Home Đời sống Vietnam Airlines sẽ sa thải phi công Phạm Hà Duy vì dương tính với ma túy

Vietnam Airlines sẽ sa thải phi công Phạm Hà Duy vì dương tính với ma túy

by Ban Biên Tập

Sau khi xác định phi công Phạm Hà Duy dương tính với ma túy, Vietnam Airlines đang triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định và quy chế kỷ luật để chấm dứt hợp đồng bắt buộc với phi công này.

Chiều 12/7, thông tin trên tờ Dân trí cho hay Vietnam Airlines sẽ sa thải phi công Phạm Hà Duy vì dương tính với ma túy.

Theo đó, cơ quan y tế đã có văn bản xác nhận việc sử dụng thuốc chữa bệnh của Phạm Hà Duy, cơ trưởng của Vietnam Airlines, không liên quan đến chất ketamin được phát hiện trong cơ thể phi công này.

Nguồn tin của tờ báo này cho biết: ‘Vietnam Airlines đang triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định và quy chế kỷ luật để chấm dứt hợp đồng bắt buộc với Phạm Hà Duy’.

Phi công Phạm Hà Duy

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền một văn bản của trạm y tế đoàn bay 919 ngày 27/4, báo cáo về việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công Phạm Hà Duy.

Theo nội dung văn bản, ngày 25/4, trạm y tế thực hiện kiểm tra sức khỏe phi công Phạm Hà Duy, đội bay A321 trước chuyến bay nhưng phi công Duy từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

Cùng ngày, trạm y tế đã phối hợp với đội bay A321 đưa phi công Duy đến văn phòng Medlatec 141 Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) để lấy xét nghiệm chất gây nghiện chuyên sâu cho phi công này. Tại đây, trạm y tế cũng thực hiện test nhanh chất gây nghiện qua nước tiểu, kết quả mẫu nước tiểu của phi công này dương tính với chất ketamine.

Ngày 26/4, bệnh viện Medlatec trả kết quả xét nghiệm làm theo phương pháp sắc ký – quang phổ khối của phi công Duy cho thấy có tìm thấy ketamine.

Phi công Duy có đưa đến 2 thuốc giảm đau đang uống (không có đơn của bác sĩ). Tuy nhiên, hoạt chất trong thuốc giảm đau không có thành phần giống ketamine, trong quá trình chuyển hóa trong cơ thể cũng không tạo thành ketamine.

Nguồn: https://tiin.vn/chuyen-muc/24/vietnam-airlines-se-sa-thai-phi-cong-pham-ha-duy-vi-duong-tinh-voi-ma-tuy.html

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com