Home Xe Hay Bảo hiểm BSH Tràng An vô trách nhiệm, không bồi thường đúng như hợp đồng đã ký

Bảo hiểm BSH Tràng An vô trách nhiệm, không bồi thường đúng như hợp đồng đã ký

by Ban Biên Tập

Chủ chiếc xe Mercedes S400 2016 bị rạn vỡ kính khi đang chạy trên cao tốc, thiệt hại gần 70 triệu đồng, đã bức xúc tố công ty bảo hiểm BSH Tràng An vô trách nhiệm, không bồi thường đúng như hợp đồng đã ký.

LTS: Bảo hiểm vật chất ô tô là dịch vụ có ý nghĩa thiết thực nhằm đảm bảo quyền lợi cho chủ xe khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp xảy ra tai nạn, các hãng bảo hiểm lại từ chối bồi thường, gây ra bức xúc lớn cho các chủ xe và biến thành những cuộc tranh cãi kéo dài. Đâu là mấu chốt của những cuộc đấu tố và tranh cãi này? Ban Ô tô xe máy mở Diễn đàn: “Bảo hiểm ô tô và những tranh cãi triền miên”. Mời bạn đọc gửi bài viết về trải nghiệm của mình đến email: [email protected]. Xin cảm ơn!

Mới đây, một chủ xe đã lên tiếng tố công ty bảo hiểm BSH Tràng An vô trách nhiệm, từ chối bồi thường cho chiếc xe Mercedes S400 đời 2016 bị rạn vỡ kính, thiệt hại lên đến gần 70 triệu đồng. Chiếc xe này thuộc sở hữu của công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh thiết bị điện ở Hà Nội.

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Đức Thành, đại diện chủ xe cho biết: “Chiều tối ngày 3/6 khi tôi đang đi trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội, đến địa phận Bắc Ninh thì chiếc xe Mercedes S400 bị đá văng vào khiến kính trần rạn và vỡ thủng một lỗ to. Ngay lập tức tôi gọi điện và chụp hình hiện trạng chiếc xe bị vỡ kính báo cho phía bảo hiểm BSH Tràng An.”

Hình ảnh vị trí vỡ trên trần xe, nơi có cửa sổ trời. Ảnh: NVCC

Sau đó, đại diện bảo hiểm BSH là ông Hoàng Ngọc Sinh, Phụ trách bộ phận giám định bồi thường có đến thẩm định trực tiếp và phản hồi rằng đơn vị đang tiến hành làm thủ tục để chuyển cho hãng làm bảo hiểm.

Anh Thành đưa thêm thông tin, khoảng một tuần sau, đến ngày 11/6 khi anh liên hệ lại thì ông Sinh bảo vẫn đang chờ duyệt bồi thường 100%. Tuy nhiên, đến sáng 12/6, phía bảo hiểm BSH Tràng An thông báo thẳng thừng là không đồng ý chi trả bảo hiểm với lý do “Kính xe sử dụng bị khấu hao, chất lượng kính kém, không chịu được va đập”.

“Trong khi đó, theo điều 5 của hợp đồng mua bảo hiểm đã ký, quy định rất rõ là bảo hiểm sẽ chi trả 100% trong trường hợp hư hỏng phải thay mới mà không tính khấu hao”, anh Thành bức xúc nói.

Hình chụp hợp đồng mua bảo hiểm xe Mercedes-Benz S400. Ảnh: NVCC

Bức xúc với phản hồi từ phía bảo hiểm, anh Thành đã qua làm việc trực tiếp văn phòng BSH Tràng An ở toà Sky City – Láng Hạ, Hà Nội để làm rõ vấn đề. Tại đây, đại diện BSH bất ngờ “quay xe”, đề nghị bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường 50%.

Theo anh Thành, phía công ty của anh không đồng ý với mức bồi thường 50% tổng thiệt hại mà đơn vị bảo hiểm đưa ra.

“Qua tham khảo một vài đơn vị bảo hiểm khác với điều khoản tương tự thì với trường hợp hư hại như xe của chúng tôi đều được chi trả 100%. BSH Tràng An cũng thẩm định trực tiếp, nhưng ngay từ đầu không nói rõ mức bồi thường mà sau khi bắt khách hàng chờ cả tuần mới thông báo không chi trả cho trường hợp này. Rồi đến lúc khách qua làm căng thì lại đàm phán chi trả 50%.

Từ đó cho thấy phía bảo hiểm đang tìm cách né tránh trách nhiệm, làm việc không uy tín, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi đang yêu cầu công ty bảo hiểm trả lời chính thức bằng văn bản để làm căn cứ khiếu nại đến cùng. Bảo hiểm BSH Tràng An cần phải làm đúng theo điều khoản của hợp đồng đã ký ”, anh Thành nói.

Về trường hợp trên, xác nhận với báo Vietnamnet, ông Hoàng Ngọc Sinh, Phụ trách bộ phận giám định bồi thường, Công ty bảo hiểm BSH Tràng An cho biết, công ty đã tiếp nhận được trường hợp khiếu nại của chủ xe Mercedes S400 đời 2016 bị rạn vỡ kính.

Lý giải nguyên nhân phía công ty bảo hiểm ban đầu từ chối bồi thường trường hợp nói trên, ông Sinh cho biết: “Do phía khách hàng ngay từ đầu đã khai báo vụ việc không đồng nhất. Cụ thể, ngay khi sự cố xảy ra, chủ xe có thông báo cho bên bảo hiểm rằng xe đang đi thì kính tự nổ. Căn cứ vào đó, qua xét duyệt chúng tôi đi đến quyết định từ chối bồi thường. Vì trường hợp này nằm trong điều khoản loại trừ bảo hiểm. Tuy nhiên, đến ngày 13/6, sau khi bị từ chối bồi thường, phía chủ xe lại thay đổi lời khai rằng do đá văng làm kính vỡ”.

Theo ông Sinh, hiện tại vụ việc vẫn đang trong quá trình giải quyết. Hai bên tiếp tục thỏa thuận để đi đến kết luận cuối cùng.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/mercedes-s400-bi-vo-kinh-tren-cao-toc-chu-xe-to-bao-hiem-bsh-vo-trach-nhiem-2154790.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com