Home Đời sống Cà phê muối chú Long bị tố giả tạo trên MXH, nhận dạy giá 10 triệu rồi “dẫm đạp” lên sỉ để kiếm tiền

Cà phê muối chú Long bị tố giả tạo trên MXH, nhận dạy giá 10 triệu rồi “dẫm đạp” lên sỉ để kiếm tiền

by Ban Biên Tập

Mới đây, một Fakebooker đã đăng tải bải viết khá dài lên án chú Long – Chủ hệ thống cà phê muối chú Long đang nổi rần rần trên MXH thời gian gần đây.

Nguyên văn bài chia sẻ:

“Đây là bài em lên án thái độ sống của chú không giống như những gì chú thể hiện trên mạng xã hội nên đừng ai vào bình luận kiểu như “ủa bỏ chục củ ra học được gì mà cũng chịu học” thế này thế kia. Đơn giản lúc đó em cũng bị hình ảnh trên MXH của chú lừa, nghĩ chú thất bại nhiều, biết thương ng khởi nghiệp như chú mà chú lại đồng ý nhận dạy thì có thể chú biết mở rộng thị trường ở đâu để ko ảnh hưởng những người theo chân chú khởi nghiệp nên em mới bỏ tiền ra để đổi lấy những cái ko rõ ràng, bởi đó đừng ai vào hỏi em những câu vậy nha em block á.

Xin chào mọi người, hôm nay em sẽ cho mọi người thấy bộ mặt thật của người chú luôn lên MXH than nghèo kể khổ lấy tình thương của mọi người nhưng lại dẫm lên người khác để kiếm tiền.

Em biết em lên bài phốt này cũng sẽ có nhiều ý kiến trái chiều và em cũng ko có 1 ekip truyền thông mạnh như chú, có thể sẽ bị bẻ cong sự thật nhưng em vẫn sẽ lên tiếng

Biết thương trường là chiến trường, ra ngoài kinh doanh ai máu lạnh hơn thì thắng nhưng chú đi lên từ tình thương của mọi người, bằng những câu chuyện được vẽ kịch bản hoàn hảo có phần “ảo” để lấy lòng thương, chú vẽ ra chú là 1 ng sống biết điều, tử tế nhưng đó là bề nổi trên MXH của chú thôi. Em rất ức nên em không để yên được.

Đầu tháng 4 em có hỏi chú để nhượng quyền, chú bảo chú ko nhượng quyền chú chỉ dạy học thôi với giá 10 củ. Và học ở đây chỉ là học đong bao nhiêu ml cà phê, bn ml sữa, chỉ là những công thức ngoài lề, còn công thức kem mặn như thế nào, công thức cà phê như thế nào thì hoàn toàn không được dạy mà chú sẽ pha sẵn cà phê với kem rồi lấy mà bán.

Ok, vì mình đã uống của chú ngon và cũng chỉ mới là con tép riu vào ngành này nên việc lấy nguyên liệu của chú thì cũng tốt cho mình nên mình vẫn quyết định bỏ 10 củ ra chỉ để đổi lấy 1 chiếc quầy cà phê, dụng cụ bán cà phê và công thức “ngoài lề”. Chú bảo cứ theo chú khởi nghiệp, chú giúp đỡ này kia, sau chú có dịp sẽ về Biên Hòa ghé con chơi, cứ lấy chai có tên chú về bán cho người ta biết con cũng bán và học bên chú. Sau đó, con về Biên Hòa mở và giới thiệu theo đúng lời chú nói là học từ cà phê muối chú Long, thì chú lại kêu không được nhắc tên chú và cũng không được nói học từ chú? Rồi đến thời khắc chú “lươn lẹo”. À mà con cũng biết sao chú không cho nhắc tới tên chú rồi, tại chú đưa cho con cà phê kém ngon hơn chú, cà phê của sỉ khác cà phê ở quán chú bán mà, giá sỉ thì cao, mà chú chơi vậy đó, chú điếm gì mà chú điếm dữ. Vậy mà cầm được tiền người ta luôn á, là chú đáng thương dữ chưa?

Chú nhận dạy 10 củ rồi bỏ sỉ nguyên liệu. Xong chú lại về sát bên sỉ của chú, chú bán giá 15 nghìn, mà sỉ lấy hàng của chú giá cao rồi làm sao cạnh tranh nổi vs chú để bán bằng gía chú? Đây là em còn không tốn tiền thuê mặt bằng, không tốn tiền thuê nhân viên nhiều mà em còn không thể bán giá 15 nghìn. Lúc chú về Bình Dương, mình có nói vs bạn quản lí là chú mà về Biên Hòa là không được, vì chú đã bỏ sỉ như vậy chú còn về bán cạnh tranh với sỉ sao được, phải có quyền lợi cho sỉ chứ, bạn đó bảo sẽ báo với chú, rồi hỏi lượng khách bên em có ổn không, em kêu ổn, được chưa đầy 1 tháng chú về sát cách em 5 phút chạy xe. Và tới thời điểm chú về đây em vẫn còn đang lấy nguyên liệu của chú 1 tuần cũng 15 củ nha mọi người. Mà em nhắn tin nói chuyện với chú, chú còn không thèm nói lại 1 câu nào cho hợp tình hợp lý luôn đó ạ.

Đúng là nếu xét theo pháp luật hợp đồng giấy tờ thì chú ko sai, nhưng nếu xét theo tình người, như những gì chú gầy dựng chú nói chú thất bại, chú muốn giúp mọi người khởi nghiệp thì chú đang sống sai. Nếu từ đầu chú đã muốn bành chướng như vậy thì chú đừng nhận sỉ đừng nhận dạy để người ta đầu tư rồi xong chú lại đi cạnh tranh vs chính sỉ của chú. Chú lớn rồi, cư xử làm sao cho người ta nể, chú vừa tham vừa thâm, đạp đổ chén cơm của người khác rồi lên MXH nói đạo lý.

Nhưng thôi, nói gì thì nói, chú thích chơi tới đâu con cũng chơi tới đó với chú luôn à, Biên Hòa này nó nhỏ xíu, con cũng bỏ tiền đầu tư, bỏ chất xám, thì con cũng ko để ai đụng vào chén cơm của con đâu, con ko có ekip mạnh như chú nhưng con nghĩ ko ít người bị chú chèn ép rồi uất ức như con nên con cũng chẳng rén chú đâu. Cũng hên cho con, khi chú về Bình Dương con cũng đã nghĩ sẽ có ngày này rồi nên con cũng tìm 1 con đường lui cho mình, công thức kem của chú kể cả công thức cà phê của chú con cũng được chỉ dạy lại rồi, vì nghĩ tới những ngày đầu làm sao có được Cf Muối Bà Zà nên con vẫn theo chú nhưng chú chơi qua cầu rút ván, dẫm đạp lên người khác thì con cũng chẳng thấy có lỗi khi dùng công thức đó.

Và em cũng xin phép tuyên bố với khách em là em sẽ bán giá cà phê muối, cà phê dừa, cà phê sữa, bạc xỉu xuống giá 15 nghìn từ ngày 23.6, em đã làm riêng được, ko tốn tiền mặt bằng, ko tốn tiền thuê nhân viên nhiều nên em ko ngại. Mọi người yên tâm là vị cf muối bên em vẫn y như cũ nhé. Vì chú về bán sát em, bảo vệ chén cơm thì em phải lên tiếng và phải có đường đi cho mình. Cám ơn mọi người đã có cái nhìn công tâm”.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com