Home Đời sống Chủ tiệm tóc cầm xà beng truy đuổi cán bộ phường ở TP.HCM

Chủ tiệm tóc cầm xà beng truy đuổi cán bộ phường ở TP.HCM

by Ban Biên Tập

Ngày 3.8, mạng xã hội lan truyền clip về một người đàn ông chửi bới, cầm xà beng sắt truy đuổi, dọa đánh một cán bộ thuộc UBND P.15 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Cầm xà beng dọa đánh cán bộ phường

Qua tìm hiểu, vụ việc người đàn ông chửi bới, cầm xà beng sắt truy đuổi, dọa đánh một cán bộ thuộc UBND P.15, Q.Phú Nhuận xảy ra trước số 128 Trần Huy Liệu, P.15, Q.Phú Nhuận vào ngày 27.7.

Hình ảnh trong đoạn clip ghi lại một cán bộ P.15 (Q.Phú Nhuận) bị người đàn ông túm cổ, chửi bới, cầm xà beng sắt truy đuổi, dọa đánh

Theo nội dung clip, người đàn ông được cho là cán bộ P.15 vào tiệm tóc, yêu cầu được làm việc với chủ tiệm này. Lúc này, một người đàn ông mặc áo vàng yêu cầu vị cán bộ này đi ra ngoài. Người mặc áo vàng có hành động túm cổ, đẩy cán bộ này và nói “đi ra ngoài”.

Video: https://youtube.com/watch=qJ-yx-qPJ4A

Khi người cán bộ ra ngoài, phía trước cửa tiệm tóc có một người mặc áo trật tự đô thị đứng đó, liền can ngăn và nói người đàn ông mặc áo vàng bình tĩnh. Người mặc áo vàng sau đó lớn tiếng chửi bới, cầm xà beng sắt truy đuổi, dọa đánh khiến vị cán bộ phải bỏ chạy.

Đoạn clip khác cho thấy, người đàn ông áo vàng này đã bị lực lượng chức năng khống chế, đưa lên xe chở đi.

Người này còn đăng lên mạng xã hội với từ ngữ thô tục khi lực lượng chức năng đến yêu cầu hợp tác xử lý

Đề nghị xử phạt người dọa đánh cán bộ phường 5 triệu đồng

Chiều 3.8, bà Phạm Thị The, Chủ tịch UBND P.15, Q.Phú Nhuận cho biết, người đàn ông áo vàng trong clip là Phạm Đức Hoàn (chủ tiệm hớt tóc trên đường Trần Huy Liệu).

Theo lãnh đạo UBND P.15, Q.Phú Nhuận, hôm xảy ra vụ việc, cán bộ Trật tự đô thị của UBND phường phát hiện ông Hoàn đã tự ý đào, san lấp mặt bằng trên vỉa hè nên nhắc nhở. Tuy nhiên, ông Hoàn không hợp tác mà còn to tiếng. Ngoài ra, ông Hoàn còn đăng lên mạng xã hội dòng trạng thái với lời lẽ thô tục.

Vụ việc sau đó được UBND P.15, Q.Phú Nhuận báo cáo lên cấp trên. Qua tham mưu với lãnh đạo Q.Phú Nhuận, UBND phường vận động ông Hoàn hợp tác, ký biên bản với nội dung là vẫn cho làm nhưng cần phải xin phép. Ông Hoàn tiếp tục không hợp tác, chửi bới và cầm cây xà beng sắt dí đuổi một cán bộ UBND phường.

Lực lượng Công an P.15 sau đó có mặt hỗ trợ và buộc phải khống chế ông Hoàn cùng một người khác (người của tiệm tóc) đưa về trụ sở công an làm việc.

Công an cũng trích xuất dữ liệu camera và trên điện thoại những người quay lúc xảy ra vụ việc, và có ghi nhận ông Hoàn chửi bới, xúc phạm lực lượng chức năng. Thậm chí người này cầm xà beng sắt truy đuổi, dọa đánh người đang đi làm nhiệm vụ.

“UBND phường đã có báo cáo, đề xuất Phòng Quản lý đô thị Q.Phú Nhuận xử lý hành chính đối với ông Hoàn về hành vi tự ý đào, đắp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc 2 bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ mà không có giấy phép. UBND P.15 đề nghị hình thức xử phạt với ông Hoàn 5 triệu đồng”, bà The cho biết.

Trong khi đó, Công an P.15, Q.Phú Nhuận cũng đã lập hồ sơ, lấy lời khai chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Phú Nhuận điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ đối với người đàn ông có hành vi cầm xà beng sắt truy đuổi, dọa đánh cán bộ phường trong lúc đi làm nhiệm vụ.

Nguồn: https://thanhnien.vn/chu-tiem-toc-cam-xa-beng-truy-duoi-can-bo-phuong-o-qphu-nhuan-185230803160850971.htm

Video nên xem: https://www.youtube.com/watch?v=aXXfu41UbBc

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com