Home Showbiz Sở Văn hoá – Thể thao Bình Định vào cuộc vụ lùm xùm liên quan hoa hậu Ý Nhi

Sở Văn hoá – Thể thao Bình Định vào cuộc vụ lùm xùm liên quan hoa hậu Ý Nhi

by Ban Biên Tập

Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Bình Định đang tiến hành làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 về những lùm xùm liên quan đến tân hoa hậu Ý Nhi để báo cáo và đề xuất hướng xử lý vụ việc cho lãnh đạo tỉnh này.

Sáng 7-8, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Sở VH-TT Bình Định đang tiến hành làm việc với Công ty CP Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (gọi tắt Công ty Sen Vàng) – đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World Vietnam 2023) – về những vụ việc lùm xùm liên quan đến hoa hậu Ý Nhi nói riêng và cuộc thi này nói chung.

Ý Nhi trong một phần thi tại đêm chung kết Miss World Vietnam 2023

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, hiện Sở VH-TT đang làm việc với Công ty Sen Vàng để có báo cáo cụ thể về các vụ việc lùm xùm liên quan đến hoa hậu Ý Nhi và cuộc thi Miss World Vietnam 2023, nhất là những phát ngôn gây tranh cãi của tân hoa hậu cùng đề nghị tước vương miện từ cộng đồng mạng, khán giả. Đồng thời, các bộ phận chuyên môn của Sở VH-TT cũng đang nghiên cứu thêm các quy định của pháp luật liên quan, qua đó đề xuất UBND tỉnh Bình Định hướng xử lý vụ việc. Đây là năm thứ 2 tỉnh Bình Định chấp thuận cho Công ty Sen Vàng tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam tại địa phương. Việc chấp thuận này nhằm mục đích góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch ở Bình Định”, nguồn tin cho biết.

Bình Định là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về vụ việc trên, ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – cho biết địa phương là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss World Vietnam 2023, chính quyền chỉ hỗ trợ về công tác an ninh, chứ không nằm trong ban tổ chức cũng như ban giám khảo cuộc thi.

“Nhưng trước những thông tin ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi Miss World Vietnam 2023, ban tổ chức cần phải báo cáo với chính quyền địa phương – nơi diễn ra vòng chung kết. Bởi trước đó, trong các lần làm việc, UBND tỉnh Bình Định đã đề nghị ban tổ chức giữ uy tín của cuộc thi và đảm bảo tuân thủ thực hiện tất cả các đề án đã công bố. Vì vậy, ban tổ chức muốn làm việc lâu dài với Bình Định thì họ phải báo cáo chứ tỉnh không yêu cầu họ báo cáo”, ông Giang nhấn mạnh.

Theo nhiều luật sư, căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu phát hiện sai phạm, Bộ VH-TT-DL, UBND cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện nơi tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 có thẩm quyền gửi yêu cầu thu hồi danh hiệu hoa hậu đến ban tổ chức cuộc thi. Sau đó, ban tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi danh hiệu hoa hậu và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thu hồi danh hiệu. Vì vậy, trong trường hợp này, việc UBND tỉnh Bình Định giao Sở VH-TT làm việc với ban tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 nhằm nắm tình hình để có hướng xử lý vụ việc là đúng quy định.

Trước đó, ngày 16-3-2023, xét đề nghị của gọi tắt Công ty Sen Vàng và ý kiến thẩm định của Sở VH-TT, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 tại TP Quy Nhơn. Trong quyết định này có yêu cầu Công ty Sen Vàng, các đơn vị liên quan báo cáo UBND tỉnh Bình Định về kết quả vòng chung kết cuộc thi và các kiến nghị cụ thể (nếu có) sau khi kết thúc cuộc thi.

Như Báo Người Lao Động điện tử đã nhiều lần thông tin, Ý Nhi sinh năm 2002 tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Cô sở hữu chiều cao 1,75m, số đo 3 vòng 79-59-89; hiện là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP HCM. Sau khi vượt qua 39 thí sinh của vòng chung kết diễn ra vào tối 22-7 tại TP Quy Nhơn, Ý Nhi đã chiến thắng vương miện hoa hậu cuộc thi Miss World Vietnam 2023.

Mới đây, Ý Nhi thu hút sự quan tâm của dư luận khi tham gia một phần vấn đáp nhanh cùng 2 á hậu. Cụ thể, khi được MC yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định, tân hoa hậu đáp: “Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung”. Ngay lập tức, câu trả lời của người đẹp Bình Định bị chỉ trích dữ dội. Nhiều người cho rằng Ý Nhi đã trả lời sai kiến thức cơ bản khi nhà thơ Hàn Mặc Tử quê gốc ở Quảng Bình chứ không phải Bình Định. Không những vậy, nhiều người cũng cho rằng, Ý Nhi có thái độ thiếu tôn trọng khi đặt tên bản thân ngang hàng với những tên tuổi lớn như vua Quang Trung hay Hàn Mặc Tử.

Hoa hậu Ý Nhi và 2 á hậu cuộc thi Miss World Vietnam 2023

Trước đó, sau khi đăng quang vài ngày, Ý Nhi từng khiến gây tranh cãi với phát ngôn “khi bạn bè vẫn uống trà sữa thì tôi đã thi hoa hậu”, hay yêu cầu bạn trai phải nhanh chóng thay đổi để theo kịp mình khi bản thân đã ở vị thế mới… Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến bình luận: “Đề nghị tước vương miện của Ý Nhi”, “Hoa hậu không xứng đáng nhất trong lịch sử, vừa không có tài vừa không có sắc, ban tổ chức nên tước vương miện”…

Ngoài ra, trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều nhóm anti-fan hoa hậu Ý Nhi, trong đó nhóm cao nhất tính đến thời điểm hiện tại hơn 600.000 thành viên.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/so-van-hoa-the-thao-binh-dinh-vao-cuoc-vu-lum-xum-lien-quan-hoa-hau-y-nhi-20230807055628266.htm

Có thể bạn cũng thích

© 2023 KhauNghiep.com

 

Email: khaunghiepvn (a) gmail.com