Home Đời sống Người đàn ông bức xúc vì không vay nợ nhưng vẫn bị Home Credit gọi điện khủng bố, đòi nợ của một người không quen biết

Người đàn ông bức xúc vì không vay nợ nhưng vẫn bị Home Credit gọi điện khủng bố, đòi nợ của một người không quen biết

by Ban Biên Tập

Thời gian gần đây, nhiều người bức xúc khi bỗng nhiên bị liên lụy vào chuyện vay mượn nợ nần của người khác một cách hết sức vô lý. Điều đáng nói họ bị đòi nợ kiểu “khủng bố” với đủ chiêu trò, điện thoại, nhắn tin hăm dọa, cắt ghép hình ảnh, tung thông tin cá nhân lên mạng xã hội, vu khống, bêu riếu, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, danh dự và công việc của họ.

Mới đây, anh Đ.T.K đã bức xúc lên tiếng khi bị cty tài chính Home Credit liên tục đòi nợ dù không liên quan đến bất cứ khoản vay nào.

“Luật pháp ở đâu? Quy định trong ngành tài chính ở đâu mà để bọn Home Credit nó lộng hành vậy chứ?

Lúc cho người khác vay thì không gọi thẩm định số người thân. Đến lúc người ta trốn nợ thì đè đầu người thân gọi đòi nợ. Bọn nó vay và xác định bùng nợ nên gán bừa 1 số điện thoại nào đấy. Rồi giờ bao nhiêu bực bội dồn lên những người không liên quan.

Suốt 10 ngày qua mình bị bên Home Credit khủng bố, đòi nợ số tiền vay của bà Kiều Nga nào đấy mà mình hoàn toàn không biết. Mỗi lần gọi mình đều giải thích mình không phải tên Khoa, cũng không biết bà Kiều Nga nào cả, sđt này mình xài chính chủ hơn chục năm nay.

Đề nghị họ vui lòng xóa số điện thoại dùm nhưng họ không xóa, không ghi nhận thông tin mình phản hồi.

Khó chấp nhận nhất là họ không tự xử lý mà yêu cầu nạn nhân tự liên hệ tổng đài để yêu cầu gỡ. Mình gọi theo số tổng đài thì chuyển qua chuyển lại các bộ phận với nhau, mỗi lần chuyển thì họ lại hỏi và trình bày cụ thể sự việc, và vẫn câu nói: “Đợi xác minh và phản hồi”

Sẵn đây yêu cầu bà Nguyễn Thị Kiều Nga (1983), Chợ Gạo, Tiền Giang liên hệ bọn home credit trả nợ đi. Tôi nào phải chồng bà mà bà khai như vậy rồi giờ báo tôi!

Với trường hợp này thì kiện ở đâu và cơ quan nào tiếp nhận case này, nhờ anh chị em tư vấn giúp”.

Được biết, khi người nào đó vay tiền của các tổ chức tài chính hoặc qua app tài chính thì đều được yêu cầu phải cung cấp thông tin và số điện thoại của một hoặc vài người thân nào đó để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Có lẽ đây chính là căn nguyên dẫn tới việc nhiều người không hề vay, nhưng bỗng dưng bị khủng bố đòi nợ.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com