Home Đời sống Vợ chồng trẻ vác 200 bao đất lên tầng 3 để biến sân thượng thành khu rừng cây giải nhiệt mùa hè

Vợ chồng trẻ vác 200 bao đất lên tầng 3 để biến sân thượng thành khu rừng cây giải nhiệt mùa hè

by Ban Biên Tập

Vợ chồng chị Lâm Oanh ở TP Thuận An đã vác 200 bao đất, mỗi bao 10kg lên tầng ba để biến sân thượng thành khu vườn rợp bóng mát.

Ba năm trước, từng làm vườn nhưng thất bại nên chị Lâm Oanh bỏ không sân thượng tầng ba nhà mình. Gần đây, muốn chống nóng cho ngôi nhà, lại có rau sạch để ăn mùa hè, vợ chồng chị chủ doanh nghiệp nhờ thêm nhân viên, người nhà phụ vác đất lên sân thượng làm vườn.

“Ngày trước do không có kinh nghiệm trộn đất và chăm cây con nên chết hết. Nay tôi ngụp lặn ở khắp các hội nhóm học hỏi để lấy lại sự tự tin”, chị nói.

Anh chị tận dụng thêm thùng xốp, dán băng keo ở đáy để trồng, bên cạnh các loại chậu nhựa. Nước kéo lên đầy bể chứa phục vụ cho việc tưới. Nền sân thượng được phủ sơn chống thấm, chi phí khoảng 10 triệu đồng.

Thời tiết mùa này nắng to nên họ làm thêm lưới che cao khoảng hai mét. Vườn rộng 165 m2, chủ yếu trồng các loại rau theo vụ. Mùa hè có rau muống, mùng tơi, rau dền, rau đay. Sau một tháng, rau lá cho thu hoạch. Các loại bầu bí, mướp, dưa chuột đang bắt leo giàn.

Hình ảnh sân thượng chị chia sẻ trên mạng xã hội được ví như khu rừng vì những luống rau xanh, trải dài tít tắp.

Chị Oanh cho biết, đất trồng rau trên vườn được trộn theo công thức ba phần đất (loại trộn sẵn), một phần phân trùn quế. Hàng ngày, vợ chồng chị dành 30 phút buổi sáng và 30 phút tối tưới cây để cây có đủ độ ẩm chống chọi với nhiệt độ cao sân thượng.

Tổng chi phí làm vườn khoảng 40 triệu đồng. Chị Oanh cho biết bận rộn hơn, chi phí tốn kém so với mua rau ăn mỗi ngày, nhưng có thực phẩm sạch và không gian thư giãn nên thấy đáng giá. Vườn rau xanh mát trên sân thượng cũng như một tấm chắn nhiệt hiệu quả, giúp các tầng phía dưới mát mẻ hơn.

Lợi thế của rau trồng trên sân thượng là ít sâu, rệp vì nắng gió nhiều. Nếu có, chỉ phần pha dung dịch tỏi, ớt phun đều vài ngày là hết.

Các loại rau ngót, rau khoai lang cũng xanh mướt, chủ vườn ăn không xuể phải hái tặng nhân viên, bạn bè, hàng xóm. “Mùa nắng này làm bát canh rau ngót, canh cua rau đây hay nghêu mùng tơi là ngon khó cưỡng”, chị nói.

Đây cũng là chốn xả stress cho vợ chồng chị Lâm Oanh và các nhân viên trong công ty. Mỗi chiều, họ lên vườn ngắm hoàng hôn, hái rau làm bữa tối cho cả nhà. Sếp với nhân viên, đồng nghiệp với nhau nhờ vậy thu hẹp khoảng cách.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com