Home Xe Hay Ngủ quên trên taxi, hành khách nhận hóa đơn 7,4 triệu cho quãng đường dài 75km

Ngủ quên trên taxi, hành khách nhận hóa đơn 7,4 triệu cho quãng đường dài 75km

by Ban Biên Tập

Ryan đã nhận hóa đơn lên tới 7,4 triệu VNĐ cho quãng đường dài 75 km, trong khi những lần di chuyển trước đó, anh chỉ phải trả số tiền khoảng 2,3 – 2,6 triệu VNĐ.

Chia sẻ trên trang TikTok cá nhân, một người đàn ông tên Ryan sống tại Úc cho biết mình đã bị sốc khi được thông báo mình phải trả 468 AUD, tương đương 7,4 triệu VNĐ, cho quãng đường dài 75km từ sân bay Melbourne đến Berwick. Chuyến đi này kéo dài khoảng 1 giờ và Ryan đã ngủ quên trên xe khoảng 20 – 30 phút do quá mệt mỏi.

Ryan chia sẻ, số tiền này cao gấp 2,5 lần lần so với bình thường. Trong những lần di chuyển trước đó, anh thường chỉ phải trả số tiền tương đương 97-107 USD (2,3 triệu đến 2,6 triệu VNĐ).

Ryan yêu cầu tài xế giải thích, nhưng người lái xe chỉ khăng khăng anh phải trả đủ. Giải thích về việc giá cước taxi cao bất thường, tài xế cho biết anh ta phải trả phí cầu đường. “Tôi là tài mới, tôi chỉ biết thu theo những gì đồng hồ hiển thị”.

Trước những câu hỏi của Ryan, tài xế tỏ ra khá gay gắt: “Anh đừng nói nữa… Tôi là tài xế taxi, không phải giám đốc ngân hàng”. Sau đó nói thêm: “Anh cứ trả tiền đi rồi kiểm tra cái gì thì tùy anh”.

Cuối cùng, Ryan đành chấp nhận trả toàn bộ tiền taxi. Khi anh thanh toán bằng thẻ ngân hàng, tài xế lại nhập số tiền tương đương 324,37 USD trên máy POS, cao hơn con số ghi trên đồng hồ. Trước những dấu hiệu kể trên, vị khách hàng này cho rằng bằng cách nào đó tài xế đang gian lận tiền taxi.

Video chia sẻ của Ryan đã thu hút 1,5 triệu lượt xem và có rất nhiều ý kiến trái chiều được mọi người bình luận. Hầu hết các bình luận đều cho rằng người tài xế taxi đích thị là một kẻ lừa đảo. “Các tài xế taxi cứ than thở rất nhiều về những khó khăn của họ. Nhưng hãy nhìn vào trường hợp này đi”, một người dùng viết. Một số người cho biết họ chỉ an tâm đi taxi khi biết trước số tiền cần phải trả. Bên cạnh đó, cũng có một vài người nói rằng Ryan đang bịa chuyện.

“Tôi sẽ tiếp tục sử dụng taxi. Tuy nhiên, tôi sẽ cần phải cẩn thận khi cảm thấy mệt mỏi”, Ryan cho biết khi trả lời đài 7 News.

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com