Home Đời sống Cục PTTH & TTĐT: Nghiêm cấm các nhãn hàng book quảng cáo Nờ Ô Nô trên mọi nền tảng

Cục PTTH & TTĐT: Nghiêm cấm các nhãn hàng book quảng cáo Nờ Ô Nô trên mọi nền tảng

by Ban Biên Tập

Dẫn ra ví dụ kênh Nờ Ô Nô đã bị công bố là kênh vi phạm, theo lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT), nhãn hàng nào book (đặt hàng) quảng cáo vào kênh đó cũng vi phạm.

TikToker Nờ Ô Nô

Bộ TT-TT sẽ công bố, công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo, trang thông tin điện tử vi phạm (bao gồm: website, tài khoản mạng xã hội, kênh nội dung, trang cộng đồng) và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo với các đối tượng đó.

“Với kênh Nờ Ô Nô, Bộ đã công bố là kênh vi phạm, nhãn hàng nào book quảng cáo vào kênh đó thì nhãn hàng đó cũng vi phạm”, ông Lê Quang Tự Do ví dụ.

Đồng thời, Bộ TT-TT sẽ tăng cường phối hợp với Sở TT-TT và lực lượng công an để tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra đối với các đại lý quảng cáo và nền tảng phát hành quảng cáo có nhiều vi phạm.

Đặc biệt, Bộ sẽ xây dựng White List (danh sách trắng) để các nhãn hàng, đại lý quảng cáo ưu tiên quảng cáo. White List gồm báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động; các website, tài khoản, kênh nội dung, trang cộng đồng không thuộc đối tượng phải cấp phép nhưng đã đăng ký thông tin với Bộ TT-TT và được Bộ xác nhận. Khuyến khích các chủ tài khoản, trang, kênh lớn đăng ký với Bộ TT-TT để tham gia vào White List, cũng như khuyến khích các nhãn hàng, đại lý quảng cáo ưu tiên quảng cáo trong White List.

Bộ TT-TT sẽ tiếp tục bổ sung, cập nhật website, tài khoản mạng xã hội, kênh nội dung, trang cộng đồng vi phạm, nhảm nhí, ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng, xã hội để yêu cầu không quảng cáo và đưa vào danh sách ngăn chặn.

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết không chỉ về phía quản lý nhà nước, mà nhân tố quyết định sự thành công trong việc làm sạch không gian mạng còn là các doanh nghiệp – đơn vị chi tiền cho quảng cáo, đây là vũ khí để đấu tranh chống lại các nội dung xấu.

“Về giải pháp sẽ định hình lại dòng tiền quảng cáo trên không gian mạng, không thể chỉ câu view đẩy những nội dung nhảm nhí lệch chuẩn để lấy quảng cáo chất lượng thấp. Mà hướng tới không gian sạch trên báo chí cũng như nền tảng mạng xã hội”, Thứ trưởng Lâm nhấn mạnh.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com