Home Đời sống Lô vải không hạt đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu

Lô vải không hạt đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu

by Ban Biên Tập

TTXVN thông tin, hôm 16-6, lô vải không hạt đầu tiên của Việt Nam đã có mặt tại thị trường Anh. Như vậy, đây là loại trái đặc sản thứ 4 của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này trong năm nay sau bưởi Tân Lạc, bưởi Diễn Yên Thủy và cam Cao Phong (Hòa Bình).

Cũng trong ngày 16-6, UBND tỉnh Đồng Nai cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên theo nghị định thư ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Dự kiến, trong năm nay, tỉnh sẽ xuất khẩu 20.000 tấn sầu riêng từ 11 vùng trồng với tổng diện tích là hơn 800 héc-ta sang thị trường này.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 cơ sở đóng gói và 11 vùng trồng sầu riêng được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, có 61 vùng trồng sầu riêng với diện tích gần 2.000 ha và 4 cơ sở đóng gói sầu riêng đã hoàn thiện hồ sơ gửi Cục Bảo vệ thực vật để đề nghị Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt mã số.

Trước đó, một đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã đến Hải Dương để khảo sát vùng vải thiều xuất khẩu của tỉnh.

Cũng theo TTXVN, Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) đã đề ra nhiều giải pháp để tăng tỷ trọng vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản như mở rộng vùng trồng, nâng cao chất lượng và mẫu mã vải, tiến hành các hoạt động xúc tiến, giới thiệu trái vải tại Nhật Bản; đa dạng sản phẩm từ trái vải.

Hiện nay, Hải Dương có khoảng 9.000 héc-ta trồng vải. Mỗi năm, sản lượng vải thiều của Hải Dương đạt khoảng 60.000 tấn. Tỉnh có 203 mã số vùng trồng để xuất khẩu vải đi các nước, trong đó có Nhật Bản.

nguồn: https://thesaigontimes.vn/lo-vai-khong-hat-dau-tien-cua-viet-nam-da-co-mat-o-anh/

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com