Home Đời sống Chuyện tâm linh ít biết về hình xăm bùa 5 dòng Thái Lan của Ngô Thanh Vân: Hạn sử dụng chỉ được 1 năm

Chuyện tâm linh ít biết về hình xăm bùa 5 dòng Thái Lan của Ngô Thanh Vân: Hạn sử dụng chỉ được 1 năm

by Ban Biên Tập

Hình xăm bây giờ không còn là hiếm hay bị kì thị, lên án như ngày xưa nữa. Ngày nay, nó được một bộ phận giới trẻ đam mê như một môn nghệ thuật đầy hấp dẫn. Với mỗi hình xăm đều mang những ý nghĩa khác nhau đối với chủ nhân, nhưng không phải ai cũng thật sự biết tìm hiểu và biết rõ về nó.

Có rất nhiều thể loại xăm trong đó không thể thiếu những hình xăm thuộc giới tâm linh (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, xăm hình ở mỗi quốc gia đều có những ý nghĩa và khái niệm khác nhau. Ở Thái Lan các tay xã hội đen xăm để bảo vệ mình, các cô gái trẻ xăm những biểu tượng tình yêu, người bình thường xăm những mật mã Phật giáo để tự răn mình.

Hình xăm được cho là mang lại quyền năng nhất được thực hiện trên đỉnh đầu, phần cơ thể thiêng liêng nhất của người theo đạo Phật. Đối với hình xăm chữ 5 dòng Thái Lan cũng vậy. Những hình xăm cổ huyền bí này của Thái Lan đã trở thành nét nghệ thuật thế giới.

Xăm 5 dòng là hình xăm có 5 dòng chữ được gọi là Sak Yant hay Yantra. Mỗi dòng chữ thể hiện một bùa chú, nếu được tụng 108 lần thì người có hình xăm này sẽ lên một mức thiền định cao hơn. Hình xăm này nổi tiếng đến mức mỗi năm có hàng trăm du khách nước ngoài dành vài tháng tại Bangkok để tìm hiểu về Sak yant và phong cách xăm hiện đại.

Hình thức xăm bùa tại Thái Lan luôn khiến những người yêu tâm linh phải chú ý tới (Ảnh: Internet)

Hay phải kể đến rất nhiều người nổi tiếng sở hữu hình xăm “5 dòng” này như Ngô Thanh Vân, Nhật Kim Anh, Angelina Jolie,… dù không biết có “tụng” để đạt được “uy quyền” không nhưng chúng đều mang lại cho chủ nhân những may mắn nhất định.

Hah Taew Yant không chỉ là hình xăm đẹp, tinh tế mà còn là lời chúc phúc linh thiêng từ một nhà sư hay tu sĩ theo đạo Bà La Môn.

Một số sao Việt cũng sở hữu hình xăm tâm linh này (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, về cơ bản các dòng bùa chú thường có ý nghĩa như sau:

– Dòng thứ nhất giúp ngăn cản những điều bất công, gột rửa linh hồn và bảo vệ nơi chủ thể sinh sống.
– Dòng thứ hai hoá giải các sao xấu và giải hạn.
– Dòng thứ ba bảo vệ chủ nhân khỏi bị yểm bùa hoặc nguyền rủa.
– Dòng thứ tư đem lại may mắn, thành công và sự giàu có.
– Dòng thứ năm đem đến sức hấp dẫn cho chủ nhân để thu hút người khác giới.

Có hai phương pháp xăm Sak yant, một bằng thanh tre vót nhọn và hai là bằng thanh thép có gắn những mũi kim. Xăm bằng tre không gây hại nhiều cho da và chóng lành. Tuy nhiên, nó cũng gây đau đớn nhiều hơn và đòi hỏi người thợ xăm phải đạt đến độ chuyên nghiệp cao.

Nữ diễn viên Angelina Jolie cũng là một trong số sao quốc tế sở hữu hình xăm bùa may mắn (Ảnh: Internet)

Một điều đặc biệt của hình xăm bùa hộ mệnh này là chỉ có những thầy xăm nổi tiếng mới thực hiện được. Theo quan niệm ở Thái Lan, hình xăm bùa này có hạn sử dụng rất ngắn, chỉ khoảng một năm thì những dòng bùa phép đó sẽ mất đi quyền năng của nó.

Đối với những võ sĩ Muay Thái, ý nghĩa hình xăm Sak Yant còn mang lại sự hộ mệnh, tránh cho họ khởi những rủi ro và những điều không may mắn. Để phát huy hiệu quả, những người sở hữu hình xăm này đều phải tuân thủ theo một số quy tắc nhất định. Tuỳ từng người thầy xăm sẽ tạo ra những quy định khác nhau.

Cùng là hình xăm bùa nhưng khi xăm lên cơ thể mỗi người và qua tay của mỗi thầy lại mang những ý nghĩa không giống nhau (Ảnh: Internet)

Tuy vậy ngày nay hình xăm yantra vẫn phổ biến trong quân đội Campuchia. Đó là một dấu ấn thiêng liêng vào thời Angkor cổ, khi Campuchia nắm quyền ở Đông Nam Á, các binh lính xăm từ đầu đến chân, gọi là “yantra”.

Yantra được tin rằng sẽ mang lại sức mạnh và may mắn cho người mang nó. Các hình xăm có hình chữ Khmer làm bùa chú, kèm thêm hình rắn rết, hồ báo, voi và các loài động vật uy quyền khác.

Nguồn: Người Có Mực

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com