Home Đời sống Tích cực bơm oxy, chạy đua thời gian cứu cháu bé 10 tuổi rơi xuống trụ móng cầu sâu 35 mét

Tích cực bơm oxy, chạy đua thời gian cứu cháu bé 10 tuổi rơi xuống trụ móng cầu sâu 35 mét

by Ban Biên Tập

Lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Tháp đang chạy đua với thời gian để cứu hộ bé trai 10 tuổi bị rơi xuống móng cọc bê tông mố cầu Rọc Sen ở độ sâu 35 m.

Ngày 1.1, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, tiếp tục có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống móng cọc bê tông mố cầu Rọc Sen, thuộc công trình đường ĐT-857 trên địa bàn ấp 2, xã Phú Lợi, H.Thanh Bình.

Vị trí móng cọc (khoanh đỏ) nơi cháu Nam 10 tuổi bị lọt xuống có độ sâu 35 mét

Lực lượng cứu hộ nỗ lực từng giờ để cứu bé trai bị nạn

Tìm mọi phương án cứu hộ nạn nhân

Ông Huỳnh Văn Nờ, Chủ tịch UBND H.Thanh Bình cho biết: “Đã 24 giờ triển khai cứu hộ cật lực nhưng vẫn chưa cứu được em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ địa phương) rơi vào móng cọc bê tông mố cầu Rọc Sen. Cọc bê tông có đường kính quá nhỏ nên việc triển khai gặp bất lợi. Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận với bé bị tai nạn”.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (trái) và ông Cao Thanh Xuân, Bí thư H.Thanh Bình có mặt xuyên suốt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ

Theo UBND H.Thanh Bình, khoảng 11 giờ 30 phút trưa ngày 31.12.2022, có khoảng 5 trẻ em ở xã Phú Lợi trong đó em Thái Lý Hạo Nam đến thi công cầu Rọc Sen thuộc tuyến đường ĐT-857 chơi. Lúc này Hạo Nam bị lọt xuống móng cọc bê tông mố cầu rỗng bên trong có đường kính 25 cm, đã được đóng xuống đất sâu khoảng 35 m. Phát hiện sự việc, các em đi cùng với Nam tri hô để người lớn gần đó cùng gia đình ứng cứu, tuy nhiên không thành nên báo cho lực lượng chức năng địa phương để xử lý.

Cọc bê tông mố cầu rỗng chỉ có đường kính 25 cm nhưng bé trai 10 tuổi lọt xuống

Đến khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp đã có mặt tại hiện trường để triển khai nhiều phương án cứu hộ. Để cứu hộ cháu bé bị nạn, lực lượng cứu hộ đã dùng nhiều phương án và bơm liên tiếp oxy và truyền nước uống để Nam cầm cự.

Hiện trường vụ tai nạn (chụp từ trên cao)

Từ trưa cho đến xuyên đêm ngày 31.12.2022, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp có mặt xuyên suốt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cháu bé. Để tạo đường sống cho bé, 3 kobe và 1 cần cẩu được huy động đến hiện trường liên tục đào đấp mở rộng một hố rộng khoảng 10m tại vị trí móng cọc bê tông nơi bé Nam bị rơi vào.

Do móng cọc bê tông mố cầu được đóng sâu trong lòng đất, đồng thời vị trí cọc kết cấu là đất sét dày hơn chục mét chịu lực tốt, nên rất khó để có thể nhổ cọc lên nhằm cứu hộ cháu bé.

Đến khoảng 11 giờ khuya ngày 31.12.2022, lực lượng cứu hộ được lệnh dùng máy khoan địa chất được điều từ H.Cao Lãnh đến để khoan đất xung quanh móng cọc để làm nhão đất quanh cọc bé bị nạn để có thể dùng cần cẩu nhổ móng cọc bê tông nhỏ lên khỏi lòng đất và cứu cháu bé bị nạn.

Tuy triển khai phương án khoan rất cật lực, tuy nhiên từ khuya 31.12 đến khoảng 11 giờ trưa ngày 1.1.2023 lực lượng cứu hộ chỉ khoan được lỗ khoan quanh móng cọc bê tông mố cầu, trong khi cần phải khoan thêm từ 3-4 lỗ khoan như thế.

Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để cứu hộ bé trai bị nạn

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng đang điều máy khoan cọc nhồi có đường kính lớn của công trình thi công đường từ H.Tháp Mười đi theo đường thủy đến hiện trường để khoan một số lỗ khoan quanh móng cọc bê tông mố cầu nơi bé trai bị nạn để làm giảm ma sát nhằm kéo móng bê tông lên.

Theo trung tá Trần Văn Giỏi, Phó đội trưởng Đội công tác cứu hộ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Tháp, khi tiếp cận hiện trường có nhiều phương án đặt ra, trong đó có việc thả dây chuyên dụng xuống cọc bê tông kéo bé lên. Thế nhưng, đường kính cọc bê tông quá nhỏ, nạn nhân bị kẹt cứng trong cọc bê tông và nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận nạn nhân được để luồng dây qua người nên không thể thực hiện phương án này.

Mẹ bé bị tai nạn (áo vàng) liên tục ngất xỉu vì chưa tìm thấy con

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com