Home Đời sống Vườn rau trái rộng 800m2 “thứ gì cũng có” của chàng trai khuyết tật Vĩnh Long khiến bao người ao ước

Vườn rau trái rộng 800m2 “thứ gì cũng có” của chàng trai khuyết tật Vĩnh Long khiến bao người ao ước

by Ban Biên Tập

Khu vườn rau trái rộng 800m2 tại quê nhà Vĩnh Long của chàng trai 9x bảnh bao khiến nhiều người trầm trồ, ước ao. Dù phải ngồi xe lăn, đi lại khó khăn, nhưng anh vẫn ngày ngày cần mẫn vun xới, chăm bón cho khu vườn ngập tràn rau trái.

Vốn có niềm yêu thích đặc biệt với cây cối, mong muốn sống hòa mình giữa thiên nhiên. Đồng thời có thể cải thiện chất lượng bữa ăn gia đình bằng chính cây trái tự trồng, chàng trai Phan Vũ Minh (Sinh năm 1991, quê Vĩnh Long) đã tự tìm tòi và học hỏi cách trồng rau quả.

Anh tự tay xây dựng cho mình một khu vườn rộng lớn, tổng diện tích đến gần 800m2 tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Khu vườn “đỉnh của chóp” đã thực sự mang đến cho chàng trai Vĩnh Long nhiều niềm vui, xen lẫn tự hào.

Quả thực, ngắm nhìn khu vườn rộng mênh mông, rau trái sum suê của Phan Vũ Minh, dân tình không khỏi cảm thấy ngưỡng mộ bởi sự tỉ mỉ và tình yêu đối với công việc làm vườn của anh.

Càng nể phục hơn nữa khi biết được rằng, 9x điển trai bị liệt hai chân, mọi sinh hoạt thường ngày đều phải gắn bó với “bạn đồng hành” là chiếc xe lăn.

Chia sẻ trong một hội nhóm mê vườn, Vũ Minh cho biết:

“Từ sự yêu thích cây, mình đã trồng cây để ngắm, để thấy sự phát triển của cây, để tận hưởng niềm yêu thích khi cây chỉ là một hạt giống gieo xuống đất là bắt đầu cho sự chờ đợi thích thú.

Mình luôn luôn ưu tiên trồng những loại họ cải vì cây dễ trồng, thời gian thu hoạch lại nhanh và tiếp đến những loại khác như rau muống, mồng tơi, râu dền, bầu, mướp, khổ qua, củ cải, cà… ít sâu bệnh và thích hợp với thời tiết nóng của phương Nam.

Vào những mùa cuối năm mình tranh thủ trồng những loại thích khí hậu mát như bông cải, bắp cải, cà rốt, các loại hoa…Có khi mình mong nhớ những loại đó quá không chờ được vào những mùa thuận, thì mình sẽ cố trồng mùa nghịch, cũng ra được nhưng phát triển chậm và cây không to và tốn công chăm sóc nhiều hơn như bù lại là hết nhớ nhung.

Mình chia sẻ khu vườn nhỏ của mình đến những người bạn cùng sở thích yêu cây với mình”.

Vườn rau quá “đỉnh” khiến dân tình nức nở ước ao, đủ loại rau củ đề huề chẳng thua gì siêu thị

Thành quả từ sự chăm sóc

Ngoài các loại rau trái, Minh còn trồng thêm các loại nấm và hoa.

Nấm bào ngư trồng từ phôi nấm, nấm phát triển nhanh, trồng thấy lớn rất nhanh, ngấm nấm phát triển từ từ cũng rất thú vị.

Nắm bào ngư như vậy thôi cũng đã xào được một dĩa nấm xào rồi.

Hoa ly trồng từ củ, dễ trồng nhưng trồng vào cuối năm thôi khi đó thời tiết mát.

Hoa đa lộc trông vườn, cây trồng 2 năm mới ra hoa.

Trái cây mỗi thứ một chút trong vườn.

Được một nồi canh rau cải với tôm khô.

Dưa hấu tự mọc trong vườn.

Cà phổi sọc, dễ chăm trái thì nhiều lắm.

Thu hoạch ,soạn chia cho hàng xóm mỗi người một ít

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com