Home Uncategorized BMW M5 2024 sắp ra mắt: Thiết kế vuông vức giống X5 M, trang bị động cơ hybrid mượn từ SUV XM

BMW M5 2024 sắp ra mắt: Thiết kế vuông vức giống X5 M, trang bị động cơ hybrid mượn từ SUV XM

by Ban Biên Tập

Sau màn ra mắt của 5-series và i5, BMW sẽ tiếp tục trình làng mẫu sedan hiệu suất cao M5 2024 vào năm sau.

Các thông tin rò rỉ cho thấy BMW M5 thế hệ thứ 7 đang bước vào giai đoạn vận hành thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức được tung ra thị trường vào năm sau. Dựa trên những thông tin thu thập được, mới đây, X-Tomi Design đã công bố bản phác họa thiết kế của mẫu sedan hiệu suất cao này.

Theo đó, BMW M5 thế hệ mới có thiết kế được vay mượn khá nhiều từ X5 M và X6 M, thể hiện ở phần đầu xe có thiết kế hình chữ X kết hợp với lưới tản nhiệt màu đen viền đỏ. Mui xe được tạo hình bởi các đường nét cắt xẻ góc cạnh, tương tự M4. Trong khi đó, cụm cảm biến của hệ thống hỗ trợ lái được đặt ở vị trí cản trước, thay vì nằm giữa mặt ca lăng hình quả thận như X5 M.

Bản vẽ của X-Tomi Design cũng cho thấy BMW M5 có chắn bùn trước rộng hơn so với dòng 5 Series thông thường. Điều cho thấy M5 chắc chắn sẽ có mâm xe cỡ lớn, cũng như hệ thống phanh khỏe hơn.

Về trang bị vận hành, một số tin đồn cho rằng BMW M5 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ hybrid của XM SUV. Hệ thống truyền động này bao gồm động cơ xăng V8 tăng áp kép kết hợp một mô tơ điện cho tổng công suất là 644 mã lực và 800 Nm trên phiên bản tiêu chuẩn. Đối với phiên bản XM Red Label cao cấp hơn, khối động cơ này có sức mạnh lên tới 738 mã lực và 1000 Nm.

Hiện tại, BMW M5 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4L, sản sinh công suất 617 mã lực và mô-men xoắn đạt 750 Nm.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com