Home Yêu Chó Mèo Chó nhà nuôi tôi không ăn, chó hàng xóm tôi ăn bình thường

Chó nhà nuôi tôi không ăn, chó hàng xóm tôi ăn bình thường

by Ban Biên Tập

Mới đây, trên một số kênh truyền thông đưa tin “Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc kêu gọi ngừng ăn thịt chó” đã thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người bởi tại Hàn Quốc, thịt chó là món ăn khoái khẩu của nhiều người.

So sánh với Việt Nam, nhiều người lại cho rằng ẩm thực cầy tơ thoái trào. Thực tế cho thấy, không ít người vẫn chưa từ bỏ được món ngon khó cưỡng này. Thay vì có những làng “chó chặt” như ngày xưa thì nay, những quán thịt chó nằm rải rác và phục vụ theo nhóm đối tượng.

Những người thích ăn thịt chó cho rằng: “Sống trên đời ăn miếng dồi chó, chết âm phủ biết có hay không”. Ý nói, món ăn làm từ chó vẫn là món khoái khẩu của nhiều người, là món ngon khó cưỡng.

Nhiều ý kiến cho rằng, chó cũng như lợn, gà, trâu, bò… ăn hay không là quyền và sở thích của mỗi người. Việc cấm đoán là điều vô lý, thậm chí là không thực tế.

Độc giả Son Nguyen: “Vì sao lại không nên ăn thịt chó, mèo, mà ta lại ăn thịt gà, thịt lợn, thịt ngựa, thị bò, thịt trâu,… đây cũng là những con vật gần gũi, thân yêu và có ích cho chúng ta đấy thôi”.

Cùng chung quan điểm, độc giả Hai Anh: “Chó cũng là con vật cung cấp thực phẩm cho loài người từ xưa. Gà, vịt, lợn… cũng nuôi làm cảnh sao lại giết thịt được còn chó lại không ? Thịt chó rất bổ dưỡng so với các loại thực phẩm khác”.

Độc giả Lương Phạm: “Mỗi người một tính một nết, một sở trường riêng biệt. Có người nuôi một con chuột làm thú cưng, người đó không thể ăn con chuột của họ được vì họ yêu chúng. Có người nuôi một con lợn con làm thú cưng, nhưng sau này khi nó lớn thì cũng thịt làm thức ăn cho người khác.

Chó cũng vậy, tôi không thể thịt con chó cưng của mình để làm thức ăn cho gia đình, xong tôi có thể đi mua một con chó ở đâu đó và thuê người thịt làm thức ăn cho mình. Chó của tôi thì tôi yêu chứ chó của hàng xóm thì không”.

“Thật ra món thịt chó chưa hẳn đã thoái trào. Làng thịt chó Nhật Tân đã không còn nhưng ở Hà Nội còn có rất nhiều quán thịt chó ở rải rác các nơi khác.

Tín đồ thịt chó ở Hà Nội còn đông lắm trong khi ở phía Nam thịt chó lại đang lên ngôi với các vụ trộm chó để cung cấp cho các quán đang trở nên một vấn nạn trầm trọng. Thịt chó có từ thời thực phẩm khan hiếm nhưng giờ kinh tế đã khá, nguồn cung thực phẩm khá dồi dào nhưng thịt chó vẫn được coi là món khoái khẩu, thậm chí mang tính tín ngưỡng ở một số nơi. Ở Từ Sơn chẳng hạn mùng 6 Tết là nhà nào cũng phải có một mâm thịt chó tiếp khách. Ở một số nơi khác cỗ bàn không thể thiếu thịt chó. Chó vẫn được sử dụng là món ăn như bình thường”, độc giả Quang Anh chia sẻ.

Theo độc giả Phi Gioi Tinh: “Trừ loài người ra thì tất cả các loài khác đều được xem là loài vật. Không có sự phân biệt loài chó với các loài khác như lợn, bò, gà, vịt… cả. Người ta có thể ăn bò, ăn lợn, ăn gà, ăn vịt thì cũng sẽ ăn chó. Còn nếu ai đó xếp loài chó cao hơn thì đó là việc của cá nhân. Ai nuôi chó thì yêu chó, còn có nhiều người thậm chí bị chó cắn thì người ta cực kì ghét chó; và việc ăn thịt chó chẳng có gì là điều đáng bàn”.

Độc giả vinh1186192 đưa ra so sánh: “Hàn Quốc, Trung Quốc nền kinh tế thuộc tốp đầu thế giới thế mà người dân vẫn chưa thể bỏ được thói quen ăn thịt chó thì Việt Nam ta không thể bỏ được món khoái khẩu này, mà thực tế là món ngon”.

Nhiều người không ăn thịt chó vì coi chúng như những người bạn trong gia đình.

“Chó là bạn, không phải đồ ăn”

Bên cạnh những người “trung thành” với thịt chó, phe đối lập cho rằng đó là tư tưởng bảo thủ, gián tiếp tiếp tay cho nạn trộm chó, tiếp tay cho những quán tiêu thụ thịt chó không rõ nguồn gốc, chất lượng. Thậm chí, nhiều người yêu chó còn cho rằng, những ai ăn thịt chó sẽ vô cùng “nặng nghiệp”.

Theo độc giả Hàn Vũ Phong CN: “Chó là bạn, không phải đồ ăn. Đừng so sánh chó với heo gà, vì địa vị của chúng trong lòng con người hoàn toàn khác nhau. Không ai nuôi một con bò trong nhà để làm bạn, cũng rất ít người làm thịt con chó mình nuôi”.

Cùng chung quan điểm, độc giả C.G: “Chó rất trung thành, yêu thương và luôn bảo vệ chủ. Đi làm về nhìn tụi nhỏ ríu rít mừng, thấy hết mệt mỏi. Đối với con người, chó là món ăn nhưng với chó, bạn là cả cuộc đời của nó. Ủng hộ nói không với giết mổ, thịt chó”.

“Ăn thịt chó là còn tiếp tay cho cẩu tặc trộm chó, dùng súng phóng điện giết chó tấn công người”, độc giả M.P.H.

Theo độc giả vinhsugi: “Tôi ủng hộ, nên loại bỏ dần tư tưởng ăn thịt chó, ăn vào nặng nghiệp lắm”.

Độc giả Đ.P.G: “Tôi rất thích ăn thịt chó, nhưng đã không ăn từ 3 năm nay, không phải kiêng cữ gì mà do thấy bây giờ rất nhiều món ăn ngon, nghe các diễn đàn, truyền thông tuyên truyền “nói không với thịt chó”, mình có ăn cũng không cảm thấy ngon nữa, chưa kể dễ bị gout. Nhất là nạn “cẩu tặc” trộm chó, thuốc chó bán cho các quán cầy tơ góp phần làm mất an ninh trật tự xã hội, nên tôi quyết bỏ thịt chó”.

“Từ lâu tôi không ăn thịt chó, dù trước đây là món khoái khẩu, bởi không thích nữa chứ không phải văn minh, hay không văn minh”, độc giả Dinhnhatanh nêu lí do.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com