Home Đời sống Phim của VTV gây tranh cãi khi có cảnh nói: Những ai ăn thịt chó là bất nhân, thiếu đạo đức

Phim của VTV gây tranh cãi khi có cảnh nói: Những ai ăn thịt chó là bất nhân, thiếu đạo đức

by Ban Biên Tập

Phim Món quà của cha đang chiếu trên VTV đang khiến cư dân mạng tranh cãi vì tình tiết mẹ vợ nói con rể và bố chồng rằng những ai ăn thịt chó là thiếu đạo đức, vô văn hóa, nhẫn tâm và ai ăn thịt chó kiếp sau sẽ biến thành chó, chó là bạn của con người chứ không phải thức ăn.

Đoạn phim khiến những người phản đối ăn thịt chó cho rằng đúng đắn, đánh mạnh vào nhân quả và việc ăn thịt chó là sai trái, chó là bạn của con người.

Tuy nhiên, nhóm người khác lại cho rằng bộ phim cường điệu hóa việc ăn thịt chó, không hợp lý vì chó chỉ là động vật, việc chửi và miệt thị người khác chỉ vì họ ăn thịt chó là nhẫn tâm và vô giáo dục.

Quan điểm của bạn là thế nào?

Xem full bộ phim tại đây: https://www.youtube.com/@VTVGiaiTriOfficial

Thấy Nghĩa ăn thịt chó, bà Thuỷ chì chiết con rể tạo nghiệp, không ngóc đầu lên nổi

Khi về quê ăn giỗ mẹ, Nghĩa (Tuấn Tú) và Thảo (Ngọc Huyền) mới biết chuyện ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) cho Hiếu (Duy Khánh) tiền mua ô tô, cả hai đều bức xúc. Thảo thì nói lúc nào bố cũng đối xử bất công với mình, ở trên thành phố không dám ăn tiêu, dù khổ sở cũng không dám xin bố một đồng.

Trong khi đó, bố lại rút tiền tiết kiệm cho con trai út để mua xe ô tô. Ông Nhân nói rồi Hiếu sẽ đi làm trả tiền cho mình. Hiếu thì nói đó là tiền của bố, bố muốn làm gì thì làm, có phải tiền của anh chị đâu mà lại khó chịu như thế. Rồi chỉ vì Thảo và Nghĩa bận nên việc giỗ mẹ đến chiều mới làm được. Nghĩa thì nóng tính, mất kiểm soát, nói chỉ có Hiếu không đủ tư cách nhận tiền của bố. Hiếu không hiểu anh ám chỉ điều gì, nói mình có cờ bạc, nghiện hút, hư hỏng gì đâu mà không đủ tư cách. Nghĩa suýt nói ra chuyện Hiếu không phải con đẻ của ông Nhân thì bị ông Nhân quát mắng. Ông Nhân bỏ mâm cơm.

Thảo thì bực tức đi ra khỏi nhà. Gặp đúng Ninh (Thu Hà), Ninh hóng hớt nhìn thái độ Thảo biết ngay là nhà có chuyện, mà đúng là từ cái miệng lỡ mồm của mình. Ninh rủ Thảo ra quán cafe để trút bầu tâm sự. Đến tối, vì vợ báo con phải đi cấp cứu, Nghĩa vội lên Hà Nội gấp. Nghĩa cũng xin lỗi bố vì mình nóng tính nói ra những lời không hay. Vậy là bữa cơm giỗ mẹ cũng không đầy đủ mọi người.

Ông Nhân thấy có lỗi với vợ vì lại để các con xảy ra mâu thuẫn, xích mích như thế. Thảo cũng không chịu về nên còn mỗi 2 bố con Nhân – Hiếu. Hiếu cũng xin lỗi bố, nói không định cãi anh chị nhưng không kiểm soát nổi. Ông Nhân bảo nên phải nhẫn nhịn. Hiếu thừa nhận mình từ trước đến nay làm gì hỏng đấy nên anh chị không thích mình là phải.

Buổi tối, Thảo tâm sự với bố những ấm ức tuổi thơ. Lúc nào Thảo cũng nghĩ bố chiều Hiếu hơn mình. Từ ngày bé, Thảo đã không được bố mua váy, đồ chơi cho, lúc nào cũng phải mặc chung đồ, chơi chung đồ với Hiếu. Ông Nhân thấy con gái vừa khóc vừa tâm sự cũng chỉ biết xin lỗi con. Thảo nói ước mơ lớn nhất của mình là được làm công chúa, mặc váy đẹp. Chính vì thế, Thảo mong trở thành ca sĩ nổi tiếng để thực hiện ước mơ của mình. Sáng hôm sau, Thảo để lại lời nhắn rồi lên trường sớm.

Nghĩa – Quyên và những lần mâu thuẫn vì bà Thuỷ

Nghĩa phóng như điên về nhà khi nghe tin Quyên (Hương Giang) báo con phải đi cấp cứu. Khi về đến nhà, Nghĩa mới biết chi tiết sự việc là do bà Thuỷ (NSND Minh Hoà) dẫn Thiên Ân (Bảo Linh) ra ngoài ăn linh tinh nên mới phải đi viện. Nhưng cô bé không bị quá nghiêm trọng nên được về nhà. Nghĩa bực Quyên vì khi gọi điện thoại thì nghe rất nghiêm trọng rồi mắng vợ là vì sao lại cứ để bà đưa cháu ra ngoài ăn uống như thế. Quyên nghĩ mọi chuyện đơn giản, chỉ là bà chiều cháu chứ có gì đâu làm Nghĩa làm to chuyện.

Nghĩa cáu nói đúng là chỉ có việc nhà Quyên thì cô mới nghĩ là nghiêm trọng còn của người khác thì không. Sáng hôm sau, bà Thuỷ lại can thiệp chuyện Nghĩa đưa con đi học. Nghĩa bảo từ giờ bà Thuỷ không cần quan tâm đến chuyện nhà mình, cứ để hai vợ chồng tự do. Bà Thuỷ lại khó chịu, nói với Quyên sao con rể cứ hay cự nự với mình.

Quyên đứng giữa cũng khó xử. Quyên thừa nhận Nghĩa dạo này trái tính trái nết một chút mong mẹ thông cảm. Bà Thuỷ lại dỗi, nói từ giờ không thèm quan tâm đến vợ chồng con cái nữa, rồi nhắc chính nhờ bà mà Nghĩa mới ở trong cái nhà to đẹp này. Quyên vẫn nịnh khéo mẹ, rồi rủ mẹ đi spa để bà bớt nóng.

Rồi đến chuyện ông Nhân lên Hà Nội gặp Nghĩa. Nghĩa mua thịt chó về tiếp đãi bố. Đúng lúc đó bà Thuỷ xuống thì thấy món thịt chó nôn oẹ, làm to chuyện lên. Ông Nhân vội vàng gói ghém đống thịt chó rồi bỏ về.

Nghĩa bực lắm còn Quyên cũng khó xử. Nhưng bà Thuỷ thì cứ thấy Nghĩa làm sai cái gì là bắt đầu khó chịu. Quyên bảo mẹ cứ như thế thì cô không biết làm sao với chồng và bố chồng, ít ra nhà có khách thì bà cũng phải chịu nhịn một tí. Bà Thuỷ giải thích mình bị bệnh rối loạn cảm xúc nên thành ra không kiểm soát được. Rồi bà Thuỷ nhắc chuyện ngày xưa không thích Nghĩa mà chỉ vì Quyên bầu mới cho cưới.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com