đang trên đường mua ma túy và tìm địa chỉ để tổ chức sử dụng ma túy tại địa bàn huyện Hoài Đức thì bị công an xã Vân Côn, phối hợp cùng Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế, ma túy, công an huyện Hoài Đức phát hiện, bắt giữ.

Trung tá Trần Văn Đức – Đội CSĐT Tội phạm về kinh tế – ma túy, công an huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, đối tượng này có tuổi còn rất trẻ nhưng đã nghiện ma túy tổng hợp. Khi bắt giữ trên người có 40,3 gam ma túy dạng ketamin; 41 gam ma túy MDMA.

Xã Vân Côn, huyện Hoài Đức là địa bàn giáp ranh, đang trong quá trình đô thị hóa thu hút nhiều lao động từ các nơi khác về đây làm việc, sinh sống. Lợi dụng đặc điểm này, nhiều đối tượng cũng đã chọn địa bàn này để hoạt động phạm tội. Đặc biệt là tội phạm về tàng trữ, sử dụng ma túy.

Thiếu tá Nguyễn Văn Mạc – Phó trưởng Công an xã Vân Côn thông tin, địa bàn xã Vân Côn giáp ranh với huyện Quốc Oai các đối tượng ngoại tỉnh về đây thuê nhà sinh sống rất phức tạp. Công an cơ sở chúng tôi phải tăng cường nắm tình hình kịp thời phát hiện các ổ nhóm, không để xảy ra tụ điểm phức tạp trên địa bàn.

Các khu chung cư, nhà nghỉ, khách sạn hay các quán karaoke tại địa bàn huyện Hoài Đức thường là địa điểm các đối tượng lựa chọn để tổ chức sử dụng ma túy tổng hợp. Chủ động trước những diễn biến này, công an huyện Hoài Đức đã tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đối với 100% các hộ kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, karaoke khi phát hiện những hành vi liên quan đến tàng trữ, sử dụng ma túy sẽ kịp thời báo ngay cho cơ quan công an.

“Với tình hình tội phạm vi phạm pháp luật hiện nay chủ yếu là thuê căn hộ chung cư, nhà liền kề…để sử dụng tiệc ma túy. Lãnh đạo chỉ huy đã quán triệt cán bộ chiến sỹ phòng ngừa, tuyên truyền với người dân để có ý thức phòng ngừa tốt hơn” – Trung tá Trần Văn Đức nhận định.

Việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội, không để hình thành tụ điểm tàng trữ, sử dụng ma túy phức tạp…đã thấy vai trò của lực lượng công an cơ sở trong công tác đấu tranh, phòng ngừa đảm bảo ANTT tại địa bàn ngoại thành TP Hà Nội.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com