Home Đời sống Hai thanh niên bị phạt vì tự ý vượt đèn đỏ, dẫn đường cho xe cứu thương

Hai thanh niên bị phạt vì tự ý vượt đèn đỏ, dẫn đường cho xe cứu thương

by Ban Biên Tập

Hai thanh niên tự ý vượt đèn đỏ, lạng lách trên đường phố Đà Nẵng để dẫn đường cho xe cứu thương bị lực lượng CSGT xử phạt.

Ngày 16/6, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã lập biên bản vi phạm hành chính 2 thanh niên có hành vi điều khiển xe máy vượt đèn đỏ, lạng lách để dẫn đường cho xe cứu thương trái quy định pháp luật.

Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền nhiều clip ghi lại cảnh 2 thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao, dùng đèn hiệu, còi hú inh ỏi để dẫn đường cho xe cứu thương.

CSGT Đà Nẵng làm việc với 2 thanh niên tự ý vượt đèn đỏ dẫn đường cho xe cứu thương

Theo clip ghi lại, 2 xe máy vượt đèn đỏ, lạng lách, chạy trên đường với tốc độ cao phía trước xe cứu thương, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao.

Nhiều người dân đi đường bức xúc trước hành động của các thanh niên này vì xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu đã là xe ưu tiên, việc các thanh niên này tự ý “mở đường” trái quy định pháp luật, rất dễ gây TNGT.

Thông tin với Báo Giao thông, Trung tá Hồ Thanh Hiền, Đội trưởng Đội Tuần tra – Dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho hay, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội xác định vụ việc xảy ra vào khoảng 19h40′ ngày 23/4 trên đường Nguyễn Hữu Thọ và một số tuyến khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Hai thanh niên vi phạm là T.L.A. (SN 2004, trú tại huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) điều khiển xe máy BKS 74L1-354.04 và L.N.T. (SN 2000, trú tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) điều khiển xe BKS 59K1-234.10.

Các thanh niên khai nhận mục đích của việc dẫn đường cho xe cứu thương là tình nguyện do thấy xe cứu thương ở tỉnh khác đến không biết đường đến các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Theo Trung tá Hồ Thanh Hiền, sau khi nghe các cán bộ phân tích, 2 thanh niên này đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, cam kết không tái phạm.

Đội Tuần tra – Dẫn đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 thanh niên này về các lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” và “điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định”.

Nguồn: https://atgt.baogiaothong.vn/hai-thanh-nien-bi-phat-vi-tu-y-vuot-den-do-dan-duong-cho-xe-cuu-thuong-d594410.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com