Home Yêu Chó Mèo Chú chó Husky qua đời vì bị bỏ đói 26 tiếng khi lưu trú tại Lê Trung Pet, Quận 12, TP.HCM

Chú chó Husky qua đời vì bị bỏ đói 26 tiếng khi lưu trú tại Lê Trung Pet, Quận 12, TP.HCM

by Ban Biên Tập

Mới đây trên MXH đang bàn tán về việc chú chó Husky qua đời khi lưu đang lưu trú tại Le Trung Pet, dưới đây là nguyên văn chia sẻ của chủ bé Husky:

Dịp Tết vừa rồi gia đình bạn mình gửi 1 bé Husky tên LUCY tại LÊ TRUNG PET (164/1 Đường Trương Thị Hoa, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM, Ho Chi Minh City, Vietnam) từ ngày 22/1.

Hình ảnh Lucy lúc còn khỏe mạnh.

Ngày 27/1 Gia đình nhận tin từ LÊ TRUNG PET Lucy đã mất không rõ nguyên nhân -> Gia đình bạn mình yêu cầu Bác sỹ khám nghiệm thì kết luận của Bác Sỹ: Lucy mất vì ĐÓI. => các bạn bỏ đói bỏ khát…dẫn đến tử vong !!!!

Bạn bè, người thân đặc biệt những người yêu pet, nuôi pet sau khi biết tin đều rất phẫn nộ. Để xử lý khủng hoảng, LÊ TRUNG PET có thiện chí phối hợp với Gia đình trong việc nhận lỗi, cung cấp thông tin và các yêu cầu do Gia đình đề xuất:

– Gia đình sẽ không nhận đền bù một em chó khác từ LÊ TRUNG PET và không muốn có bất kì liên đới nào sau sự việc này.

– Không cần đền bù cho Gia đình toàn bộ chi phí nuôi dưỡng trong 3 năm, Gia đình mong muốn có 1 khoản tượng trưng để thực hiện quyên góp vào các hội nhóm bảo trợ động vật.

– LÊ TRUNG PET cần công khai xin lỗi Lucy và Gia đình cũng như viết rõ cam kết không để xảy ra trường hợp tương tự; post ở chế độ công khai và nội dung cần thống nhất với Gia đình trước khi release.

Về thái độ:

Sau rất nhiều khủng hoảng truyền thông liên quan đến thú nuôi thời gian gần đây, có lẽ LÊ TRUNG PET ý thức được trách nhiệm mình cần xử lý như thế nào. Nên mình hoan nghênh tinh thần thẳng thắng, phối hợp và thiện chí của các bạn.

Về việc đền bù & xử lý:

Các bạn chấp nhận và thực hiện nguyện vọng của Gia đình. Tuy nhiên chưa THỎA ĐÁNG. Nếu xem Lucy chỉ đơn thuần là 1 con chó -> các bạn xử lý như vậy ok. Nếu xem Lucy là 1 thành viên trong Gia đình khách hàng của các bạn, thì việc đầu tiên nên làm là thành tâm và cố gắng xoa dịu nỗi đau, sự mất mát về tinh thần cho Gia đình trước khi nghĩ đến việc xử lý KHỦNG HOẢNG cho thương hiệu LÊ TRUNG PET.

Chiều nay mình hỏi bạn mình: “em có cảm thấy thỏa đáng chưa?” nhưng thay vì xoa dịu, các bạn lại gây thêm phẫn nộ với cách mà các bạn lo lắng cho THƯƠNG HIỆU của các bạn.

“Thông cáo báo chí không phải để xoa dịu dư luận mà là một bản khách quan cho cả 2 bên” => theo tiêu chí này, các bạn bổ sung thêm vài tình tiết giảm nhẹ cho sự vô trách nhiệm của nhân viên và đồng thời cùng bổ sung thêm sự phẫn nộ cho những ai theo dõi sự việc, như mình.

Dù sao thì các bạn cũng thẳng thắng xử lý xong. Nỗi đau của Gia đình vẫn còn đó. Mình cũng nuôi chó nên mình thương LUCY và Gia đình bạn của mình.

Và mình cũng rất tò mò người nhà của các bạn “có chức vụ trong VNG” là ai… mà xúi các bạn 1 kịch bản “khách quan” như vậy.”

Bên phía Lê Trung Pet cũng đã lên bài thông báo chính thức về việc Lucy mất và gửi lời xin lỗi đến gia đình Lucy nhưng vẫn đang nhận khá nhiều gạch đá từ phía cộng đồng mạng.

THÔNG CÁO CHÍNH THỨC VỀ VỤ VIỆC BÉ LUCY RA ĐI KHI LƯU TRÚ TẠI LETRUNGPET

Letrungpet xin được dành bài viết này để thông tin đến mọi người chi tiết về việc bé Lucy bị bỏ đói trong 02 ngày dẫn đến tử vong trong thời gian vừa qua.

TÓM TẮT SỰ VIỆC:

• Ngày 22/01/2023 bé Husky Siberian tên Lucy 3 năm tuổi được letrungpet tiếp nhận để lưu trú tại cơ sở.

