Home Yêu Chó Mèo Chú chó đi bộ hơn 160km để tìm chủ

Chú chó đi bộ hơn 160km để tìm chủ

by Ban Biên Tập

Chó Lucky, 14 tuổi, sống cùng gia đình Jennifer Wagner ở Bern, miền tây Thụy Sĩ. Gia đình Wagner hôm 30/7 gửi Lucky tới nhà một người bạn để đi nghỉ ở Đức.

Tuy nhiên, Lucky dường như không chịu được cảnh phải xa chủ, nó thoát khỏi chuồng tối 31/7, chạy về hướng tây và được phát hiện sáng hôm sau gần hồ Geneva, hồ nước ngọt lớn nhất Tây Âu, cách điểm xuất phát 163 km, truyền thông địa phương đưa tin ngày 4/8.

Một người dân ở ngoại ô Geneva trông thấy Lucky và gọi điện báo cảnh sát. Lucky được gắn chip nên cảnh sát nhanh chóng tìm ra chủ của nó, những người đang sốt ruột chờ đợi tin tức ở Berlin. Lucky dường như không bị thương trong suốt hành trình.

Lucky khi được phát hiện ở Geneva ngày 1/8. Ảnh: Cảnh sát Geneva

“Có lỗ hở ở chuồng chó nên nó đã thoát được ra ngoài”, chủ của Lucky cho hay. “Tôi cảm thấy may mắn vì nó vẫn khỏe mạnh, không bị thương. Chúng tôi đã vô cùng sợ hãi”.

Quãng đường Lucky đi trong đêm tương ứng hai tiếng rưỡi lái xe và được cho là kỳ tích đối với con chó cái đã lớn tuổi này. Con vật trông mệt mỏi khi được phát hiện.

Wagner nghĩ rằng chó của cô đã được giúp đỡ trong hành trình. Lucky rất dễ gần nên cô tin rằng ai đó đã chở nó đến Geneva.

“Tôi không nghĩ nó đã chạy bộ suốt quãng đường 160 km. Điều đó là không thể đối với một con chó trong thời gian ngắn như vậy”, Wagner nói.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com