Home Yêu Chó Mèo Con sen vướng vòng lao lý vì để chó béo phì

Con sen vướng vòng lao lý vì để chó béo phì

by Ban Biên Tập

Belinda Jones bị phạt 1.800 AUD và bị cấm nuôi bất cứ loại động vật nào trong 8 năm vì để chó của mình mắc bệnh béo phì, tổn thương xương khớp.

Phán quyết được tòa án thành phố Ringwood đưa ra với Belinda hôm 3/10. Belinda bị truy tố ba tội danh bao gồm: không điều trị thú y, không cung cấp thức ăn thích hợp và thứ ba, gây đau đớn cho động vật, song lần thứ ba vắng mặt tại phiên xét xử.

Bản án cho thấy, hồi đầu năm, các thanh tra thuộc Hiệp hội ngăn chặn ngược đãi động vật (RSPCA) đã đến kiểm tra nhà Belinda và nhìn thấy Cheryl, chú chó bull Mỹ, trong tình trạng béo phì và bị một khối u to bằng quả bóng golf ở chân trước bên trái.

Cheryl khi bị cách ly khỏi chủ nặng 55 kg và khó đi lại. Ảnh: Nine news

Các thanh tra cảnh báo, do khối lượng quá lớn, xương sống và xương sườn của Cheryl đang bị suy giảm chức năng, khiến nó gặp khó khăn khi đi bộ ở bất kỳ khoảng cách nào.

Họ yêu cầu Belinda phải cho Cheryl ăn kiêng để giảm cân và chó đi bác sĩ thú y kiểm tra khối u trên chân. Song vài tháng sau quay lại, các thanh tra thấy Cheryl thậm chí còn béo hơn, và tình trạng khối u cũng xấu đi.

Belinda khi này thừa nhận đã phớt lờ cảnh cáo của RSPCA. Thanh tra cho họ cơ hội thứ hai, thậm chí còn cung cấp tài liệu chăm sóc và địa chỉ phòng khám thú y, song Belinda vẫn không làm. Lần thứ ba quay lại, RSPCA quyết định bắt giữ nữ chủ nhân và tịch thu vật nuôi.

Khi kiểm tra thú y tại RSPCA, Cheryl được phát hiện mắc bệnh béo phì, nặng 55kg, nặng gấp đôi trọng lượng trung bình của giống chó này. Cheryl khi đó hầu như không thể đi lại, hiện đang được cơ sở chăm sóc của RSPCA và đã giảm cân đáng kể, đại diện đơn vị này cho hay.

“Động vật thừa cân phải chịu nhiều mối quan tâm về sức khỏe như động vật thiếu cân. Các nguy cơ gồm nhiều loại ung thư, đái tháo đường, bệnh tim, tăng huyết áp, viêm xương khớp, sỏi bàng quang…”, RSPCA khuyến cáo.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com