• Từ ngày 22/01 đến ngày 25/01 Lucy được cho ăn gà luộc, thay 1.5 lít nước đều đặn mỗi ngày. Ngày 22/01 và 24/01 Lucy được chở ra đường đi dạo và ra sân chơi 01 lần mỗi ngày.

• Ngày 26/01 Lucy được cho ăn một cữ gà luộc 0.5kg và không được tiếp nước. Lucy cũng không được ra sân do ngày này số lượng thú cưng đón trả khách ngoài sân đông.

• 15:10 ngày 27/01 khi thay nước cho Lucy phát hiện bé đã tử vong.

• 16:10 ngày 27/01: Bên phía gia đình yêu cầu bác sĩ xuống và chờ gia đình tới để làm các thủ tục khám nghiệm

Kết quả khám nghiệm cho thấy trong ruột Lucy không có thức ăn, bàng quang không có nước tiểu, có dị vật trong khí quản, một bên phổi bị viêm và đổi màu.

BÁC SĨ KẾT LUẬN LUCY MẤT DO ĐÓI, KIỆT SỨC VÀ PHỔI CÓ HIỆN TƯỢNG LẠ.

Thông tin trên được thể hiện qua bản báo cáo chi tiết, có hình ảnh, video Lucy được dẫn ra đường đi dạo, khám nghiệm Lucy và trích xuất camera ghi hình. Toàn bộ dữ liệu trên đã được gửi đến gia đình Lucy.

TRÁCH NHIỆM CỦA LETRUNGPET

Trong quá trình chăm sóc bé Lucy từ 22/01 đến 27/01, letrungpet thường xuyên cập nhật tình hình cho gia đình bé về tình trạng sức khỏe của bé qua Zalo. Cụ thể, Letrungpet đã thông tin đến gia đình về việc bé Lucy không chịu ăn, cho bé thêm bánh thưởng và thịt nhưng bé vẫn ăn rất ít (lần cuối cập nhật đến gia đình là vào ngày 26/01). Hình ảnh đính kèm đưa Lucy đi dạo cho thấy letrungpet không cố tình thờ ơ tình trạng của Lucy hoặc không quan tâm bé.

Ngày 26/01 đến 27/01, Letrungpet đón lượt khách đông đến đón và chăm sóc lông cho các bé khác, số lượng nhân viên có hạn nên đã không kiểm tra tình trạng sức khỏe của Lucy, không tiếp 1 cữ nước cho Lucy vào chiều ngày 26/01, và không cho Lucy ăn vào trưa 27/01 (tổng thời gian lucy không ăn uống là 26 tiếng, tính từ bữa ăn cuối đến khi phát hiện bé đã mất).

VIỆC LUCY KHÔNG ĐƯỢC ĂN UỐNG, THEO DÕI TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE TRONG SUỐT 26 TIẾNG LÀ HOÀN TOÀN DO LỖI TẮC TRÁCH, KHÔNG CHĂM SÓC BÉ CHU TOÀN CỦA LETRUNGPET. CHÚNG TÔI XIN ĐƯỢC NHẬN HẾT TRÁCH NHIỆM VÀ GỬI LỜI XIN LỖI ĐẾN GIA ĐÌNH LUCY CÙNG NHỮNG NGƯỜI YÊU THƯƠNG BÉ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, letrungpet đã liên hệ gia đình và mong muốn được bù đắp nỗi đau mà gia đình đang phải gánh chịu. Sau khi được gia đình đồng ý letrungpet đã xuống trực tiếp cùng bạn nhân viên chăm sóc để gửi lời xin lỗi cũng như bù đắp nỗi đau tinh thần bằng những thoả thuận với gia đình như đã hứa. Cụ thể bằng việc:

• Cam kết với gia đình không để sự việc đau lòng này diễn ra với bất kỳ bé nào nữa.
• Letrungpet sẽ lo 100% hậu sự của Lucy.
• Hoàn trả 100% chi phí đã nhận trong quá trình lưu trú Lucy.
• Bù đắp chi phí chăm sóc Lucy với số tiền là 12.000.000 để gia đình thực hiện quyên góp đến các trung tâm cứu trợ động vật cùng với các túi thức ăn còn lại của Lucy.

Đây là lần đầu tiên sự việc đau lòng này xảy ra tại letrungpet, bởi lẽ đó trong quá trình khắc phục sai phạm đã chậm trễ khiến gia đình cũng như mọi người cảm thấy bức xúc. Letrungpet mong gia đình lượng thứ và bỏ qua, đây cũng là bài học lớn cho letrungpet trong việc quản lý nhân sự. Letrungpet sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và hứa với mọi người sẽ không bao giờ tái diễn trường hợp này với bất kỳ bé nào khác.

Một lần nữa letrungpet gửi lời xin lỗi đến Lucy, gia đình cũng như những người yêu quý bé và những bạn đang quan tâm đến sự việc.

Một số người không đồng tình với cách xử lý của shop khi shop chỉ biết đổi lỗi cho nhân viên và lễ tết:

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com