Home Đời sống PHÚC lừa đảo chiếm đoạt tài sản của SANH và PHÁT

PHÚC lừa đảo chiếm đoạt tài sản của SANH và PHÁT

by Ban Biên Tập

Ngày 10/5/2022, ông Lê Xuân Sanh và ông Trương Hồng Phát đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh với ông Nguyễn Hoàng Phúc nhằm hợp tác đầu tư “Dự án xây dựng nhà nghỉ dưỡng”. Sự việc trở nên phức tạp khi đôi bên phát sinh tranh chấp, ông Phúc không tiến hành thanh toán lợi nhuận theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng.

Cụ thể, ngày 10/5/2022, ông Lê Xuân Sanh và ông Trương Hồng Phát đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh với ông Nguyễn Hoàng Phúc để thực hiện “Dự án xây dựng nhà nghỉ dưỡng” tại xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. Cả 2 góp vốn bằng quyền sử dụng đất thửa đất số 53, tờ bản đồ số 58; diện tích: 50.284m2 và thửa đất số 17, tờ bản đồ số 68; diện tích: 33.480m2 tại xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai.

Theo đó, hai bên thỏa thuận thời hạn hợp đồng là 1 năm và tiến hành phân chia lợi nhuận cho ông Sanh là 30 tỷ đồng, ông Phát 18 tỷ đồng gồm tiền vốn và lợi nhuận sau khi kết thúc thời hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, hết hạn hợp đồng nhưng ông Phúc đưa ra lý do dự án chưa hoàn tất đầu tư và chưa có sản phẩm kinh doanh nên không thể thực hiện việc phân chia lợi nhuận theo đúng thỏa thuận.

Ngày 29/4/2023, Ông Phúc gửi công văn cho ông Lê Xuân Sanh nêu những khó khăn đang gặp trong dự án, đề nghị được kéo dài thời hạn hợp đồng hoặc đưa ra phương án tạm phân chia lợi nhuận giai đoạn 05/2022 – 05/2023 bằng sản phẩm căn hộ Chung cư Connect 2 tại phường Đông Hòa, TP Dĩ An, Bình Dương do Công ty THHH Phúc Đạt Connect 2 làm chủ đầu tư.

Đến ngày 17/5/2023, ông Nguyễn Hoàng Phúc tiếp tục gửi công văn đề xuất hướng giải quyết hợp đồng hợp tác đầu tư với ông Lê Xuân Sanh và ông Trương Hồng Phát. Theo đó, ông Phúc đề xuất 3 phương án: Hoàn trả số tiền đầu tư ban đầu, mỗi tháng 300 triệu nhưng thanh toán thành nhiều lần, đồng thời ông Sanh và ông Phát phải làm thủ tục sang tên khu đất cho ông Phúc. Thanh toán gốc lẫn lời bằng sản phẩm căn hộ tại Chung cư Connect 2 (TP Dĩ An, Bình Dương) hoặc thanh toán toàn bộ giá trị đầu tư gốc và lợi nhuận bằng sản phẩm nền đất tại khu nhà ở Nam An Bầu Bàng (huyện Bầu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Nhận thấy đề xuất hướng giải quyết hợp đồng hợp tác đầu tư của ông Phúc là không hợp lý, ông Lê Xuân Sanh và ông Trương Hồng Phát đã có công văn trả lời. Theo đó, cả hai cho rằng ông Phúc đã có sự khuất tất trong giao dịch chuyển nhượng. Số tiền góp vốn ban đầu của ông Sanh là 15 tỷ đồng và ông Phát là 9 tỷ đồng. Tuy nhiên trong hợp đồng chuyển nhượng, giá khu đất 50.284m2 chỉ có giá 1 tỷ đồng và giá khu đất 33.480m2 là 660 triệu đồng. Ông Phúc đã không minh bạch, rõ ràng trong việc sử dụng nguồn vốn đầu tư của ông Sanh và ông Phát. Do đó, cả hai không đồng ý với đề xuất phương án giải quyết, yêu cầu ông Phúc hoàn trả toàn bộ vốn và lợi nhuận theo hợp đồng. Cụ thể của ông Lê Xuân Sanh là 30 tỷ đồng và ông Trương Hồng Phát là 18 tỷ đồng. Bên cạnh đó, yêu cầu bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (mẹ ông Phúc – lãnh đạo Công ty Phúc Đạt) cũng phải có trách nhiệm khi bà Hạnh cũng đã cùng làm việc, trao đổi với ông Sanh và ông Phát trong quá trình tham gia đầu tư.

Phản bác lại ý kiến trên, ông Nguyễn Hoàng Phúc đính chính hợp đồng của cả ba là giao kết riêng, không liên quan đến công ty Phúc Đạt hay một cá nhân nào khác. Do đó, bà Hạnh không có bất kỳ nghĩa vụ nào liên quan đến hợp đồng. Đồng thời khẳng định nguồn vốn đầu tư của ông Lê Xuân Sanh và ông Trương Hồng Phát hoàn toàn được bảo toàn, không có sự thất thoát hay dùng sai mục đích. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được ông Sanh và ông Phát đọc kỹ nhiều lần, ký kết trên tinh thần tự nguyện nên không có chuyện khuất tất, thiếu minh bạch như đã tố.

Ngày 8/6/2023, đại diện luật sư của ông Lê Xuân Sanh và ông Trương Hồng Phát đã có đơn gửi đến ông Nguyễn Hoàng Phúc yêu cầu hoàn trả vốn góp và lợi nhuận theo hợp đồng hợp tác kinh doanh, đồng thời cung cấp hợp đồng chuyển nhượng, hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có liên quan đến vụ việc. Nếu không nhận được sự hợp tác, luật sư sẽ gửi đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét vụ việc.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com